Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nghi vấn hổ xuất hiện gần khu dân cư ở Thanh Hóa
Lam Sơn (vnexpress) - 23/05/2018 07:07
 
Người dân phát hiện những dấu chân giống loài hổ và nghe thấy âm thanh lạ của muông thú ở bìa rừng nhưng cơ quan chức năng phủ nhận.

Cơ quan chức năng chưa ghi nhận loài hổ xuất hiện ven rừng ở Thanh Hoá như người dân phản ánh. Ảnh minh hoạ.
Cơ quan chức năng chưa ghi nhận loài hổ xuất hiện ven rừng ở Thanh Hoá như người dân phản ánh. Ảnh minh hoạ.

Ngày 22/5, ông Nguyễn Duy Vĩnh, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Thạch Thành, cho biết vừa nhận được báo cáo của UBND xã Thành Yên về việc hai công dân Nguyễn Văn Càn và Trương Văn Thống (ở xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành) phát hiện những dấu vết bàn chân lạ trên nền đất giống của loài hổ khi đi chăn trâu ở khu vực đồi Thung Bi, thuộc thôn Đồng Thành 2, cách khu dân cư khoảng 500 m.

Theo ông Đinh Quang Thuận, trưởng thôn Đồng Thành 2, thời gian qua người dân cũng thường xuyên phát hiện những dấu chân hổ gần làng. Ngoài ra, âm thanh lạ của muông thú cũng xuất hiện ở các bìa rừng.

Sau khi nhận thông tin, Hạt kiểm lâm Thạch Thành đã cử cán bộ xuống hiện trường gặp gỡ người dân và chính quyền xác minh.

"Qua kiểm tra thực tế, kiểm lâm không phát hiện dấu chân hổ nào cũng như dấu vết bất thường liên quan. Người dân chỉ nói có nhìn thấy dấu chân giống chân hổ chứ chưa nhìn thấy con hổ lần nào", ông Vĩnh nói.

Hạt trưởng cho hay để biết có phải là dấu chân hổ hay không phải tìm được dấu vết, sau đó đúc thạch cao đưa đi kiểm tra mới có cơ sở khẳng định.

Xã Thành Yên, huyện Thạch Thành, nằm trong vùng đệm của vườn quốc gia Cúc Phương. Khu rừng có diện tích 25.000 ha, là rừng quốc gia đầu tiên của Việt Nam nằm trên địa phận ba tỉnh Nình Bình, Hoà Bình và Thanh Hoá. Vườn quốc gia này có hệ động thực vật phong phú đa dạng mang đặc trưng rừng mưa nhiệt đới. Nhiều loài động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng cao được phát hiện và bảo tồn tại đây.

Thực hư 2 ô tô trùng biển “siêu đẹp” 99999 tại Hà Nội
Hôm qua (24/11), Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội - đã cấp biển kiểm soát 30E-999.99 cho chủ nhân một xe ô tô Toyota Vios. Tuy nhiên, dư...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư