Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ngư dân Huế nỗ lực giải cứu cá voi dạt bờ biển
Đắc Đức (vnexpress) - 24/04/2016 16:18
 
Phát hiện cá voi nặng chừng 100 kg dạt bờ biển, có dấu hiệu kiệt sức, nhiều ngư dân đã nhanh chóng đưa cá ra xa bờ.
ngu-dan-hue-giai-cuu-ca-voi-dat-bo-bien

Một số người dân dùng chân chạm nhẹ vào đuôi thử xem cá còn sống không. Ảnh: A.X.

Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND xã Phú Hải (Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) cho biết, khoảng 16h chiều 23/4, một số ngư dân phát hiện cá voi nặng khoảng 100 kg mắc cạn tại bờ biển thôn Cự Lại Đông (xã Phú Hải). Thấy cá còn sống, người dân đã nhanh chóng đẩy cá ra xa bờ. Trước lúc bơi đi, vài người dân đã kịp ghi lại hình ảnh. Sau đó, không ghi nhận cá dạt trở lại bờ.

"Ngoài việc phát hiện cá voi nhỏ dạt bờ, địa phương cũng ghi nhận một vài con cá biển chết trong thời gian gần đây", ông Bình thông tin thêm.

Ông Nguyễn Quang Vinh Bình, Chi cục trưởng Thủy sản Thừa Thiên - Huế cho biết, trước tâm lý lo lắng của người dân về nạn cá chết, khi nhận được tin báo cá voi dạt bờ biển xã Phú Hải, Chi cục đã cử người đi dọc bờ biển từ thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang) đến vùng biển huyện Phú Lộc để kiểm tra, nhưng không ghi nhận hiện tượng cá biển chết dạt bờ nữa. 

ngu-dan-hue-giai-cuu-ca-voi-dat-bo-bien-1

Ngư dân nỗ lực đưa cá trở về lại với đại dương. Ảnh: A.X.

Từ ngày 15/4 đến nay, tại nhiều huyện ven biển của Thừa Thiên - Huế có tình trạng cá chết dạt vào bờ. Nhà chức trách nghi ngờ nguồn chất độc từ vùng biển Hà Tĩnh theo dòng hải lưu trôi đến Huế gây nên tình trạng cá chết. Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã cùng vào cuộc truy tìm nguyên nhân.

Tuy nhiên, hiện nay chất độc đó gì thì vẫn chưa được xác định. 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư