Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Người già, trẻ em rơi nước mắt chia tay chùa Bồ Đề
Như Tầm - 22/08/2014 14:14
 
 Sáng nay, cơ quan chức năng TP. Hà Nội tiến hành chuyển 33 trẻ em và người già khỏi chùa Bồ Đề. Nhiều người đã không cầm được nước mắt.
TIN LIÊN QUAN

TIN LIÊN QUAN
Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc nhận, nuôi con nuôi
Kết luận sư Đàm Lan "không liên quan" đến vụ mua bán trẻ em
Khởi tố 2 người mua bán trẻ ở chùa Bồ Đề
Xác định danh tính 11 cháu bé nghi biến mất khỏi chùa Bồ Đề
Sư Trụ trì chùa Bồ Đề: Buôn bán trẻ em là tối kỵ với giáo lý nhà Phật

  Người già, trẻ em rơi nước mắt chia tay chùa Bồ Đề  
  Những đứa trẻ trước khi được chuyển khỏi chùa. Ảnh: Minh Minh  

Cụ thể, cơ quan chức năng của Hà Nội đã tổ chức đưa hơn 30 người, trong đó có 17 trẻ em đang sinh sống, được chăm sóc ở chùa Bồ Đề lên Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em khuyết tật (xã Thụy An, huyện Ba Vì, Hà Nội). Riêng một bé có HIV được chuyển sang Trung tâm bảo trợ số 2.

Theo ông Phạm Văn Bất, Phó giám đốc sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ khuyết tật (Thụy An, Ba Vì) đã chuẩn bị rất chu đáo trong việc tiếp nhận. 

Với năng lực hiện tại, Trung tâm có thể đón 6-8 cháu nữa. Khó khăn lớn nhất với Trung tâm là nhân lực, do đó Sở đã đề nghị Thành phố Hà Nội, trong lúc chưa tăng cường được người, sẽ cho phép Trung tâm ký hợp đồng lao động thời vụ để chăm sóc các cháu được tốt hơn.

  Hà Nội tiến hành chuyển 33 trẻ em và người già khỏi chùa Bồ Đề  
  Nơi ở mới của các cháu bé ở Thụy An, Ba Vì
Ảnh: Minh Minh.
 

Theo kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng tại chùa Bồ Đề, thời điểm kiểm tra có tổng số 194 người có mặt tại chùa Bồ Đề.

Trong đó trẻ em từ 0 đến dưới 6 tuổi là 55, trẻ em từ 6 đến dưới 16 tuổi là 37; người tàn tật trên 16 tuổi, người cao tuổi thuộc nhóm đối tượng bảo trợ xã hội là 34 và có 9 trường hợp người cơ nhỡ xin tá túc

Qua đối chiếu hồ sơ có 24 người (21 trẻ em, 3 người già) không có mặt tại thời điểm kiểm tra. Công an quận Long Biên đã đi xác minh, đến ngày 8/8/2014 đã làm rõ địa chỉ các đối tượng đang sinh sống.

Cụ thể, 3 người già, 5 trẻ em đã được đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội của TP; 13 trẻ em hiện đang được gia đình nuôi dưỡng; 1 trẻ em nhận làm con nuôi; 2 trẻ em đang được chăm sóc nuôi dưỡng tại chùa khác.

Nói về việc mới chuyển 33 người lần này, ông Bất cho rằng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã có phương án sẵn sàng chuyển toàn bộ trẻ em và người già đang sống tại chùa Bồ Đề đến các trung tâm bảo trợ xã hội.

Tuy nhiên, do phải phối hợp với quận Long Biên và các đơn vị khác nên chưa có kế hoạch cho các đợt tiếp theo.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư