Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nghệ An đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các dự án đăng ký đầu tư
Hoàng Hảo - 17/03/2018 15:10
 
Chiều 16/3, UBND tỉnh Nghệ An đã có cuộc họp dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh để đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các dự án sau Hội nghị xúc tiến đầu tư đầu năm.

Sau khi nghe lãnh đạo các ban, ngành báo cáo tình hình về các dự án đã đăng ký trước đây và những dự án mới đăng ký đầu tư tại Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư Nghệ An lần thứ 10 – Xuân Mậu Tuất 2018, những vấn đề còn vướng mắc, ông Nguyễn Xuân Đường đề nghị các ban, ngành đề xuất các giải pháp thúc đẩy tiến độ các dự án, phân công nhiệm vụ chỉ đạo, theo dõi và đôn đốc các dự án thu hút đầu tư trên địa bàn cho các Phó chủ tịch tỉnh phụ trách các nhóm ngành; giao cụ thể từng dự án cho các vị Phó chủ tịch tỉnh theo dõi, đôn đốc và giải quyết các vấn đề vướng mắc, nếu vị nào để chậm tiến độ thì phải chịu trách nhiệm.

.
 ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2018, sau Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư lần thứ 10, Nghệ An đã có 26 dự án được trao chứng nhận đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư và ký kết các biên bản ghi nhớ. Kế hoạch năm 2018 mà Nghệ An đưa ra là thu hút được 150 dự án với số vốn đăng ký đạt tối thiểu 30.000 tỷ đồng, chú trọng thu hút các dự án FDI với tổng mức vốn đăng ký khoảng 1.000 – 3.000 tỷ đồng; Vốn thực hiện ước đạt khoảng 15.000 tỷ đồng; Tạo công ăn việc làm cho khoảng 10.000 lao động.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo, đối với các dự án ký kết ghi nhớ đầu tư tại Hội nghị vừa qua, chậm nhất đến ngày 20/6/2018 phải ban hành chấp thuận đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư. Đối với các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư, chậm nhất đến ngày 20/6/2018 phải khởi công các dự án.

Để đạt được tiến độ nêu trên, ông Nguyễn Xuân Đường đề nghị các ông Phó chủ tịch tỉnh phụ trách theo dõi các dự án phải tích cực đôn đốc, làm việc với các nhà đầu tư để giải quyết kịp thời những vướng mắc; Đồng thời tăng cường công tác xúc tiến đầu tư và hỗ trợ triển khai các dự án trọng điểm, dự án của các nhà đầu tư quan trọng. Triển khai hợp tác thường xuyên và hiệu quả về xúc tiến đầu tư với các nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng các Khu công nghiệp như VSIP, Hermaraj,… để thu hút các nhà đầu tư thứ cấp.

Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An cũng chỉ đạo tích cực tập trung công tác cải cách hành chính, nhất là việc giải quyết các thủ tục hành chính về đầu tư theo hướng một cửa liên thông. Rà soát tổng hợp và giải quyết các hồ sơ còn tồn động. Giao TTXT&HTDT chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan tham mưu trình UBND tỉnh ban hành kế hoạch giải quyết các hồ sơ tồn động, định kỳ hàng tháng tổng hợp báo cáo trình UBND tỉnh kết quả thực hiện.

Nghệ An đã trở thành điểm sáng của cả nước về thu hút đầu tư trong những năm qua, đặc biệt là những dấu ấn nổi bật thông qua các kỳ tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư, rất nhiều địa phương khác đang lấy mô hình của tỉnh Nghệ An để học tập. Ông Nguyễn Xuân Đường cho biết, một số tỉnh bạn đã đăng ký làm việc với tỉnh Nghệ An để học tập kinh nghiệm về thu hút đầu tư trong thời gian sắp tới. Mới đây Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá, đây là thời điểm thuận lợi để Nghệ An có thể lập nên “Kỳ tích Sông Lam” trên lĩnh vực phát triển kinh tế.

Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Mậu Tuất 2018 tỉnh Nghệ An: Thành tựu 10 năm trải thảm đỏ
Những nỗ lực trong đầu tư kết cấu hạ tầng và xây dựng những cơ chế cần thiết để thu hút các nguồn lực đã tạo nên những đột phá đáng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư