Người dẫn dắt tầm nhìn lĩnh vực kinh doanh thịt của Masan Nutri-Science
Công ty cổ phần Masan Nutri-Science (MNS), thành viên của Tập đoàn Masan, vừa chính thức bổ nhiệm ông Matthys van der Lely vào vị trí Giám đốc Điều hành lĩnh vực kinh doanh thịt của Công ty.
.
Ông Matthys van der Lely vào vị trí Giám đốc Điều hành lĩnh vực kinh doanh thịt của Công ty Masan Nutri-Science

Hoàn thiện nền tảng kinh doanh thịt

Ông Matthys van der Lely có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ và xây dựng thành công nền tảng thịt có thương hiệu tại Đông Nam Á. Vị trí gần nhất ông đảm nhận là Phó chủ tịch cao cấp của Phòng mua bán và sáp nhập doanh nghiệp, phát triển dự án và bán lẻ. Ông chịu trách nhiệm phát triển thương hiệu thịt và xây dựng hệ thống bán lẻ của Công ty Bounty Fresh từ con số không, nay trở thành nhà cung cấp thịt có thương hiệu đứng vị trí thứ hai tại Philippines và đem lại lợi nhuận ấn tượng.

Ông Matthys van der Lely phát biểu khi đảm nhận vị trí mới: “Tôi rất phấn khởi khi được dẫn dắt và thúc đẩy tầm nhìn của Masan Nutri-Science trong việc trở thành công ty dẫn đầu trong việc cung cấp các sản phẩm thịt an toàn với giá cả hợp lý”. 

“Thói quen tiêu dùng thịt của người Việt sẽ thay đổi. Dựa trên những kinh nghiệm có được tại thị trường châu Á và Đông Nam Á, tôi hoàn toàn tin rằng, quá trình chuyển đổi thói quen sử dụng từ thịt “nóng” sang thịt “mát” (fresh chilled meat) sẽ diễn ra rất nhanh và mạnh mẽ. Thịt mát sẽ trở thành chuẩn mực tiêu dùng mới vì là sản phẩm thịt tươi, ngon và an toàn. Với nền tảng 3F (Feed-Farm-Food - từ trang trại đến bàn ăn) của Masan, tôi tự tin rằng, chúng ta sẽ mang đến những sản phẩm thịt mát tốt nhất và vừa với túi tiền của người tiêu dùng”, ông Matthys van der Lely nói và cho biết: “Tôi cùng đội ngũ nhân sự của Masan sẽ cùng nhau hiện thực hóa tầm nhìn này trong tương lai gần”.

Phát biểu về sự kiện này, ông Phạm Trung Lâm, Tổng giám đốc Masan Nutri-Science cho biết: “Chúng tôi xây dựng Masan Nutri-Science với mục tiêu cuối cùng là trở thành công ty sản xuất sản phẩm thịt. Trong quý IV/2018, chúng tôi sẽ bắt đầu cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam sản phẩm thịt mát có thương hiệu đầu tiên”. 

“Việc bổ nhiệm ông Matthys van der Lely sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh việc hoàn thiện nền tảng kinh doanh thịt vì ông đã thành công với vai trò này tại những thị trường tại Đông Nam Á. Tôi tin rằng, với tinh thần doanh nhân và kinh nghiệm thực hiện thành công ở thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là ở Phillipines, cùng sự đóng góp của đội ngũ nhân sự của Công ty Matthys sẽ thành công”. 

Theo ông Lâm, việc bổ nhiệm một chuyên gia đầu ngành thịt quốc tế là triết lý của Masan trong kết hợp “Kinh nghiệm quốc tế” và sự “Am hiểu sâu sắc thị trường nội địa”.

Ông Matthys van der Lely đã chính thức đảm nhiệm vai trò mới từ ngày 7/5/2018.

Người Việt sẽ có sản phẩm thịt mát vào cuối năm nay

Công ty cổ phần Masan Nutri-Science đã chính thức khởi công Dự án Tổ hợp chế biến thịt tại Khu công nghiệp Đồng Văn IV, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam vào ngày 4/2/2018. 

Dự án có công suất chế biến khoảng 1,4 triệu con heo/năm, tương đương 140.000 tấn/năm với tổng đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng trên diện tích đất khoảng 10 ha. Nhà máy được chuyển giao công nghệ từ Đan Mạch, các thiết bị, dụng cụ, vật liệu tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm trong quá trình sản xuất đều đạt tiêu chuẩn vệ sinh nghiêm ngặt.

Việc khởi công Tổ hợp chế biến thịt này, MNS chạm đến mảnh ghép quan trọng cuối cùng trong việc hoàn chỉnh mô hình 3F - từ trang trại đến bàn ăn, sẽ là công ty Việt Nam đầu tiên trong ngành thịt thực sự xây dựng một mô hình 3F. Qua đó, MNS sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt các sản phẩm thịt mát giá hợp lý mà họ có thể tin tưởng và thưởng thức mỗi ngày.

Thịt mát là sản phẩm hoàn toàn chưa từng có mặt trên thị trường Việt Nam. Thịt heo mát được lưu trữ và phân phối trong hệ thống kho và vận chuyển lạnh 0 - 4 độ C trong suốt thời hạn sử dụng; chính điều kiện vận chuyển, bảo quản này hạn chế vi sinh vật phát triển và giữ hương vị tự nhiên, tươi ngon cho sản phẩm và thịt heo mát có hạn sử dụng trong vòng 5 ngày. Cách thức sản xuất, bảo quản và kinh doanh dạng thịt heo này đã rất phổ biến và được chuẩn hóa trên thế giới.

Masan Nutri-Science dự kiến đưa những sản phẩm thịt mát đầu tiên ra thị trường vào cuối năm 2018. Đây là minh chứng cho cam kết của Masan đối với việc thúc đẩy năng suất của ngành đạm động vật Việt Nam với giá trị thị trường 9 tỷ USD để hiện thực hóa giấc mơ của người Việt được thưởng thức thịt mát, tươi ngon, giá cả phù hợp để cho mâm cơm của người Việt thêm đủ đầy, người tiêu dùng Việt thêm an tâm hơn và bớt đi nỗi lo về bữa ăn mỗi ngày.

Ngoài ra, trong bối cảnh ngành nông nghiệp ngày càng hội nhập sâu rộng vào thị trường khu vực và quốc tế, giải pháp này sẽ tăng khả năng cạnh tranh của thực phẩm Việt với thực phẩm của nước ngoài ngay tại thị trường nội địa, nâng cao giá trị của nông sản Việt Nam.

Đặng Khôi

Bình luận của bạn về bài viết...