Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng
Người dân, tổ chức có thể hẹn giờ giao dịch hành chính qua điện thoại
Ngọc Tân - 05/07/2016 10:04
 
UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Phương án triển khai tiện ích hẹn giờ giao dịch hành chính tại thành phố Đà Nẵng. Đây là loại hình tiện ích không bắt buộc, được cung ứng khi công dân, tổ chức có nhu cầu.

Theo đó, thay vì chờ đợi đến lượt giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị, công dân, tổ chức sẽ gọi điện hoặc nhắn tin đến Trung tâm Thông tin dịch vụ công (0511. 3881.888) để hẹn giờ thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị. Tổ chức, cá nhân liên hệ để hẹn giờ chỉ trả cước cuộc gọi cho nhà mạng như gọi đến điện thoại cố định bình thường; không trả phí phục vụ. Trường hợp nhắn tin, cước phí nhà mạng thu 1.000đ/tin nhắn.

Khu vực một cửa Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng.
Khu vực một cửa Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng

Phương thức thực hiện: Tổ chức cá nhân có nhu cầu hẹn giờ gọi điện đến số điện thoại 0511.3 881.888 trong giờ hành chính để cung cấp các thông tin (họ tên, số điện thoại, tên cơ quan cần giao dịch, tên thủ tục, nội dung cần giao dịch, dự kiến ngày giờ giao dịch) hoặc nhắn tin theo cú pháp:

[họ tên]  [tên cơ quan cần giao dịch] [tên thủ tục, nội dung cần giao dịch]  [giờ ngày hẹn]

Lưu ý giờ ngày hẹn phải nằm trong khung giờ hành chính (sáng từ 7h30 đến 11 giờ; buổi chiều từ 13h30 đến 17h).

Tổ chức cá nhân sau khi hẹn sẽ nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ Tổng đài xác nhận thời gian hẹn giờ giao dịch hành chính.

Tổ chức, cá nhân đến quầy giao dịch của Trung tâm Thông tin dịch vụ công tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung thành phố theo giờ hẹn để nhận Phiếu hẹn giờ giao dịch hành chính. 

Theo quy định, thông tin việc hẹn giờ sẽ được hiển thị tại màn hình tivi tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để các các tổ chức, cá nhân được biết. Trường hợp đền giờ hẹn mà tổ chức, cá nhân không đến thực hiện giao dịch thì sau 10 phút kể từ thời gian hẹn, công chức của cơ quan giao dịch được xóa tên tổ chức, cá nhân khỏi danh sách hẹn giờ. Trung tâm Thông tin dịch vụ công được quyền từ chối trích xuất Phiếu hẹn giờ giao dịch hành chính cho công dân, tổ chức đến trễ quá 10 phút.

Theo UBND thành phố Đà Nẵng, Phương án này sẽ được triển khai thí điểm tại các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Sở Nội vụ. Dự kiến, đến năm 2017, Phương án sẽ được mở rộng thực hiện tại tất cả các sở ban ngành. Và đến năm 2018, sẽ mở rộng tại một số bệnh viện trực thuộc Sở Y tế và UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Thái Bình khai trương Trung tâm Hành chính công
Ngày 3/11/2015, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức cắt băng khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh Thái Bình. Được biết, Thái Bình phấn đấu đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư