Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Nghệ sĩ Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP HCM
Thoại Hà (vnexpress) - 01/07/2015 17:21
 
Nữ diễn viên nhờ đến tòa án giải quyết tranh chấp hợp đồng với Nhà hát kịch TP HCM. Trong khi Nhà hát muốn xử lý theo hướng hòa giải và mời chị quay về hợp tác.

Tòa án Nhân Dân quận 1, TP HCM đã thụ lý hồ sơ vụ án dân sự về tranh chấp hợp đồng hợp tác giữa nghệ sĩ Ngọc Trinh và Nhà hát kịch TP HCM (rạp Công Nhân). Đầu tháng sáu, diễn viên Ngọc Trinh lên tiếng về việc chị bị Nhà hát kịch TP HCM buộc phải ngưng diễn. Hệ lụy của việc này là cả nhóm kịch của chị rơi vào cảnh "bơ vơ" chưa biết hoạt động như thế nàoBản thân nữ nghệ sĩ bị sốc và xuống tinh thần vì phải chi khoảng 600 triệu đồng vào các dự án hợp tác với nhà hát, khi vừa gây dựng được vài vở diễn thì phải ra đi.

Trong đơn kiện, nghệ sĩ Ngọc Trinh yêu cầu giải quyết các vấn đề liên quan đến ba khoản tiền chị dành đầu tư vào Nhà hát kịch thành phố, gồm: chi phí đầu tư cho sáu vở kịch tại đơn vị này lên đến hơn 430 triệu đồng, chi phí Ngọc Trinh phải bù lỗ tiền diễn viên biểu diễn (tính đến ngày 26/10/2014) là hơn 96 triệu đồng, và số tiền chị đầu tư vào kịch bản Tết 2015 là 20 triệu đồng.

Nghệ sĩ Ngọc Trinh muốn nhờ đến tòa án giải quyết

Nghệ sĩ Ngọc Trinh muốn nhờ đến tòa án giải quyết vụ việc tranh chấp giữa chị và Nhà hát kịch TP HCM. Ảnh: Thoại Hà.

Ngọc Trinh chia sẻ tâm trạng của chị lúc này rất mệt mỏi và thất vọng vì những thiệt hại về tinh thần, vật chất phải chịu đựng trong quãng thời gian hợp tác với Nhà hát kịch TP HCM. "Dù mệt mỏi tôi quyết tâm theo đuổi đến cùng để vụ việc được giải quyết một cách rõ ràng", chị nói.

Ngày 19/6, Tòa án Nhân dân quận 1 gửi thông báo về việc thụ lý hồ sơ vụ kiện dân sự của Ngọc Trinh đến hai đơn vị là Nhà hát kịch thành phố và Viện kiểm sát Nhân Dân quận 1. Từ các yêu cầu và chứng cứ do Ngọc Trinh cung cấp, tòa ra thời hạn 15 ngày, kể từ ngày ra thông báo, cho Nhà hát kịch TP HCM phải có văn bản phản hồi về đơn kiện của nghệ sĩ Ngọc Trinh. 

Ông Nguyễn Anh Kiệt, giám đốc của Nhà hát kịch TP HCM, cho biết nhà hát đã đáp ứng đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu của tòa án.

Ông Kiệt nói trước khi nhận được thông báo của tòa, nhà hát cũng trải qua giai đoạn thanh tra từ Thanh tra sở Văn hóa Thể thao TP HCM. Ban giám đốc Sở chỉ đạo nhà hát đã gửi thư mời Ngọc Trinh lên hòa giải, bàn lại chuyện hợp tác tiếp tục với nữ nghệ sĩ.

"Tuy vậy, Ngọc Trinh không chấp nhận và nói đã gửi đơn lên tòa rồi. Nếu như vậy thì chúng tôi chỉ đành chờ tòa xử. Ngọc Trinh không muốn làm việc với nhà hát nữa mà chỉ đòi bồi thường, nhưng cô ấy là nhà đầu tư thì tất nhiên phải bỏ tiền ra. Khi không thu được lời thì người đầu tư phải gánh một phần chứ tại sao lại bắt nhà hát gánh hết được. Cách bồi thường của chúng tôi là mời Ngọc Trinh hợp tác trở lại".

Ngọc Trinh và diễn viên Baggio trong một vở diễn chị đầu tư dựng tại Nhà hát kịch TP HCM.

Ngọc Trinh và diễn viên Baggio trong một vở diễn chị đầu tư dựng tại Nhà hát kịch TP HCM.

Nhóm kịch của Ngọc Trinh về hoạt động tại Nhà hát kịch TP HCM theo chủ trương xã hội hóa từ tháng 4/2014. Thỏa thuận hợp tác giữa Ngọc Trinh và nhà hát dựa trên mối quan hệ đồng nghiệp của chị và nghệ sĩ Khánh Hoàng - giám đốc nhà hát lúc bấy giờ. Ngọc Trinh cho biết, theo thỏa thuận, chị có vai trò đầu tư thực hiện các vở diễn mới, kích thích hoạt động biểu diễn vốn chưa khởi sắc của đơn vị này.

Tháng 10/2014, ông Trần Khánh Hoàng thôi vai trò giám đốc vì lý do sức khỏe. Phó giám đốc Trần Quý Bình tạm thời điều hành. Khoảng một tháng sau đó, ông Quý Bình thông báo chấm dứt hợp tác với phía Ngọc Trinh bởi giữa nữ nghệ sĩ và nhà hát không có hợp đồng. Từ đó, nhóm kịch của Ngọc Trinh buộc phải ngưng diễn tại Nhà hát kịch TP HCM. 

 

Kẻ bôi nhọ Hồ Ngọc Hà và nhiều nghệ sĩ, doanh nhân khai gì?
Tại cơ quan điều tra, bước đầu Giang khai nhận, “Tập đoàn Thánh bóc” trên mạng xã hội Facebook bao gồm nhiều cá nhân ở trong nước và cả ở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư