Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Người dân Myanmar “nhộn nhịp” mua sim Mytel
Hữu Tuấn - 09/06/2018 11:45
 
Hôm nay, ngày 9/6, Mytel – thương hiệu Viettel tại Myanmar sẽ chính thức khai trương hoạt động, nhưng trước đó nhà mạng này đã nhận được sự quan tâm lớn từ người dân Myanmar.
.

Đây là điểm bán lưu động của Mytel tại một chợ ở bang Tagain. Dù chưa được quảng cáo trước đó, nhưng khi được giới thiệu về các ưu đãi của gói cước Mite Tal (tiếng Myanmar là Cực chất), người dân đã đổ xô đến

Vài ngày trước khi khai trương, những điểm bán lưu động nhỏ của Mytel xuất hiện ở rất nhiều nơi trên khắp đất nước Myanmar để có thể cung cấp cho người dân dịch vụ  di động với siêu băng rộng di động ở mọi nơi.

Tại đây, đội ngũ bán hàng luôn được vây kín bởi người dân đang rất tò mò, háo hức với một mạng di động mới.  Rất nhiều người dân đã mua sim của mạng di động mới chưa khai trương – Mytel.

.
Một khách hàng vui vẻ tạo dáng sau khi mua xong một chiếc sim trong đám đông quây kín điểm bán di động của mạng Mytel

Mặc dù tại Myanmar, Mytel sẽ phải cạnh tranh với 3 nhà mạng khác là MPT (của Chính phủ), Telenor (Na uy) và Ooreedoo (Qatar). Song với lợi thế của Mytel là giá rẻ hơn, nhiều khuyến mại và hạ tầng 4G phủ khắp đất nước - điều mà chưa một mạng di động nào trước đó thực hiện.

Cơ hội lớn của Mytel là hầu hết người dân Myanmar đều sử dụng smartphone, nghiện facebook và rất quan tâm đến giá cước. Riêng trong năm 2018, Mytel đặt mục tiêu có 2-3 triệu khách hàng tại Myanmar.

.
Hạ tầng 4G với tốc độ nhanh nhất và phủ khắp đất nước Myanmar là mục tiêu của những người Việt Nam và Myanmar nỗ lực từng ngày tại Mytel

Cho đến sát ngày khai trương, toàn bộ các nhân viên kỹ thuật của Mytel vẫn ở trên tuyến để tiếp tục hoàn thiện mạng lưới. Mục tiêu là trong năm đầu tiên kinh doanh, Mytel sở hữu 7.000 trạm thu phát sóng 4G và hơn 30.000 km cáp quang.

Mytel là tên thương hiệu của Telecom International Myanmar – liên doanh giữa Viettel Global (công ty con của Tập đoàn Viettel) với 2 đối tác địa phương là Star High Public Company và Myanmar National Telecom Holding Public (MNTH).

Tổng vốn đầu tư của dự án này là 1,5 tỷ USD, chiếm tới 66% vốn đăng ký đầu tư của Việt Nam vào Myanmar. Với dự án này, Việt Nam từ vị trí số 10 vươn lên đứng thứ 7 trong số 49 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Myanmar và trở thành nhà đầu tư lớn thứ 2 của khu vực ASEAN đầu tư vào quốc gia này (tính đến hết tháng 6/2017).

Viettel chuẩn bị khai trương Mytel
Viettel bắt đầu gặt hái từ thị trường nước ngoài khi đạt doanh thu cao kỷ lục và đang chuẩn bị khai trương dự án mới Mytel tại thị trường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư