Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Người Nga “mê” sữa TH true MILK
Nhã Nam - 15/11/2015 08:22
 
Ngày thứ hai tại Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao, lần đầu tiên được tổ chức tại Matxcova (Liên bang Nga), gian hàng của TH true MILK lúc nào cũng đông nghẹt khách. 15 giờ chiều đã “cháy” sản phẩm sữa chua.

Xếp hàng mua TH true MILK

Thông tin từ Tập đoàn TH cho biết, Tập đoàn đang tham gia Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao, lần đầu tiên được tổ chức tại Matxcova (Liên bang Nga). Và kết quả thu được là khá tích cực.

Ngày thứ hai tại Hội chợ, hơn 3.000 lượt khách đã tới tham quan gian hàng của TH true MILK. Gian hàng của TH luôn là một trong những gian hàng đông khách nhất.

Khách hàng xếp hàng đợi mua kem tại gian hàng TH true MILK
Khách hàng xếp hàng đợi mua kem tại gian hàng TH true MILK

Thậm chí, dù gian hàng của TH đóng cửa muộn hơn so với các gian hàng khác, nhưng sau 19h vẫn còn nhiều khách hàng tới mua hàng. Do vậy, TH còn đang “nghiên cứu” khả năng đóng cửa muộn hơn nữa.

Với mức giá bán tương đương ở Việt Nam, riêng ngày thứ hai, hàng trăm thùng sữa các loại và hơn 500 ly kem đã được bán ra, gấp hơn 10 lần so với ngày đầu tiên.

Thống kê của TH cũng cho thấy, các sản phẩm sữa chua là được mua nhiều nhất, kể cả sữa chua uống tiệt trùng. Đến khoảng 3h chiều là đã hết sạch các sản phẩm sữa chua trong tủ mát.

Đông đảo khách hàng, cả khách hàng Việt kiều và khách hàng Nga tới mua sản phẩm tại gian hàng TH true MILK
Đông đảo khách hàng, cả khách hàng Việt kiều và khách hàng Nga tới mua sản phẩm tại gian hàng TH true MILK

Và thông tin tích cực là hầu hết khách hàng đều đánh giá tốt về sản phẩm và thương hiệu của TH true MILK. Nhiều khách hàng Việt cũng tới mua hàng vì muốn sử dụng các sản phẩm hương vị Việt Nam, đặc biệt là sữa chua.

Việc TH tham gia Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao tại Nga có thể coi là một “phép thử” thị trường trước khi thực hiện kế hoạch đầu tư Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tại Matxcova, với tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD tại Matxcova vào đầu năm tới.

Hiện tại, thị thị trường sữa ở Nga đang đối mặt với cuộc khủng hoảng thiếu nguồn cung trầm trọng nhất từ trước đến nay. Kể từ tháng 8 năm 2014, Chính phủ Nga đã đưa ra lệnh cấm vận với các sản phẩm nông nghiệp nhập khẩu từ châu Âu, trong đó có các sản phẩm từ sữa.

Đây là biện pháp đáp trả lệnh cấm vận kinh tế của EU áp đặt đối với Nga, do các nước EU cho rằng Nga đang can thiệp vào các vấn đề tại Ukraine. Mới đây nhất, Nga đã quyết định gia hạn lệnh cấm này đến tận tháng 7/2016.

Lệnh cấm vận này ngay lập tức đã gây ra một cuộc khủng hoảng dư thừa sữa tại các nước EU, trong khi ở thị trường Nga lại đối mặt với một cuộc khủng hoảng về thiếu nguồn cung sữa. Bởi lẽ trước khi lệnh cấm vận có hiệu lực, Nga là thị trường xuất khẩu lớn nhất của EU đối với các sản phẩm từ sữa, chiếm 1/3 lượng pho mát và 1/4 lượng bơ xuất khẩu.

Các con số thống kê cho thấy, lượng sữa nước nhập khẩu vào Nga kể từ mùa hè năm ngoái đã giảm tới 21,2%, sữa chua giảm tới 67,1% và pho mát tươi giảm 57,4%.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin gần đây cho biết, sản xuất sữa nội địa của Nga đang có cơ hội phát triển, và đã tăng trưởng 26% trong vòng một năm qua.

Hiện tại, tổng số đàn bò sữa ở Nga ước tính vào khoảng 4,58 triệu con, sản xuất ra 16 triệu tấn sữa mỗi năm. Mặc dù vậy, nguồn sản xuất trong nước vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nội địa của Nga.

“Giấy thông hành” cho sữa TH vào thị trường Nga

Sự thiếu hụt nguồn cung ở thị trường Nga đang tạo cơ hội vàng để tập đoàn TH đầu tư vào đây. Hiệu ứng tích cực ban đầu của người tiêu dùng Nga đối với sản phẩm sữa TH true MILK tại Hội chợ cũng sẽ tạo thêm động lực để Tập đoàn TH dốc một khoản vốn lớn cho dự án này.

Nếu đầu tư nhanh và hiệu quả vào thời điểm lệnh cấm vận vẫn đang có hiệu lực, tập đoàn TH có thể sẽ sớm thành công tại Nga,

Tuy nhiên, khá tự tin, bà Thái Hương cho biết, ngay cả khi Nga dỡ bỏ lệnh cấm vận, thì với cách đầu tư bài bản và với chất lượng sản phẩm của mình, tập đoàn TH hoàn toàn có thể cạnh tranh và khẳng định được vị thế của mình ở thị trường Nga.

Cách đây ít tháng, khi tham gia Triển lãm Thực phẩm quốc tế Matxcova 2015, sản phẩm sữa bổ sung dưỡng chất Topkid Chocolate, sữa tươi bổ sung Phytosterol và sữa tươi thanh trùng của TH true MILK đã được trao giải Vàng cuộc thi Tasting Contest.

Tham dự cuộc thi Tasting contest lần này, TH true MILK cử 7 “đại diện” sản phẩm tham gia thì cả 7 đều đoạt giải. Cùng với 3 giải Vàng, TH true MILK cũng đoạt 3 giải Bạc cho các sản phẩm Herbal Drink (5 loại), Topkid vị dâu, sữa tươi sạch bổ sung Collagen và 1 giải Đồng cho sản phẩm Topkid Vanilla.

Trong số này, công thức TOP KID Chocolate được đánh giá rất cao bởi sản xuất từ dòng sữa tươi sạch nguyên chất từ trang trại TH với quy trình sản xuất khép kín đồng bộ, quản lý nghiêm ngặt áp dụng công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới, nên những giá trị dưỡng chất tinh túy vốn có của sữa tươi tự nhiên gần như giữ được nguyên vẹn.

Sữa tươi sạch  bổ sung Phytosterol giúp giảm cholesterol cho tim khỏe mạnh, bằng cách ngăn cản việc hấp thụ cholesterol có trong thực phẩm.

Trước đó, dòng sản phẩm sữa tươi bổ sung vi chất dinh dưỡng, bao gồm ba sản phẩm “Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK Sữa học đường”, “Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK Công thức TOP KID” và “Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK bổ sung Canxi” của Tập đoàn TH đã vinh dự nhận Giải thưởng Sản phẩm Thực phẩm Tốt nhất ASEAN (ASEAN Best Food Award). Giải thưởng do Liên đoàn Khoa học và Công nghệ Thực phẩm các nước ASEAN (FIFSTA) xét chọn.

Những giải thưởng cao quý là lời khẳng định rõ ràng nhất cho “đẳng cấp Việt, chất lượng quốc tế” của sữa TH true MILK. Và đây sẽ là “tấm giấy thông hành” để TH đưa sữa TH true MILK vào Nga.

Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao 2015 được tổ chức tại Incentra (Nga) đã thu hút gần 170 doanh nghiệp Việt Nam tham gia.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ, từ nay đến hết ngày 12/12, các doanh nghiệp Việt Nam mang tới Hội chợ 12.000 mặt hàng, như hàng tiêu dùng và hàng công nghiệp nhẹ; đồ gỗ, nội thất và trang trí; hàng nông - thủy sản; thủ công mỹ nghệ, quà tặng… đang được thị trường Nga quan tâm.

Quan trọng hơn cả là thông qua hội chợ này, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được làm quen và hiểu rõ được thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng Nga, cũng như sẽ kết nối được với các đối tác bán lẻ ở Nga, qua đó tiêu thụ hàng Việt tại thị trường này.

Trong khuôn khổ Hội chợ, cũng sẽ tổ chức các hội thảo chuyên đề kết nối doanh nghiệp ngành nông sản - thực phẩm; ngành đồ gỗ - nội thất…
TH true MILK đoạt 7 giải tại Triển lãm Thực phẩm thế giới 2015
7 “đại diện” của TH true MILK tham dự Triển lãm Thực phẩm thế giới 2015 tại Nga đều đoạt giải, trong đó có 3 giải Vàng, 3 giải Bạc và 1 giải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư