Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ngộ độc ở Lai Châu: Bệnh nhân thứ 8 tử vong
Nhị Tiến (vietnamnet) - 16/02/2017 20:35
 
Thêm một nạn nhân nữa được xác định là đã tử vong trong vụ ngộ độc tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, đưa số người chết lên con số 8.

UBND tỉnh Lai Châu thông tin, tính đến 14h30 chiều nay, tổng số bệnh nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ là 49 ca.

Trong đó có 8 người tử vong, 7 người tử vong đã được thông tin trước đó (6 ca chết vào ngày 13/2, 1 nạn nhân tử vong trước đó mấy ngày), còn một ca nữa được xác định tử vong vào ngày hôm qua (15/2).

Ngộ độc ở Lai Châu: Bệnh nhân thứ 8 tử vong
Một bệnh nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện

Người này đã được lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động khi có biểu hiện bệnh thì kịp thời ra cơ sở y tế để được cứu chữa, nhưng khi gia đình đi làm nương về phát hiện bệnh nhân tử vong tại nhà.

Sau khi điều tra, khám nghiệm tử thi, cơ quan chuyên môn kết luận có liên quan đến ăn, uống tại đám tang ông Phu Vần Lèng.

24 người hiện đang được chăm sóc, điều trị tích cực tại BV Đa khoa tỉnh Lai Châu, Trung tâm y tế huyện Phong Thổ và BV Đa khoa tỉnh Lào Cai. Tình trạng sức khoẻ các bệnh nhân đều có tiến triển tốt hơn. Ngoài ra, 3 ca đang được chăm sóc, theo dõi tại trạm y tế xã.

Một số ca còn lại có biểu hiện triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm nhưng ở mức độ nhẹ đã được khám sàng lọc tại trạm y tế xã, và được cho về gia đình tiếp tục theo dõi.

Tỉnh Lai Châu tiếp tục tập trung chỉ đạo chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng huy động tối đa nhân lực, vật lực cho công tác cứu, chữa, khắc phục hậu quả vụ việc.


Khánh Hòa: Gần 60 du khách nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm
Ngày 10/7, các bệnh viện như Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, Tâm Trí Nha Trang, Vinmec Nha Trang đã tiếp nhận gần 60 nhân viên của Công ty Cổ phần bất động...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư