Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Nghệ An
Người dân bắt được cá lệch "khủng" dài 1,7 mét
Con cá lệch “khủng” dài khoảng 1,7 mét và nặng 15 kg được một thợ đánh cá trên sông Nậm Nơn, xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An bắt được. Hay tin, gia đình anh Thanh đã trả giá gần 10 triệu đồng để mua con cá này.
ảnh 1
Cận cảnh con cá lệch nặng 15 kg được anh Thanh mua với giá gần 10 triệu đồng

Ngày 12-6, anh Vũ Tiến Thanh, trú tại khối 2, thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, sáng cùng ngày gia đình anh vừa mua được một con cá lệch khủng với giá gần 10 triệu đồng của một thợ đánh cá ở xã Mỹ Lý.

Con cá lệch này dài khoảng 1,7 mét, nặng 15kg được một thợ đánh cá trên sông Nậm Nơn dùng câu vương câu được vào rạng sáng cùng ngày. Hay tin có người bắt được con cá to, anh Thanh lập tức tìm đến hỏi mua.

Được biết, loại cá này thường được bán với giá từ 400 nghìn đến 800 nghìn đồng/kg. Sau khi trả giá, anh Thanh đã mua được con cá này với giá gần 10 triệu đồng.

Cá lệch được xem là đặc sản của vùng miền tây xứ Nghệ. Những con cá này thường sống trong các hốc đá trên sông. Thịt của cá lệch được đánh giá là rất bùi và dai. Trước đây, trên địa bàn Nghệ An có rất nhiều ngư dân đánh bắt được cá lệch khủng nhưng chưa có con nào đạt trọng lượng lớn như con cá của anh Thanh mua này.

Ngư dân Lý Sơn bắt cá “khủng” nặng gần nửa tấn
Rạng sáng ngày 16/7, trên vùng biển đảo Lý Sơn, 12 ngư dân cùng vây bắt cá đuối nặng khoảng nửa tấn. Sau 2 giờ vùng vẫy, con cá đuối "khủng" đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư