Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Nghệ An: Hàng chục cô giáo quỳ gối để xin được tiếp tục dạy trẻ
Nguyễn Tú (Dân Trí) - 14/06/2018 09:12
 
Sau khi nghe đoàn làm việc của UBND thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương (Nghệ An) quyết định cơ sở phải dừng hoạt động, nhiều cô giáo ở Trường Mầm non Tuổi Thơ đã quỳ gối, khóc lóc van xin, mong muốn chính quyền thay đổi quyết định để tiếp tục được dạy học.
Thông báo của UBND thị trấn Thanh Chương về việc tạm dừng hoạt động Cơ sở Mầm non Tuổi thơ.
Thông báo của UBND thị trấn Thanh Chương về việc tạm dừng hoạt động Cơ sở Mầm non Tuổi thơ.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip quay lại cảnh một nhóm cô giáo quỳ gối, khóc lóc van xin trước cổng trường Mầm non, khiến nhiều người không khỏi thương xót.

Theo tìm hiểu, vụ việc xảy ra tại trường Mầm non Tuổi Thơ, đóng trên địa bàn thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương (Nghệ An) thuộc Công ty CP đầu tư và giáo dục Minh Sang.­

Được biết, vào ngày 12/6, ông Nguyễn Văn Vinh - Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương đã dẫn đầu đoàn công tác đến làm việc với trường Mầm non Tuổi Thơ, yêu cầu trường tạm dừng mọi hoạt động vì trường chưa hoàn tất thủ tục pháp lý.

Sau khi ông Vinh và các cán bộ làm việc trong đoàn đi ra xe ô tô để về thì nhiều cô giáo quỳ gối, khóc lóc, van xin và mong muốn chính quyền thay đổi quyết định.

Nhiều cô giáo mầm non quỳ gối xin cơ quan chức năng cho tiếp tục hoạt động. (Ảnh: cắt từ clip).
Nhiều cô giáo mầm non quỳ gối xin cơ quan chức năng cho tiếp tục hoạt động. (Ảnh: cắt từ clip).

Sau khi đoạn clip được chia sẻ, nhiều người vô cùng cảm thấy xót xa cho các cô giáo, đồng thời mong chính quyền cần xem xét sự việc một cách thấu đáo.

Trao đổi với PV Dân trí ông Đặng Văn Hóa – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương cho biết: “Công ty CP đầu tư và giáo dục Minh Sang chưa hoàn thành thủ tục nên huyện đã có văn bản cho UBND thị trấn yêu cầu trường Mầm non Tuổi Thơ giải thể nhưng nhà trường vẫn tiếp tục tuyển sinh là sai quy định”.

“Nếu nhà trường trong quá trình hoạt động có việc đáng tiếc xảy ra thì ai sẻ chịu trách nhiệm nên việc trường Mầm non Tuổi Thơ tuyển sinh sai quy định thì phải có biện pháp ngăn chặn”, ông Hóa cho biết thêm.

Ngày 13/6, một lãnh đạo thị trấn Thanh Chương xác nhận sự việc này với PV và cho biết chính quyền địa phương đang tiến hành xử lý.

Được biết, theo thông báo mới đây của UBND Thị trấn Thanh Chương cho biết, vào tháng 4 và tháng 6/2017, UBND Thị trấn đã cho phép Công ty CP Đầu tư và Giáo dục Minh Sang thành lập 2 nhóm trẻ độc lập tư thục thực hiện việc chăm sóc trẻ tại Trung tâm hướng nghiệp huyện Thanh Chương (cũ) thuộc khối 3, thị trấn Thanh Chương. Việc thành lập 2 nhóm trẻ này đã phần nào đáp ứng được nhu cầu học hành và vui chơi của các cháu trong thời gian qua.

Tuy nhiên, hiện nay trường Mầm Non Tuổi Thơ vẫn chưa được UBND tỉnh cho phép quyền sử dụng đất trên diện tích của Trung tâm hướng nghiệp (cũ), chưa có đầy đủ các thủ tục hồ sơ pháp lý để được hoạt động.

Sau khi xảy ra sự việc, rất đông phụ huynh và giáo viên mầm non bày tỏ lo lắng.
Sau khi xảy ra sự việc, rất đông phụ huynh và giáo viên mầm non bày tỏ lo lắng.

Do đó, UBND thị trấn đã ban hành Quyết định số 89 ngày 5/6/2018 yêu cầu Công ty CP đầu tư và giáo dục Minh Sang dừng ngay các hoạt động tuyển sinh, chăm sóc, giáo dục trẻ trên khuôn viên của Trung tâm hướng nghiệp (cũ) để hoàn tất các thủ tục pháp lý, khi đủ hồ sơ pháp lý cơ quan có thẩm quyền mới xem xét cấp phép hoạt động.

UBND thị trấn đề nghị nhân dân không đưa con em của mình đến trường để chăm sóc, nuôi dưỡng vì chưa được cơ quan nhà nước cấp phép hoạt động.

Trong thời gian này, nếu nhân dân có nhu cầu gửi trẻ, UBND thị trấn đã chỉ đạo Trường Mầm Non thị Trấn tổ chức tuyển sinh, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ trong dịp hè từ ngày 11/6/2018.

Chủ tịch huyện ký bừa, hơn 500 giáo viên khóc ròng vì sắp mất việc
Hơn 500 giáo viên tại Đắk Lắk do 3 đời chủ tịch huyện ký tuyển dụng trái quy định đã bật khóc nức nở khi hay tin sẽ bị cho thôi việc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư