Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Người mẫu Jessica Minh Anh không cần người 'chống lưng'
Bình Minh (vnexpress) - 08/12/2015 09:23
 
Đam mê công việc, luôn muốn vượt qua thử thách nhưng trong mắt mẹ, Jessica Minh Anh vẫn là 'cô bé yêu mèo, ngây thơ và hay nũng nịu'.
jessica-minh-anh-khong-can-nguoi-chong-lung

Jessica Minh Anh chụp ảnh cùng bố mẹ trong lần về Việt Nam mới đây. Ảnh: NVCC.

 

Đôi vợ chồng lớn tuổi lặng lẽ ngồi hàng ghế sau chăm chú lắng nghe cuộc trò chuyện của con gái Jessica Minh Anh với phóng viên. Thỉnh thoảng, bà Nguyễn Hòa Bình, mẹ Minh Anh, lại khẽ mỉm cười rồi hướng mắt sang chồng ngồi cạnh với vẻ mặt tự hào và hạnh phúc. Lần này Minh Anh về Việt Nam đúng dịp mẹ nghỉ hưu nên bà Bình trở thành trợ lý cho con gái, giúp cô tới địa điểm phỏng vấn và gặp gỡ báo chí.

Jessica Minh Anh là chuyên gia trong việc biến những địa điểm mang tính biểu tượng của thế giới thành sàn diễn thời trang ấn tượng. Cô gái 8X này là người Việt duy nhất gây chấn động giới thời trang, là người làm "rung chuyển làng thời trang thế giới" hay "người đi đầu của thế hệ trẻ tài năng, sáng tạo" như cách mà báo chí quốc tế ca ngợi. Minh Anh hiện là giám đốc công ty J Model Management kiêm người mẫu tại Pháp. 

Con gái là người nổi tiếng nhưng trong mắt bà Bình, Minh Anh ngoài đời rất "trẻ con, ngây thơ và nũng nịu". Con tự lập từ nhỏ, một mình trải nghiệm cuộc sống du học sinh ở nước ngoài và gây dựng sự nghiệp như ngày hôm nay nhưng trong sâu thẳm trái tim người mẹ, bà chưa bao giờ hết lo lắng cho Minh Anh. Với bà Bình, "nữ hoàng của các sàn diễn không tưởng" vẫn là Minh Anh bé bỏng ngày nào, là cô bé cho mèo vào cặp rồi mang đến lớp và nhét trong ngăn bàn cả buổi. Mỗi lần về bên gia đình, cô vẫn rửa bát và nhặt rau giúp mẹ. 

Minh Anh sinh ra tại Việt Nam, lớn lên ở Nga nhưng hiện Pháp là nơi cô sống và làm việc. Trở về từ Nga, Minh Anh không biết tiếng Việt nhưng nhờ quyết tâm, cô thi đỗ chuyên văn Amsterdam cấp hai và chuyên toán trường Việt Đức năm cấp ba. Tốt nghiệp trung học loại xuất sắc, Minh Anh đỗ á khoa tiếng Anh kỹ thuật của Đại học Bách khoa và thủ khoa Anh Nhật của Đại học Hà Nội. Khi đang là sinh viên năm nhất ở Bách Khoa, cô giành học bổng sang Malaysia học về Tin học và Thương mại. Sau đó, cô tới Anh học thạc sĩ ngành Quan hệ công chúng với suất học bổng toàn phần. 

"Minh Anh là người mạnh mẽ và quyết đoán. Khi sang Malaysia, các bạn khóc nhớ nhà, riêng con bé thì không. Minh Anh bảo 'con định khóc nhưng thấy đây là cơ hội tốt cần nắm lấy nên không khóc nữa'. Minh Anh làm việc liên tục, không nghỉ ngơi, ngay cả khi về bên gia đình. Tôi lo lắng nhất vấn đề sức khỏe của con gái", bà Bình tâm sự.

Người mẹ có dáng người cao, gầy, khuôn mặt hiền hậu từ tốn nói về cô con gái nổi tiếng. Ở tầm tuổi bà, bạn bè ai nấy đều có cháu bế bồng. Bà Bình cũng sốt ruột nhưng thấy con đam mê công việc và hạnh phúc với thành công đạt được, bà cũng vui lây. Vậy nên, "chuyện chồng con của Minh Anh đành thuận theo duyên số".

Jessica Minh Anh (thứ tư từ phải qua) ngồi hàng ghế đầu cùng các khách VIP của Tuần lễ thời trang Paris. Ảnh: NVCC.
Jessica Minh Anh (thứ tư từ phải qua) ngồi hàng ghế đầu cùng các khách VIP của Tuần lễ thời trang Paris. Ảnh: NVCC.

 

Nhắc tới Minh Anh, bà Bình hãnh diện vì con gái một mình gây dựng công ty sau khi tốt nghiệp. Minh Anh ngay lập tức được báo Anh ca ngợi "cô gái thành công trong cái đẹp lúc thế giới đang khủng hoảng kinh tế". Minh Anh là người đầu tiên được cấp phép tổ chức show tại các địa điểm như tháp Eiffel, cầu tháp London, Trung tâm thương mại Một Thế giới (Mỹ), tòa tháp đôi Petronas...

Lịch làm việc trong lần trở về Việt Nam này của Minh Anh dày đặc phỏng vấn, giao lưu, chụp hình nhưng cô vẫn dành thời gian gặp họ hàng, ông bà và cùng người thân đi du lịch. Minh Anh yêu Việt Nam và rất thích về vì mỗi dịp đoàn tụ, cô được sống trong tình cảm thân thiện, vui vẻ của mọi người. Cô đam mê món miến, "phải lòng" bún riêu cua, thịt rim và kho tàu của mẹ. 

Cuộc sống của Minh Anh gắn với công việc nên dù ở Việt Nam hay bất cứ nơi nào, cô vẫn không nghỉ ngơi. Ban ngày có thể đi chơi, gặp bạn bè nhưng tối đến, cô làm việc theo giờ của Anh, Mỹ và Pháp. 

Một ngày bình thường của Minh Anh ở nước ngoài bắt đầu từ 9h đến 21h là chuyện bình thường. Trong ngày, cô gặp gỡ, họp hành, chụp hình và dành khoảng 1-2 tiếng gập gym cùng huấn luyện viên cá nhân. Công ty của cô tổ chức sản xuất ba chương trình thời trang độc đáo mỗi năm tại nhiều nước khác nhau. Có nhiều địa điểm, cô chưa từng đến nên nếu không làm việc liên tục sẽ khó hoàn thành nhiệm vụ. Ngoài thời trang, Minh Anh còn tổ chức các sự kiện lớn về âm nhạc, thậm chí thể thao.

Nói về công việc hiện tại, cô bảo "thật khó định nghĩa" đó là nghề gì. Cô được đào tạo tiếng Anh kỹ thuật và chưa bao giờ học về thời trang. Nghề của Minh Anh không phổ biến và khó gọi tên vì ngoài tổ chức, cô còn là người tìm kiếm các địa điểm. Một năm, cô có vài tháng đi các nước tìm nơi tổ chức sự kiện.

Công việc tổ chức chương trình của Minh Anh bắt nguồn từ các hoạt động của thời sinh viên sôi nổi. Ngày còn học ở Việt Nam, Minh Anh từng làm người mẫu, gia sư và tham gia tổ chức các show ca nhạc ở trường. Khi sang Malaysia, cô có cơ hội làm việc trong lĩnh vực tổ chức sự kiện. Suốt thời gian du học, Minh Anh tranh thủ làm thêm, đi thực tập để tích lũy kinh nghiệm. Với Minh Anh, tổ chức chương trình là đam mê lớn và cô cũng thấy đó là khả năng của mình.

Khó khăn nhất trong những ngày đầu lập nghiệp ở xứ người của Minh Anh là thuyết phục bạn hàng rằng cô có thể làm tốt. Theo cô, cách nói sao cho đối tác hiểu ý tưởng và thuyết phục họ một cách hiệu quả rất quan trọng. Chỉ cần có ý tưởng sáng tạo, đặt ra những xu hướng chính xác, hợp lý là đối tác đã muốn làm việc và nghe theo.

"Cảm giác vượt qua những trắc trở khiến sự việc xảy ra không theo ý muốn thật thú vị. Tôi không bao giờ có cảm giác tiêu cực mà luôn suy nghĩ tích cực. Càng khó tôi càng thích. Vượt qua thử thách càng khó thì thành quả đạt được càng lớn. Tôi bị nghiện công việc nên khi có khó khăn, tôi thấy rất sung sức để vượt qua", Minh Anh chia sẻ.

Lần duy nhất kiệt sức vì công việc là khi cô tổ chức show đầu tiên lúc mới mở công ty. Lần ấy, Minh Anh bị đau bụng đến nỗi phải gọi cấp cứu, trong khi chiều cùng ngày cô có cuộc họp quan trọng với đối tác. Nghe nhân viên y tế bảo có thể mai hoặc kia mới quay về công ty được, cô ngay lập tức hết đau bụng và đứng dậy đi như chưa có chuyện gì xảy ra khiến ai nấy đều sốc.

Tự lập từ nhỏ nên không phải khó khăn gì cô cũng chia sẻ với gia đình, nhất là việc liên quan tới công ty. Sinh ra trong gia đình tri thức, ngay từ nhỏ, Minh Anh được bố mẹ giáo dục rất nghiêm khắc. Đến giờ, Minh Anh vẫn cảm ơn sự nghiêm khắc ấy đã giúp cô làm việc chăm chỉ và "không mất kiểm soát" để sa đà vào các chất kích thích. Bố mẹ không bao giờ bắt cô học mà luôn tôn trọng các quyết định của con gái. Minh Anh ham học và "thích là người đứng đầu".

Ngoài công việc, Minh Anh nhận mình "nghiện" phim. Tại Pháp, cô sống gần khu có bốn rạp chiếu phim. Mỗi khi có thời gian rảnh, cô lại đi xem phim. Bạn bè Minh Anh đều sống ở nước ngoài và một nửa trong số đó đang làm việc cùng cô. Họ thường chuyện trò với nhau về cái đẹp, về những địa điểm đẹp nhất thế giới hay những con người tài năng, sáng tạo.

Xinh đẹp, độc lập và giỏi giang, Minh Anh tìm kiếm một người đàn ông có chí hướng, tài năng và thấu hiểu mình. "Tôi khó có thể lấy một người không quan tâm đến sự nghiệp. Tôi không cần người đó giúp về mặt tài chính mà mặt khác như tinh thần. Khi nói chuyện với nhau, cả hai cũng phải có sự ngang bằng về trình độ tri thức. Thực tế, nhiều lần tôi bị hấp dẫn bởi những đàn ông như thế. Con gái mà", Minh Anh vui vẻ nói.

Sống ở nước ngoài nhiều năm nhưng đến giờ, Minh Anh vẫn giữ mái tóc đen mà không nhuộm hay thay đổi. Bạn bè quốc tế yêu thích mái tóc này của cô và xem đó như một nét riêng Á đông của cô người mẫu Việt.

 

Siêu mẫu nội y lừng danh Gigi Halid bị hacker tống tiền
Gigi Hadid, siêu mẫu 9x đình đám nhất thế giới hiện nay, là tên tuổi mới nhất gia nhập danh sách bất đắc dĩ của những nhân vật nổi tiếng bị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư