Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Người hùng nhanh trí cứu 6 người vụ máy bay Brazil gặp nạn tại Colombia
Trang Trần (GTVT/Dailymail) - 30/11/2016 15:21
 
Cơ trưởng lái máy bay chiếc máy bay xấu số tại Colombia được ca ngợi vì nỗ lực hết mình cứu sống tối đa hành khách.
Cơ trưởng chụp ảnh khi chuẩn bị điều kh

Cơ trưởng chụp ảnh khi chuẩn bị điều khiển máy bay đưa danh thủ Lionel Messi tới Brazil hồi tháng trước

Nhanh trí cứu sống 6 người

Cơ trưởng lái máy bay chở đội bóng Brazil sang Colombia tham gia trận chung kết là Miguel 'Micky' Quiroga. Xuất phát từ Brazil, chiếc máy bay dừng nghỉ tại Bolivia để tiếp tục hành trình tới Colombia. Trước khi tới địa điểm cuối cùng khoảng 5 phút thì máy bay mất liên lạc và gặp nạn.

Trước đó, phi công đã thông báo máy bay gặp trục trặc nghiêm trọng về điện, cơ trưởng Micky xả nhiên liệu còn lại, tránh trường hợp máy bay nổ. Cách xử lý này được đánh giá là nhanh trí, nhờ đó cứu sống được 6 người dù máy bay rơi từ độ cao hàng nghìn mét xuống vùng núi hiểm trở. Theo số liệu cập nhật mới nhất từ Cơ quan quản lý thảm họa Colombia, lúc gặp nạn máy bay chỉ chở 77 người, giảm 4 người so với con số 81 ban đầu. Trong số các hành khách có đội bóng Chapecoense của Brazil hàng chục thành viên (gồm 20 cầu thủ) trên đường tham gia trận chung kết giải bóng đá Nam Mỹ Copa Sudamericana, gặp đội Atletico Nacional của Colombia; và 20 phóng viên.

Diễn biến vụ việc và các thông tin chi tiết về nguyên nhân máy bay rơi sẽ được biết rõ sau khi hoàn tất điều tra 2 hộp đen máy bay mới được tìm thấy sáng nay theo giờ VN. 

Cơ trưởng Micky luôn được gia đình và bạn bè đánh giá là người giàu lòng nhân ái, luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người hết sức có thể. Và hành động tìm cách cứu sống tối đa mạng người vừa qua thể hiện nguyên tắc luôn đặt mạng sống của người khác lên trên bản thân mình mà phi công Micky thể hiện trong từng hoạt động sống thường ngày.

Anh hùng cả trong cuộc sống thường ngày

Phi công Micky, sinh ra tại Bolivia, theo học tại trường đại học quân đội, tốt nghiệp và trở thành phi công của Lực lượng Không quân Bolivia (FAB) nên rất rành rọt kinh nghiệm bay qua vùng Amazon tại Bolivia. Sau đó anh theo đuổi sự nghiệp lái máy bay thương mại. Anh là đồng chủ sở hữu Tập đoàn Lamia, thường xuyên thực hiện các chuyến bay tới Châu Âu và các nơi khác trên thế giới. Đại diện báo chí của Lamia – anh Mario Pchecho, cho biết, Tập đoàn này có 3 máy bay, 2 trong số đó đang bảo trì. Mặc dù 3 máy bay này thuộc sở hữu của Venezuela nhưng công ty Lamia thuộc sở hữu của cơ trưởng Micky và đối tác Marco Antonio Rocha.

Anh thường xuyên cho các đội bóng thuê máy bay để di chuyển từ Boliva tới Argentina và trực tiếp làm cơ trưởng. Anh nhiều lần chở đội bóng Chapecoense nên không ít cầu thủ Chapecoense coi anh là bạn thân. Trên tài khoản Facebook cá nhân, anh Micky khoe rất nhiều ảnh chụp cùng đội bóng Brazil khi đi ăn nhà hàng, tại sân bay Medellin… Hơn nữa, mới tháng trước, anh điều khiển chính chiếc máy bay gặp nạn chở đội bóng bao gồm danh thủ Argentina Lionel Messi tới Belo Horizonte, Brazil.

Trong cuộc sống cá nhân, cơ trưởng Micky cùng vợ Daniela Pinto (con gái cựu Thượng Nghị sĩ Brazil) xây dựng gia đình tại thị trấn Epitaciolandia nằm ở biên giới phía Bắc của Brazil giáp Bolivia và có 3 con. Theo Dailymail, hai vợ chồng phi công thường xuyên dùng địa vị xã hội cùng các mối quan hệ để kêu gọi đầu tư vào thị trấn vùng sâu, vùng xa này. Đồng thời, hai người cũng tự bỏ tiền túi đóng góp vào phát triển địa phương.

Một máy bay chở đội bóng Brazil bị rơi
Theo RT,​ ngày 29/11, máy bay chở đội bóng Brazil, Chapecoense, đã ​rơi ở không phận Colombia khi đang trên đường đi dự Vòng chung kết giải bóng đá...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư