Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Ngư dân Nghệ An bắt được cá Mặt trăng lạ có "tai", nặng gần 1 tấn
Nguyễn Duy (Dân trí) - 15/08/2016 08:51
 
Ngư dân Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An vừa mới bắt được con cá Mặt trăng khổng lồ, nặng gần 1 tấn. Điều kỳ lạ khiến các ngư dân xôn xao là con cá này có... "tai".

Sau 4 ngày ra khơi, sáng 14/8, ngư dân Đào Văn Huân (trú xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đi tàu cá NA – 9000- TS đã trở về đất liền với sản phẩm là một con cá Mặt trăng khổng lồ.

Hàng trăm người dân xã Quỳnh Long đã kéo ra bến xem con cá Mặt trăng khổng lồ nặng gần 1 tấn. Điều kỳ lạ gây xôn xao hơn là con cá Mặt trăng này có một cái "tai" nằm cách miệng cá khoảng một gang tay.

Theo chủ tàu, vào ngày 10/8, khi tàu đang đánh bắt ở vùng biển Vịnh Bắc Bộ thì cá Mặt trăng dính lưới. Các thuyền viên đã vất vả nhiều giờ đồng hồ dùng máy tời mới đưa được con cá lên tàu.

Anh Huân cho biết, cùng thời điểm này, đội tàu cũng đánh bắt được một con cá Mặt trăng nhỏ có trọng lượng khoảng hơn 2 tạ nhưng do cá còn sống nên các anh đã thả cá về lại biển.

Trước đó, trong chuyến khai thác sau bão số 1, tàu anh Huân cũng đánh bắt được 4 con cá Mặt trăng, có tổng trọng lượng trên 1 tấn. Sau khi cập cảng, các anh đã liên lạc với Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam để hiến tặng 4 con cá phục vụ công tác nghiên cứu, trưng bày.

 Con cá khổng lồ có tai khiến ai cũng kinh ngạc.

Con cá khổng lồ có "tai" khiến ai cũng kinh ngạc.

 Các ngư dân đã rất vất vả mới đưa được con cá Mặt trăng khổng lồ lên tàu.

Các ngư dân đã rất vất vả mới đưa được con cá Mặt trăng khổng lồ lên tàu.

 

Tình cờ 3 người bạn cùng câu được 3 con cá Mặt Trăng cực hiếm
Theo tờ Daily Mail, khi đang đi câu tại bờ biển phía Nam California, Mỹ, ba người đàn ông đã tình cờ câu được 3 con cá Opah (hay còn gọi là cá Mặt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư