Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
"Nghi án" URC Việt Nam đút lót cơ quan kiểm nghiệm 1 tỷ đồng: Cơ quan công an vào cuộc
Văn Hải (VOV) - 13/05/2016 21:38
 
Bộ Y tế đang phối hợp với công an để điều tra "nghi án" hãng nước ngọt C2 đút lót 1 tỷ đồng để đổi lấy kết quả xét nghiệm như ý muốn.

Chiều 13/5, trao đổi với phóng viên, Chánh thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính cho biết, Bộ đang làm việc với cơ quan công an về những thông tin trên cộng đồng mạng về “nghi án” Công ty URC Việt Nam đút lót cơ quan kiểm nghiệm 1 tỷ đồng để lấy kết quả xét nghiệm như ý đối với mẫu nước giải khát C2 và Rồng đỏ do công ty này sản xuất.

Thông tin đăng tải trên cộng đồng mạng cho rằng, kết quả xét nghiệm trong tháng 2 và tháng 3 vừa qua đối với mẫu nước C2 và Rồng đỏ phát hiện chứa hàm lượng chì vượt mức cho phép gấp 1,5 lần, nhưng kết quả xét nghiệm mới nhất trong tháng 4 lại cho kết quả hàm lượng chì nằm trong giới hạn cho phép.

Thông tin trên cộng đồng mạng cũng cho rằng để có được kết quả như ý, Công ty URC Việt Nam đã đút lót 1 tỷ đồng cho 2 cán bộ của Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia.

Trước sự việc này, Thanh tra Bộ Y tế và Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia đang làm việc với cơ quan công an để làm rõ việc Công ty URC Việt Nam có đút lót cho Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia 1 tỷ đồng để lấy kết quả xét nghiệm như ý hay không.

Lãnh đạo Bộ Y tế cũng đã chỉ đạo đoàn khảo sát đẩy nhanh tiến độ, sớm thành lập đoàn thanh tra đối với Công ty URC.

Về phía Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, hôm nay (13/5) cũng xác nhận các phiếu kết quả kiểm nghiệm mẫu sản phẩm C2, Rồng đỏ và nguyên liệu sản xuất của Công ty URC Việt Nam được cộng đồng mạng đăng tải đúng là do Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia thực hiện.

Tuy nhiên, đây là những mẫu do Công ty URC Việt Nam chủ động gửi đến Viện để kiểm nghiệm nên khi có kết quả, Viện đã trả cho khách hàng theo đúng quy trình và bảo mật thông tin.

Kiến nghị rút giấy phép 11 tổ chức chứng nhận phân bón có nhiều sai phạm
Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa kiến nghị rút giấy phép của 11 tổ chức chứng nhận phân bón sau khi có kết quả thanh tra 11 đơn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư