Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nghỉ hè - con mừng, bố mẹ lo
Minh Hải - 25/04/2016 12:01
 
Dịp nghỉ hè đã đến rất gần, trái ngược với niềm vui của các con, đây cũng là lúc các bậc phụ huynh bắt đầu “loay hoay” với câu hỏi làm thế nào để cân bằng giữa việc học và chơi trong mùa hè này.

Nỗi lo chung của các bậc phụ huynh

Như thường lệ, mỗi khi năm học chuẩn bị khép lại, chủ đề “học gì, học ai, ở đâu” lại trở nên sôi nổi trên các diễn đàn cha mẹ. Lo lắng con sẽ mải chơi mà quên nhịp học, không bắt kịp bạn bè khi trở lại trường học, nên học trước để vào năm học không bị ngỡ ngàng, hay để vào năm học chỉ cần chú trọng việc học nâng cao thôi… nhiều phụ huynh luôn tin rằng, học hè sẽ giúp nâng cao kiến thức, cho con tiếp cận trước với bài mới để vào năm học con sẽ đỡ bỡ ngỡ và có phần nhỉnh hơn chúng bạn.

Tuy nhiên nhiều phụ huynh chia sẻ, thành phố hạn chế không gian nên họ thường đưa con về quê, hoặc tìm các câu lạc bộ nghệ thuât, thể thao cho con rèn luyện sức khỏe và thư giãn đầu óc. Băn khoăn giữa vấn đề học hay chơi và làm cách nào để cân đối giữa các hoạt động thể lực cũng như trí lực trong hè, các chuyên gia giáo dục cho rằng buộc phải có phương pháp phù hợp.

Phương pháp học – chơi hiệu quả

Cùng chung ý kiến, Tổ chức giáo dục và đào tạo Apollo Việt Nam nhận định, mùa hè không thích hợp cho những bài học kiến thức giáo khoa khô khan. Thời gian này, các bậc phụ huynh nên để trẻ được thoải mái, tham gia trò chơi vận động, các khóa học kỹ năng hay năng khiếu mà trẻ thích để chúng được thư giãn và học hỏi thêm các kỹ năng sống, giao tiếp, phát huy sự mạnh dạn và tự tin.

Gắn bó với sự nghiệp phát triển giáo dục của Việt Nam trong 21 năm qua, dựa trên những nghiên cứu về thói quen và cách học của trẻ em Việt Nam, Apollo đã phát triển và xây dựng thành công một chương trình học hoàn toàn khác biệt, phù hợp với đặc điểm của trẻ nhỏ với tên gọi LETS (Learning English Through Subject) – học tiếng Anh qua môn học.

Ở Apollo English, các phương pháp dạy và học truyền thống sẽ đươc thay thế bởi LETS, bằng các phương pháp học tiên tiến như học chủ động (active learning), ngẩng cao đầu (heads – up) … Với hình thức này học viên không còn phụ thuộc vào sách vở hoặc thụ động nghe giảng, mà luôn “ngẩng cao đầu” bày tỏ ý kiến, quan điểm riêng trước mọi vấn đề. Mỗi giờ học, giáo viên luôn gợi ra những chủ đề “mở” về môi trường, giáo dục, giao thông...  để học sinh bày tỏ suy nghĩ và ý kiến cá nhân.

Các chương trình đào tạo của Apollo English luôn nhận được sự tin tưởng và ủng hộ từ phía các phụ huynh trong suốt 21 năm qua. Đối với các bậc làm cha mẹ, phương pháp học này đã giúp họ yên tâm bởi các con tỏ ra hứng thú với việc học, vì trẻ vẫn được thỏa sức vui chơi, không phải chịu bất cứ sức ép nào về bài tập hay điểm số. Có lẽ, đã đến lúc các lớp học mùa hè truyền thống nên được thay đổi, để trẻ vừa được học, vừa được tận hưởng thời gian thư giãn quý báu sau một năm học căng thẳng.

Chào đón hè 2016, với tiêu chí học tiếng Anh còn “Vui hơn cả đi biển mùa hè”, Apollo English giới thiệu chương trình tiếng Anh hè 2016 với rất nhiều trải nghiệm không thể nào quên cùng các hoạt động bổ ích học-chơi, chơi-học cho cả mùa hè này.

Đặc biệt, từ ngày 1/3 đến hết 30/6/2016, rất nhiều quà tặng hấp dẫn sẽ được dành tặng để chào đón các học viên đăng ký mới với chương trình hè đầy sôi động của Apollo. Theo đó, một khóa học và thi Cambridge miễn phí sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa cho các học viên khu vực Hà Nội, Bắc Ninh, còn đối với khu vực TP. Hồ Chí Minh, Biên Hòa, 17 giờ ngoại khóa cùng giáo viên sẽ là những trải nghiệm đầy thú vị. Để biết thêm chi tiết, vui lòng gọi hotline miễn phí: 1800–6655 hoặc truy cập trang web: http://apollo.edu.vn/tieng-anh-he
Nhà sáng lập Volunteer và dự án dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em nghèo
Người ta biết đến Võ Thị Mỹ Linh là một trong số ít những người may mắn sống sót sau trận bão tuyết lịch sử của Nepal hồi tháng 10/2014 hơn là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư