Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Người dân đổ dồn về siêu thị sắm hàng Tết
Thế Hoàng - 03/02/2016 10:20
 
Từ ngày 22 tháng Chạp, sức mua hàng hóa tại các hệ thống bán lẻ, siêu thị lớn bước vào dịp cao điểm, do người tiêu dùng đổ xô đi sắm hàng Tết. Các siêu thị lớn như Big C, hệ thống Co.opmart, Fivitmart, AEON Maill… đều chật kín khách hàng.
.
Số lượng mặt hàng tham gia giảm giá Tết năm nay tăng cao hơn và mức giảm giá sâu hơn so với năm trước

Mặc dù lượng khách đến mua sắm đông hơn nhiều so với tuần trước, nhưng do các doanh nghiệp dự báo được sức mua gia tăng để chủ động chuẩn bị nguồn hàng hóa từ khá lâu, nên hàng hóa dồi dào. Ngoài nhu cầu mua sắm Tết, sức mua còn tăng thêm do tác động từ các chương trình ưu đãi mạnh trong những ngày cận Tết.

Theo thông báo từ Siêu thị Co.opmart, từ ngày 28/1 đến 7/2/2016, tất cả 81 siêu thị Co.opmart và 2 Co.opXtra trên cả nước đồng loạt áp dụng giảm giá cực mạnh cho các loại giò chả và lạp xưởng cùng hàng loạt các sản phẩm chuyên biệt phục vụ Tết khác trong chương trình “10 ngày giảm giá hết ga”.

Danh mục giảm giá mạnh đợt này có lạp xưởng tươi, lạp xưởng Mai Quế Lộ, chả lụa tươi, giò bò đặc biệt, giò lụa không hàn the, giò lụa bì, chả hoa đông lạnh… được giảm giá mạnh, chỉ còn ở mức 79.900 đồng/500g lạp xưởng và 74.600 đồng/đòn 500g chả lụa. Cùng với lạp xưởng và giò chả, các mặt hàng chế biến sẵn, mứt dừa, hạt điều, bánh ngọt, nho khô Mỹ, dầu ăn, củ kiệu, hạt nêm,… cũng được luân phiên giảm giá mạnh.

Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, chương trình “10 ngày giảm giá hết ga” cho các mặt hàng đặc trưng Tết đợt này nhằm giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm, an toàn và đầy đủ để chăm lo cho mâm cơm gia đình ngày Tết.

So với năm trước, số lượng mặt hàng tham gia giảm giá Tết năm nay tăng cao hơn và mức giảm giá sâu hơn do có sự phối hợp chuẩn bị tốt với các nhà cung cấp từ giữa năm.

Co.opmart và Co.opXtra cũng đang triển khai dịch vụ đặt nồi thịt kho nước dừa truyền thống, công thức gồm thịt tươi, trứng sạch và không dùng phẩm màu để đảm bảo nồi thịt kho thơm dịu và an toàn. Có nhiều kích cỡ để lựa chọn từ 4 đến 10 trứng kho với thịt, giá từ 95.000 đồng/hộp, nhận đặt và giao hàng đến hết ngày 7/2/2016.

Vẫn theo ông Hoàng Anh, tại thời điểm này,  khách đến mua sắm tại hệ thống siêu thị đã tăng gấp ba lần so với ngày thường. Các mặt hàng có doanh số cao là giò chả, lạp xưởng, bánh mứt, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng và một số loại thực phẩm đông lạnh.

Ngoài việc giảm giá mạnh các mặt hàng Tết, hệ thống siêu thị cũng tăng cường nhân sự và trang thiết bị để tránh tình trạng khách hàng chờ tính tiền lâu, đồng thời tăng giờ mở cửa lên từ 2 đến 4 tiếng mỗi ngày và mở cửa đến trưa ngày 29 Tết để phục vụ khách.

Đơn cử, trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên kéo dài thời gian phục vụ Tết,  từ ngày 23/1 - 14/2/2016, với chương trình “Vui Tết Bính Thân, du xuân mua sắm” với các ưu đãi cực lớn chưa từng có trong năm, hàng trăm khuyến mãi lên tới 50% cùng quà tặng hấp dẫn từ các gian hàng.

Đại diện AEON MALL Long Biên xác nhận, AEON MALL Long Biên sẽ mở cửa suốt thời gian nghỉ Tết đề phục vụ khách hàng.

Ngoài nhóm hàng hóa, thực phẩm tiêu dùng thiết yếu, một nhóm hàng cũng hút khách không kém trong dịp Tết là hàng điện tử, điện máy, do gia tăng nhu cầu sắm, đổi thiết bị mới của nhiều gia đình.

Với nhiều chương trình khuyến mãi lớn, các siêu thị, trung tâm điện máy lớn như: Nguyễn Kim, Topcare, HC… đang là điểm đến mua sắm Tết rất hấp dẫn đối với người tiêu dùng trong những ngày cận Tết.

Ông Hà Minh Tú, Phó tổng giám đốc Hệ thống siêu thị Điện máy HC cho biết, Công ty cam kết không tăng giá bán, cung ứng đầy đủ hàng hóa và giao lắp đúng thỏa thuận với khách hàng. Tại hệ thống gồm 14 siêu thị HC tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc triển khai Chương trình "Lì xì năm mới - tấn tới phát tài" với quà tặng lì xì lên đến 5 triệu đồng, giảm giá đến 50% nhiều sản phẩm bày bán tại siêu thị.

Trong khi đó, tại hệ thống siêu thị Vinmart, Big C… sức mua hàng hóa của người tiêu dùng đã tăng khoảng 30-40% so với tuần trước. Phần lớn người tiêu dùng có xu hướng vào siêu thị sắm Tết do nguồn hàng hóa phong phú, giá cả niêm yết rõ ràng, kèm theo các chương trình ưu đãi từ các nhà bán lẻ, nên những năm gần đây, cận Tết luôn là thời điểm quá tải tại nhiều hệ thống siêu thị lớn.

Mặc dù các siêu thị đều cam kết đảm bảo về lượng hàng hóa phục vụ người tiêu dùng đến sắm Tết, nhưng do khách hàng quá đông, gấp đôi, ba lần so với ngày thường nên dù gia tăng điểm thanh toán, vẫn không tránh khỏi tình trạng ùn ứ và chờ đợi.

Sức mua trước dịp Tết Bính Thân tăng rõ rệt
Bộ Công Thương cho biết, sức mua thời điểm trước Tết Bính Thân tăng 15% so với các tháng trong năm.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư