Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Ngày 28/11: Tỷ giá giảm nhẹ 20 đồng theo giá thế giới
H.T - 28/11/2016 09:33
 
Sáng nay (28/11), NHNN giảm tỷ giá trung tâm xuống 5 đồng so với cuối tuần trước. Giá USD niêm yết tại các ngân hàng cũng chỉ còn 22.780 đồng/USD, giảm 20 đồng so với cuối tuần trước.
TIN LIÊN QUAN

Tỷ giá trung tâm sáng nay được NHNN công bố ở mức 22.132 đồng, giảm 5 đồng so với phiên cuối tuần trước. theo đó, tỷ giá trần là 22.796 đồng.

Tuy nhiên, sáng nay, hầu như không ngân hàng nào niêm yết giá USD ở mức chạm trần mà phổ biến ở mức 22.780 đồng/USD, giảm 20 đồng so với cuối tuần trước. Giá USD mua vào phổ biến ở 22.680 đồng/USD.

Trên thị trường thế giới đêm qua, giá USD cũng đã có dấu hiệu hạ nhiệt sau khi tăng kỷ lục 14 năm trở lại đây.

Tuần qua, tỷ giá đã tăng liên tiếp và nhiều thời điểm đã chính thức chạm trần, cao nhất là 22.800 đồng/USD. Tại thị trường tự do, tỷ giá thậm chí còn được nâng lên trên 23.000 đồng/USD.

Kết quả bầu cử Mỹ vẫn được coi là nguyên nhân chính khiến USD tăng giá vùn vụt trên thế giới, đẩy tỷ giá trong nước tăng theo. Nếu tính từ ngày 9/11 tới nay, tỷ giá đã tăng hơn 1%, song nếu kể từ đầu năm, tỷ giá biến động chưa tới 1%. Điều này cho thấy nắm giữ tiefn đồng vẫn có lợi.

Cuối tuần trước, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc NHNN đã lên tiếng khẳng định, tỷ giá tăng những ngày qua là phù hợp với biến động của thị trường. Tuy nhiên, lãnh đạo NHNN cũng cảnh báo, tỷ giá tăng do có yếu tố tâm lý và giá USD có thể đảo chiều thời gian tới. NHNN cũng để ngỏ khả năng bán USD để can thiệp thị trường.

 Trao đổi báo Đầu tư, lãnh đạo ngân hàng VietinBank, Vietcombank cũng khẳng định, giao dịch ngoại tệ tại các ngân hàng này mấy tuần qua đều diễn ra hết sức bình thường.

“Các doanh nghiệp đã quen với cơ chế mua bán theo tỷ giá trung tâm và vẫn giao dịch bình thường theo nhu cầu. Không có hiện tượng găm giữ hay đóng băng”, ông Lê Đức Thọ, Tổng Giám đốc Ngân hàng VietinBank cho hay.

Theo nhận định của giới chuyên gia và lãnh đạo các ngân hàng, tỷ giá tăng thời gian qua chủ yếu là do tác động của giá thế giới chứ không phải do căng thẳng cung cầu và cũng không có yếu tố đầu cơ trên thị trường, nên dù đà tăng có tiếp tục kéo dài thì vẫn không đáng lo.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư