Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Người nhà bệnh nhân đánh kíp phẫu thuật vì bị cấm vào phòng mổ quay clip
Khánh Ngọc (Infonet) - 22/02/2018 14:39
 
Hai bác sĩ vừa thực hiện ca phẫu thuật cho sản phụ là bác sỹ Phạm Hải Ninh – Khoa phẫu thuật Gây mê hồi sức và bác sỹ Hoàng Đức Trung - Khoa Sản đã bị người nhà bệnh nhân tấn công khiến bị thương vùng đầu, mặt, chảy máu nhiều.
Bác sĩ bị hành hung.

Sự việc tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yến Bái người nhà sản phụ lao vào đánh bác sĩ kíp phẫu thuật khiến các bác sĩ bị thương gây phẫn nộ dư luận. Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Yên Bái báo cáo vụ việc và tổ chức thăm hỏi bác sĩ bị hành hung khi đang làm nhiệm vụ.

Công văn do ông Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Yên Bái phối hợp với cơ quan điều tra để khởi tố hành vi của các đối tượng tham gia hành hung các bác sĩ và tăng cường đảm bảo an ninh bệnh viện.

Theo ông Nguyễn Văn Tuyến – Giám đốc Sở Y tế Yên Bái vào khoảng 7 giờ 59 phút ngày 20/2 (tức 5 tết), Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái tiếp nhận sản phụ Quách Thị Phương Thảo (sinh năm 1993), ở tại phường Cốc Lếu, hành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai vào để sinh con.

Sau khi nhập viện và được thăm khám, các bác sỹ xác định sản phụ mang thai 40 tuần chuyển dạ, sẹo mổ cũ. Thai phụ được khám, theo dõi và có chỉ định phẫu thuật lấy thai.

Vào 11 giờ ngày 20/2, thai phụ được đưa vào phòng phẫu thuật đảm bảo đúng quy trình, chuyên môn kỹ thuật.

Trong quá trình các bác sỹ phẫu thuật, người nhà của bệnh nhân đã trèo lên lan can để quay phim, chụp ảnh.

Khoa phẫu thuật được xây dựng khép kín và độc lập có khuôn viên, rào chắn theo đúng quy định quy chuẩn kỹ thuật và có nội quy ra vào.

Kíp mổ đã phát hiện, nhắc nhở và yêu cầu người nhà bệnh nhân rời khỏi vị trí. Tuy nhiên, người nhà của bệnh nhân trên đã lăng mạ, chửi bới rồi dọa đánh nhân viên y tế không phù hợp với văn hóa giao tiếp ứng xử, trái với các quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của người bệnh cũng như người nhà của người bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Mặc dù vậy, với tinh thần trách nhiệm và tuân thủ quy trình chuyên môn kỹ thuật, kíp phẫu thuật vẫn tiếp tục cuộc phẫu thuật và cuộc phẫu thuật thành công vào lúc 11 giờ 40 phút cùng ngày. Sản phụ và trẻ sơ sinh ổn định. Kíp phẫu thuật ra khỏi phòng phẫu thuật và bàn giao người bệnh cho khoa tiếp tục theo dõi.

Ngay sau khi ra khỏi khoa phẫu thuật, kíp phẫu thuật đã bị người nhà bệnh nhân xông vào hành hung, đánh trọng thương hai cán bộ y tế.

Bác sĩ bị hành hung, bắt quỳ xin lỗi: Phản cảm, đau đớn!
“Nếu đúng theo những thông tin trên báo chí thì việc đánh bác sĩ rồi bắt bác sĩ quỳ xuống xin lỗi là hết sức phản cảm, đau đớn…mọi lý...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư