Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ngỡ ngàng mức lương như sinh viên mới ra trường của Cường đô la
Hoa Liên - 15/10/2014 13:03
 
 Tình hình kinh doanh không khả quan khiến bảng lương của Ban Giám đốc công ty eo hẹp đến bất ngờ, mức lương hàng tháng của Phó Tổng giám đốc Cường đôla chỉ có 3 triệu đồng, thân mẫu của doanh nhân Quốc Cường nhận 7 triệu đồng/ tháng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cường đô la đánh đàn tặng Hà Hồ khiến Fan phát cuồng
Cường Đô la bán xôi, Hà Hồ mở hàng mực
Cường Đô la đi xe máy cà tàng trên công trường gây "bão"
Hà Hồ lên tiếng sau nghi án chia tay Cường Đô La
Hà Hồ tung trailer "Em không cần anh" trả lời cho tin đồn chia tay?

Làng giải trí Việt lâu nay luôn có những cặp đôi nổi đình nổi đám bằng nhiều cách, những hành động thân mật chốn đông người, vụ đám cưới rình rang với dàn siêu xe hay những món quà bạc tỉ. Mối quan hệ kiều nữ- đại gia khiến người hâm mộ đưa ra những ý kiến trái chiều, nhưng hơn ai hết, chính cô ca sĩ đa tài sẽ là hình ảnh gắn mác thương hiệu kinh doanh cho người đàn ông trên thương trường. Điều này có vẻ hoàn toàn đúng với ông chủ của Quốc Cường Gia Lai- doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la).

  Ngỡ ngàng mức lương như sinh viên mới ra trường của Cường đô la  
  Trong tháng 4, gia đình Cường đô la là đại gia bất động sản hiếm hoi kiếm được tiền nhờ cổ phiếu  

Rẽ hướng bất động sản từ phân bón

Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai  được thành lập vào năm 1994, tiền thân là một công ty chuyên cung cấp gỗ tròn, gỗ xẻ, gỗ chế biến và các sản phẩm gỗ xuất khẩu, bàn ghế ngoài trời, trang trí nội thất…. Doanh nghiệp này do bà Nguyễn Thị Như Loan là chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc. Người phụ nữ quê gốc Phú Yên khởi nghiệp bằng việc chế biến xuất khẩu gỗ, sau đó chuyển sang buôn phân bón. Tình hình kinh doanh gặp nhiều khó khăn, xảy ra kiện tụng thường xuyên, sau một lần khách hàng gán nợ bằng một lô đất, bà chuyển sang kinh doanh bất động sản.

Sau khi quyết định niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán năm 2007, tính đến hết quý II, Quốc Cường Gia Lai có số vốn lên đến hơn 6.500 tỷ đồng, trong đó có 2.350 tỷ vốn chủ sở hữu. Ngành nghề kinh doanh của công ty cũng được triển khai đa ngành nghề, sở hữu 18 dự án bất động sản với diện tích đất khuôn viên trên 1.562.129 m2; 7.000 ha cao su khai thác mủ và các công trình thủy đện với tổng công suất 50,8 MW…

Theo số liệu công bố tại Báo cáo tình hình quản trị 6 tháng đầu năm của CTCP Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán: QCG) thì thân mẫu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường là bà Nguyễn Thị Như Loan vẫn đang nắm trong tay số cổ phần lớn nhất tại doanh nghiệp

Theo đó, bà Loan đang có 60,58 triệu cổ phần, chiếm tỉ lệ 46,6% vốn điều lệ QCG.  Bà Loan cũng là cổ đông cá nhân duy nhất sở hữu trên 5% vốn điều lệ QCG (cổ đông lớn). Trong gia đình bà chủ QCG, con trai bà Loan - ông Nguyễn Quốc Cường mới chỉ sở hữu 537.500 cổ phiếu, chiếm tỉ lệ 0,41% vốn điều lệ. Ông Nguyễn Quốc Cường hiện giữ chức vụ Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc công ty.

Điều đặc biệt là ca sĩ Hồ Ngọc Hà cùng con trai Nguyễn Quốc Hưng doanh nhân Cường đôla lại không sở hữu cổ phần nào tại công ty của gia đình chồng. Điều này được Hà Hồ giải thích do cô có sự nghiệp riêng, không muốn mối quan hệ tình cảm bị ảnh hưởng vật chất như những tin đồn mà báo chí đưa tin thời gian qua.

  Ngỡ ngàng mức lương  
  Danh sách cổ đông công bố trong báo cáo của QCG  

Chôn núi tiền vào đất

Theo báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất của Công ty cổ phần QCG nhà Cường Đôla, tính đến hết ngày 31/12/2013, hàng tồn kho của Công ty đã lên đến 4.073 tỷ đồng, chủ yếu là bất động sản dở dang. Trong đó, đáng kể nhất là dự án Khu dân cư Phước Kiển với giá trị dở dang lên tới hơn 2.752 tỷ đồng; dự án chung cư Giai Việt là gần 254 tỷ đồng; dự án chung cư Quốc Cường Gia Lai II là gần 378 tỷ đồng; dự án Hiệp Phú là gần 168 tỷ đồng… Năm 2013, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ của QCG đạt 954,6 tỷ đồng, tăng 326% so với 2012. Nhưng trên thực tế, sau khi trừ đi nhiều chi phí khác, QCG vẫn lỗ 17,1 tỷ đồng.

Tính đến hết quý I/2014, các khoản nợ vẫn là điểm đau đầu với lãnh đạo Quốc Cường Gia Lai, khi các khoản vay ngắn hạn mới giảm khoảng 7 tỷ đồng so với đầu năm, xuống 215 tỷ đồng, trong khi vay dài hạn vẫn "bất động" ở 1.635 tỷ đồng. Đặc biệt, khoản trái phiếu chuyển đổi hơn 136,5 tỷ đồng đã đáo hạn vào cuối năm 2012 đến nay vẫn còn phải thương thảo với nhà đầu tư.

Tình hình kinh doanh không khả quan khiến bảng lương của Ban Giám đốc công ty eo hẹp đến bất ngờ, mức lương hàng tháng của Phó Tổng giám đốc Cường đôla chỉ có 3 triệu đồng, bà Loan đươc nhận 7 triệu đồng/ tháng. Tính theo bậc lương 2,34 của sinh viên tốt nghiệp đại học, mức lương cơ bản cũng gần bằng lương thành viên HĐQT Quốc Cường Gia Lai, du học Australia, sở hữu hàng loạt siêu xe độc nhất vô nhị tại Việt Nam.

   
  Mức lương ep hẹp của đại gia phố núi một thời Cường đôla  
Gia đình Cường đô la qua mặt hàng loạt đại gia Gia đình Cường đô la qua mặt hàng loạt đại gia "máu mặt"

Trong tháng Tư, gia đình Cường đô la vượt qua hàng loạt đại gia bất động sản có máu mặt trên thị trường chứng khoán.

Quốc Cường Gia Lai: Đau đầu giải bài toán Quốc Cường Gia Lai: Đau đầu giải bài toán "tiền đâu?"

Năm 2013, không ít sóng gió đã xảy ra với CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCGL), từ chuyện kiện tụng với khách hàng, đến những thông tin liên quan tới áp lực nợ vay, dòng tiền, hàng tồn kho… Tập đoàn bất động sản một thời đình đám này sẽ giải những bài toán khó ấy ra sao trong giai đoạn chờ đợi thị trường đi lên?

Em gái Cường đô la có sức ảnh hưởng lớn Em gái Cường đô la có sức ảnh hưởng lớn

Không có “danh phận” trong công ty của mẹ nhưng em gái Cường đô la lại có sức ảnh hưởng lớn hơn hẳn anh trai nổi tiếng.

Quốc Cường Gia Lai: Khi chủ nợ thành Quốc Cường Gia Lai: Khi chủ nợ thành "con tin"

Tiền mặt cạn kiệt, hàng tồn kho lớn gấp đôi vốn chủ sở hữu và chiếm đến 65,72% tổng tài sản, Công ty Quốc Cường Gia Lai (QCG) đang đã biến các chủ nợ thành “con tin” của mình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư