Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nghệ An: Hàng nghìn người rưng rưng nước mắt dự Lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm quê
Hoàng Hảo - 15/06/2017 16:41
 
Tối 14/6, tại Quảng Trường Hồ Chí Minh (thành phố Vinh), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm quê hương lần thứ nhất (14/6/1957 – 14/6/2017). Ông Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; ông Phan Đình Trạc - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương cùng nhiều vị lãnh đạo các ban, ngành Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và hàng nghìn người dân đã đến dự…
TIN LIÊN QUAN

Sự kiện Bác Hồ về thăm quê hương lần thứ nhất vào năm 1957 có một ý nghĩa hết sức quan trọng đối với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An. Các đây 60 năm, trong lần về thăm quê hương lần đầu tiên sau 40 năm đi tìm đường cứu nước và hoạt động Cách mạng, lãnh đạo đất nước giành được độc lập cho dân tộc, Bác Hồ đã căn dặn rất nhiều vấn đề quan trọng đối với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An. Những điều căn dặn của Bác trở thành kim chỉ nam xuyên suốt 60 năm qua để Nghệ An phấn đấu thực hiện và đến nay vẫn còn nguyên giá trị.

.
.

Bởi vậy, kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm quê hương lần thứ nhất là dịp để Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Nghệ An báo công với Bác về những thành tựu đạt được, quyết tâm thực hiện thắng lợi lời dạy của Người: “Xây dựng Nghệ An trở thành một trong những tỉnh khá nhất miền Bắc”.

.
.

Tại buổi lễ, bài diễn văn của ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An và chương trình nghệ thuật do hàng chục nghệ sĩ chuyên nghiệp và hàng trăm diễn viên quần chúng tham gia biểu diễn đã ôn lại những kỷ niệm xúc động về Bác khiến hàng nghìn người dân có mặt cũng như đông đảo khán giả theo dõi qua chương trình truyền hình trực tiếp rưng rưng nước mắt.

.
.

Bài diễn văn của ông Phạm Minh Chính trong buổi lễ ca ngợi những công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một vị lãnh tụ kiệt xuất của dân tộc đã hy sinh cả cuộc đời vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước, đưa triệu triệu nhân dân Việt Nam khỏi ách áp bức nô lệ; một con người nhân hậu, bình dị và là một danh nhân văn hóa được thế giới mến mộ.

Nhân dịp này, thay mặt Bộ Chính trị, ông Phạm Minh Chính đã nêu ra 6 nhiệm vụ trọng tâm và đề nghị Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An quyết tâm thực hiện để hoàn thành mục tiêu đưa quê hương Nghệ An trở thành tỉnh khá của cả nước như Bác Hồ hằng mong muốn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư