Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nghệ An khen thưởng doanh nghiệp làm tốt nghĩa vụ thuế
Thế An - 30/07/2013 05:53
 
UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị tuyên dương khen thưởng tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong công tác thuế năm 2012. Năm 2012, Nghệ An đã thu ngân sách đạt gần 6.000 tỷ đồng, thu nội địa đạt 5.388 tỷ đồng. Nghệ An đang hút nhà đầu tư Hàn, Nhật

Năm 2012, tình hình kinh tế - xã hội gặp nhiều khó khăn, tăng trưởng kinh tế chậm, nợ xấu tăng cao, thanh khoản của nền kinh tế chưa được cải thiện; sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, một bộ phận doanh nghiệp hoạt thua lỗ, phải hoạt động cầm chừng hoặc giải thể; chỉ số phát triển công nghiệp đạt thấp, sức mua của thị trường giảm, chỉ số tồn kho tăng cao.

Mặc dù vậy bằng sự nỗ lực của ngành thuế, sự phối hợp của các cấp các ngành trong việc cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, nên cộng đồng các doanh nghiệp Nghệ An đã từng bước vượt qua khó khăn, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà.

Nghệ An khen thưởng các doanh nghiệp hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế

Cùng với sự tăng trưởng trên nhiều lĩnh vực, năm 2012, Nghệ An đã thu ngân sách đạt gần 6.000 tỷ đồng, thu nội địa đạt 5.388 tỷ đồng.

Trong đó, thu nội địa tính cân đối bằng 5.105,8 tỷ đồng, bằng 103% dự toán và 84% so với cùng kỳ.

Số thu nội địa tính cân đối trừ tiền sử dụng đất đạt 4.450,5 tỷ đồng, bằng 100% dự toán pháp lệnh và dự toán HĐND, tăng 21% so với cùng kỳ.

Riêng số thu của 223 tổ chức, cá nhân đạt gần 2.800 tỷ đồng, chiếm trên 50% tổng thu nội địa ngành thuế quản lý.

Với thành tích đó, Nghệ An là một trong 47 địa phương hoàn thành và vượt chỉ tiêu dự toán pháp lệnh và 1 trong 37 địa phương trong cả nước năm 2012 đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu số thu nội địa tính cân đối trừ tiền sử dụng đất.

Phát biểu tại biểu tại Hội nghị, ông Thái Văn Hằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: Trong thành quả năm 2012 cuả tỉnh Nghệ An, thì sự đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân là hết sức quan trọng và có xu hướng ngày càng tăng lên. Không chỉ góp phần tăng trưởng GDP, các doanh nghiệp còn thúc đẩy phát triển kinh tế.

Đây là một điều kiện hết sức thuận lợi để cho tỉnh Nghệ An giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, đồng thời đây cũng là một cơ sở để tăng thuế tăng thu ngân sách cho nhà nước.

Đi đôi với việc sản xuất kinh doanh thì đại bộ phận các doanh nghiệp và doanh nhân, hộ kinh doanh đã có ý thức ngày càng cao trong thực hiện nghĩa vụ thuế, đóng góp ngày càng nhiều cho ngân sách nhà nước, chúng ta đã thực hiện một phương châm hai đúng, nộp đủ nộp kịp thời, nhờ vậy mà số thu từ các doanh nghiệp ngày càng tăng và đã trở thành nguồn thu chủ yếu của ngân sách nhà nước.

Cũng tại hội nghị này, 17 tổ chức, cá nhân đã được Bộ Tài chính tặng Bằng khen, 14 tổ chức đã được UBND tỉnh tằng Bằng khen. Tổng cục Thuế cũng đã tặng Giấy khen cho 38 tổ chức, cá nhân và 154 tổ chức, cá nhân được Cục trưởng cục Thuế Nghệ An tăng Giấy khen về thành tích trong việc chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế và thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2012.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư