Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Người đàn ông thoát chết hy hữu trong cả hai vụ khủng bố kinh hoàng 11/9 và Paris
Hà Triệu (ANTĐ/ Dailymail) - 24/11/2015 16:12
 
14 năm sau khi thoát chết hy hữu khỏi vụ khủng bố kinh hoàng ngày 11-9-2001 ở Mỹ, một lần nữa, anh Matthew lại may mắn sống sót sau vụ xả súng và đánh bom tự sát trong phòng hòa nhạc Bataclan ở Paris (Pháp) hôm 13-11-2015.
Anh Matthew ngồi trên giường bệnh kể về khoảnh khắc kinh hoàng trong phòng hòa nhạc ở Paris
Anh Matthew ngồi trên giường bệnh kể về khoảnh khắc kinh hoàng trong phòng hòa nhạc ở Paris

 

Người đàn ông 36 tuổi, Matthew đã cố gắng để bò về khu vực an toàn dù đã bị các chiến binh IS bắn vào chân khi chúng xông vào phòng hòa nhạc Bataclan ở Paris hôm 13-11. 

Anh Matthew kể lại rằng khi những tiếng súng đầu tiên nổ ra, không như những người khác, anh nhận ra nó ngay lập tức. “Có lẽ bởi tôi là một người Mỹ. Sau đó tôi đã cố gắng để thoát khỏi phòng hòa nhạc”- Matthew nói.

Tuy nhiên, anh Matthew vẫn bị một tên khủng bố bắn trúng vào bắp chân và ngã xuống giữa những thi thể đẫm máu khác trên sàn nhà. Rình thời điểm mỗi khi nhóm khủng bố nạp đạn vào súng AK-47, Matthew đã lấy hết sức lết từng chút một ra lối đi.

“Phải nói là tôi đã nhích từng cm một. Lúc ấy, dù lối đi ngay trước mắt nhưng đối với tôi nó xa vời vợi”, anh Matthew nói.

Cuối cùng người đàn ông may mắn đã bò ra khỏi được hội trường chết chóc, người đầy máu, bám vào tường và lết đi. Matthew đã được nhà báo Daniel Psenny của tờ báo Le Monde cứu sống ngay trước cửa căn hộ của ông.

Matthew đã được nhà báo Daniel Psenny của tờ báo Le Monde cứu sống ngay trước cửa căn hộ của ông
Matthew đã được nhà báo Daniel Psenny của tờ báo Le Monde cứu sống ngay trước cửa căn hộ của ông



Ông Daniel Psenny là người đã ghi lại cảnh một người phụ nữ mạng thai đang đu mình trên lan can tầng 2 của phòng hòa nhạc mà không hiểu rõ chuyện khủng khiếp gì đang xảy ra. Khi ông mở cửa căn hộ của mình cũng là lúc phát hiện Matthew đang nằm trên vỉa hè. Ông Psenny cùng một chàng trai mặc đồ đen khác đã kéo Matthew vào trong căn hộ, cứu sống người đàn ông bị thương.

“Tôi đã cảm thấy cái chết. Tôi thấy có cánh tay của ai đó đang kéo cơ thể mình, nhưng không còn đủ sức để nhìn. Tôi đã lẩm bẩm trong đầu 'Anh yêu em, thiên thần của anh' và chuẩn bị cho cái chết”, Matthew nói.

Khung cảnh bên ngoài phòng hòa nhạc Bataclan
Khung cảnh bên ngoài phòng hòa nhạc Bataclan

 

Ngay khi đang cố cứu Matthew, nhà báo Psenny cũng bị bắn vào cánh tay: “Tôi cảm thấy có một cái gì đó rất ấm chảy xuống cánh tay mình, bên tai văng vẳng tiếng hét, tiếng súng nổ điên loạn”.

Đưa được Matthew vào nhà, ông Psenny đã liên lạc với rất nhiều người, gồm: đồng nghiệp, cảnh sát, bác sĩ và nhân viên cứu hỏa...nhưng khu vực này đã bị phong tỏa. Hai người đàn ông đã dựa vào sự tư vấn của những người hàng xóm và bác sĩ qua điện thoại để cầm máu trên vết thương của họ. “Máu chảy không ngừng. Matthew rất mệt và nôn nhiều nhưng chúng tôi không bao giờ bị mất ý thức”, ông Psenny nói.

Vì đánh rơi điện thoại trong phòng hòa nhạc tử thần, Matthew đã mất 2 giờ đồng hồ để nhớ ra số điện thoại và gọi cho vợ, báo tin mình vẫn còn sống.

Matthew cũng từng thoát chết trong vụ khủng bố 11-9-2001 ở Mỹ
Matthew cũng từng thoát chết trong vụ khủng bố 11-9-2001 ở Mỹ

 

Sau tất cả, hai người đàn ông này một lần nữa lại gặp nhau trong bệnh viện. Khi nhìn thấy nhau, họ trùng phùng như một đôi bạn lâu ngày không gặp và hứa rằng sẽ uống đến “không say không về” sau khi hoàn toàn bình phục.

Câu chuyện may mắn của Matthew đang được đăng tải trên rất nhiều tờ báo. Trùng hợp hơn nữa, đây không phải là lần đầu tiên ông thoát chết trong một cuộc khủng bố kinh hoàng.

14 năm trước, lúc 8:46 sáng ngày 11-9-2001, Matthew đã đứng tại chân tòa tháp Nam của Trung tâm thương mại Thế giới (WTC) ở Manhattan, New York, Mỹ- đúng thời điểm chuyến bay 11 của hãng hàng không American Airlines đâm vào toà tháp Bắc. “Tôi đã chạy như điên để thoát khỏi khu vực đó”.

Ký ức kinh hoàng sau 14 năm lại dội về nhưng Matthew phải thừa nhận rằng những gì anh trải qua ở Bataclan hôm 13-11 vừa rồi tồi tệ gấp 1.000 lần

Những kẻ tấn công khủng bố Pháp được tổ chức như thế nào?
Các nhà điều tra Pháp tin rằng có ba nhóm tham gia vào các cuộc tấn công ở Paris và đang điều tra liên kết giữa chúng với cuộc xung đột ở Syria.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư