Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội:
Người dân nháo nhào trả lại vỉa hè lấn chiếm
- 10/03/2017 15:34
 
Một số cửa hàng lấn chiếm vỉa hè để buôn bán, treo biển quảng cáo… đã tự giác cho nhân viên tháo dỡ.
1 Bà .....Phó chủ tịch UBND phường cho biết....

Một lãnh đạo của UBND Phường Thịnh Quang, Đống Đa cho biết: “Hôm nay chúng tôi ra quân trên tinh thần nhắc nhở, tuyên truyền, phối kết hợp với chủ các hộ kinh doanh, chủ nhà... tháo dỡ phần không gian lấn chiếm và ký biên bản cam kết  không tái phạm, nếu tái vi phạm chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”

Sáng nay (10/3), Hà Nội chính thức ra quân ở tất cả cấc cấp để giành lại vỉa hè cho người đi bộ. Một số cửa hàng, hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè để buôn bán, treo biển quảng cáo… đã tự giác cho nhân viên tháo dỡ phần mặt bằng đã lấn chiếm cả trên không và dưới vỉa hè lòng đường.

Ghi nhận tại đường Yên Lãng (phường Thịnh Quang, Đống Đa), đội liên ngành vừa tuyên truyền, nhắc nhở, giúp các cơ sở tháo dỡ biển quảng cáo lấn chiếm, các “lô cốt” di động, vừa cưỡng chế, tịch thu bảng, biển quảng cáo… đối với các cửa hàng, biển “vô chủ”.

Một lãnh đạo UBND phường Thịnh Quang có mặt tại hiện trường cho biết: “Hôm nay chúng tôi ra quân trên tinh thần nhắc nhở, tuyên truyền, phối kết hợp với chủ các hộ kinh doanh, chủ nhà... tháo dỡ phần không gian lấn chiếm và ký cam kết biên bản không tái phạm, nếu tái vi phạm chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”.

Bà Tuyết, cán bộ văn hóa phường Thịnh Quang cho biết: “Chúng tôi cũng đã tuyên truyền, nhắc nhở cho các cửa hàng, nhà hàng, hộ dân… có nhà mặt tiền kinh doanh lấn chiếm vỉa hè từ trước đó nên hôm nay ra quân đồng loạt cơ bản đều chấp hành tốt. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ lấn chiếm chưa thuê được người tháo dỡ nên chúng tôi cho đội tháo dỡ của phường giúp tháo dỡ trả lại vỉa hè lòng đường cho người đi bộ”.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận sáng nay tại đường Yên Lãng (Đống Đa, HN): 

2 (2)

CSGT xử lý xe ô tô vi phạm lỗi cấm đỗ tại đường Yên Lãng (Hà Nội) sáng 10/3

2

Lực lượng chức năng phối hợp với chủ các cửa hàng, chủ nhà... cùng tháo dỡ biển, bảng vi phạm lấn chiếm

3

 

4

Một salon ô tô tại đường Yên Lãng có "lô cốt" lấn chiếm vỉa hè bị cưỡng chế tháo dỡ

5

 

6

Lực lượng chức năng phường Thịnh Quang giám sát chủ bãi trông, giữ xe trái phép tháo dỡ trả lại mặt bằng

Hà Nội: Ô tô đâm điên loạn khiến nhiều người bị thương la liệt vỉa hè
Tại hiện trường, hàng loạt xe máy đổ rạp, nằm chỏng chơ, 1 cây xanh gãy đôi, bật gốc, một biển báo cùng trụ cứu hỏa bị húc văng. Đoạn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư