Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nghiên cứu trường hợp chuyển đơn vị sự nghiệp thành công ty cổ phần
Như Chính - 13/09/2017 09:04
 
Phó thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xác định hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe và các ngành nghề tương tự có thuộc diện không thực hiện cổ phần hóa trong khái niệm "bệnh viện, trường học" hay không.
.
Ảnh minh họa

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về việc chuyển đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần.

Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu, xác định hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe và các ngành nghề tương tự có thuộc diện không thực hiện cổ phần hóa trong khái niệm "bệnh viện, trường học" hay không, theo chủ trương "cổ phần hóa các đơn vị sự nghiệp công lập có đủ điều kiện, trừ các bệnh viện, trường học" nêu tại Nghị quyết số 05-NQ/TW ngày 1/11/2016 của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về một số chủ trương, chính sách lớn nhằm tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế. Báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trước ngày 1/10/2017 để thống nhất triển khai, thực hiện chủ trương này của Đảng.

Thủ tướng Chính phủ sẽ xem xét việc chuyển Trung tâm Dạy nghề giao thông vận tải Hải Dương thành công ty cổ phần sau khi Bộ Kế hoạch và Đầu tư có báo cáo.

Quốc hội sẽ giám sát cổ phần hóa
Sau 25 năm kể từ khi cổ phần hóa (CPH) doanh nghiệp nhà nước, đây là lần đầu tiên, Quốc hội - cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất - thực hiện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư