Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Nghệ An: Đã làm rõ việc “Cán bộ UBND xã Hội Sơn vay vốn ưu đãi”
Nhất Nam - 10/05/2017 14:55
 
Trước thông tin phản ánh về nguồn vốn ưu đãi từ các chương trình dành cho hộ nghèo, hộ khó khăn đã được giải ngân cho cán bộ UBND xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An), các hồ sơ vay vốn ghi sai địa chỉ vẫn được lãnh đạo UBND xã xác nhận để cán bộ được vay vốn ưu đãi, phóng viên đã liên hệ với địa phương để tìm hiểu sự việc.

Chúng tôi đã liên hệ trao đổi trực tiếp với ông Trần Khắc Thi, Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) huyện Anh Sơn, ông cho biết:

“Tháng 12 năm 2016, qua quá trình kiểm tra, NHCSXH huyện Anh Sơn đã phát hiện nhiều hộ dân có địa chỉ không đúng với địa chỉ trong hồ sơ vay vốn tại Tổ tiết kiệm và vay vốn của các thôn với số tiền từ 8 đến 30 triệu đồng từ các chương trình vay vốn ưu đãi khác nhau và được giải ngân cho cán bộ UBND xã Hội Sơn.

Nhờ vay vốn chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường mà nhiều hộ dân trên cả nước nâng cao chất lượng cuộc sống.
Nhờ vay vốn chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường mà nhiều hộ dân trên cả nước nâng cao chất lượng cuộc sống.

Toàn bộ số tiền cho vay sai địa chỉ nói trên đều đã được NHCSXH huyện Anh Sơn thu hồi, tập thể lãnh đạo UBND xã và các tổ chức hội, đoàn thể có liên quan đang trong quá trình tổ chức kiểm điểm trách nhiệm, các Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn để xảy ra sai phạm đều đã bị thay thế”.

Phòng giao dịch ngân hàng Chính sách xã hội huyện Anh Sơn hiện đã thu hồi số tiền mà các cán bộ UBND xã Hội Sơn vay từ chương trình ưu đãi dành cho hộ khó khăn, hộ nghèo.
Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Anh Sơn hiện đã thu hồi số tiền mà các cán bộ UBND xã Hội Sơn vay từ chương trình ưu đãi dành cho hộ khó khăn, hộ nghèo.

Ông Thi cho biết thêm: Cách đây mấy năm thì Hội Sơn vẫn đang thuộc vùng khó khăn nên các cán bộ cũng được vay vốn sản xuất, kinh doanh nếu có hồ sơ hợp lệ, có phương án kinh doanh. Còn bây giờ, xã Hội Sơn ra khỏi danh sách xã khó khăn nên cán bộ công chức sẽ không được vay vốn theo chương trình sản xuất, kinh doanh dành cho vùng khó khăn.

Về Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn theo Quyết định số 62/2004/QĐ-TTg ngày 16/4/2004 của Thủ tướng Chính phủ, theo ông Thi, các hộ gia đình định cư hợp pháp tại địa phương thuộc khu vực nông thôn chưa có nước sạch, hoặc đã có nhưng chưa đạt quy chuẩn, chưa bảo đảm vệ sinh và hộ gia đình sau khi đã trả hết nợ vốn vay mà có nhu cầu vay mới để xây dựng mới hoặc cải tạo, nâng cấp các công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia được UBND cấp xã xác nhận thì vẫn được vay vốn của chương trình.

BIDV ưu đãi doanh nghiệp vay vốn chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam
Từ đầu tháng 3/2017, khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa/Tổ chức kinh tế hoạt động trong lĩnh vực Nông nghiệp – Nông thôn có cơ hội vay ưu đãi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư