Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nghệ An: Đề xuất đấu giá khu đất tái định cư bỏ hoang nhiều năm
Việt Hương - 16/07/2018 09:53
 
Dự án mở rộng Cảng hàng không sân bay Vinh đã có sự điều chỉnh trong quy hoạch khiến khu tái định cư tại xóm 10, xã Nghi Liên, TP. Vinh bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay gây hoang phí và gặp nhiều trở ngại trong thu hút đầu tư.

Năm 2012, UBND TP Vinh đã xây dựng Dự án khu tái định cư cho các hộ dân di dời thuộc dự án mở rộng Cảng hàng không sân bay Vinh.

Dự án tái định cư khu vực xóm 10 Nghi Liên do Ban quản lý công trình xây dựng TP. Vinh thực hiện, nhằm mục đích tái định cư cho các hộ dân dự án mở rộng phía Bắc sân bay Vinh. Với tổng mức đầu tư khoảng 20 tỷ đồng, nguồn vốn thực hiện dự án từ ngân sách của tỉnh Nghệ An. 

Nhiều khu đất không nắm trong quy hoạch sân bay Vinh được đưa ra đấu giá.
Nhiều khu đất không nằm trong quy hoạch sân bay Vinh được đưa ra đấu giá.

Tuy nhiên, sau đó Dự án mở rộng Cảng hàng không sân bay Vinh đã có sự điều chỉnh trong quy hoạch, nhân dân vùng dự án không phải di chuyển cho nên các hộ dân thuộc diện tái định cư không phải di chuyển nên khu tái định cư bỏ hoang từ đó đến nay.

Với hiện trạng là một khu đất phía bắc sân bay Vinh, khu tái định cư tại xóm 10 đã cơ bản hoàn thành các hệ thống hạ tầng bao gồm hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống mương máng bao quanh và đường sá… Tuy nhiên, trên khu đất rộng hàng ngàn mét vuông không có bất cứ công trình nào xây dựng, toàn bộ khu đất cỏ mọc um tùm, gây hoang phí.

UBND TP Vinh cho biết, đơn vị này đang chỉ đạo các ban chuyên môn lập phương án xin khai thác phần đất còn lại phía trước khu tái định cư, đấu nối các tuyến đường từ khu tái định cư ra đường lớn để nâng cao giá trị khu đất, sau đó trình UBND tỉnh xin đấu giá khu đất nói trên.

Cải tạo chung cư Quang Trung (TP. Vinh, Nghệ An): Mâu thuẫn trong thỏa thuận đền bù
Khi UBND tỉnh Nghệ An có chủ trương xây mới toàn bộ chung cư cũ ở phường Quang Trung (TP. Vinh), hàng trăm hộ dân dù đã được cấp sổ đỏ nhưng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư