Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Người phát ngôn Chính phủ cung cấp thông tin về việc điều tra các sai phạm vụ ông Trịnh Xuân Thanh
Thanh Huyền - 01/09/2016 06:38
 
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, hiện nay, Thủ tướng đã giao Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ, Bộ Nội vụ làm rõ việc này.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)

Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ diễn ra tối 31/8, phóng viên đã nêu câu hỏi về các thông tin xung quanh vụ việc bổ nhiệm đối với ông Trịnh Xuân Thanh. “Đến thời điểm này báo cáo ra sao, trách nhiệm để lỗ hổng thế nào trong việc luân chuyển cán bộ?”, phóng viên nêu.

Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, hiện nay, Thủ tướng đã giao Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ, Bộ Nội vụ làm rõ việc này. Việc này Bộ Nội vụ được Thủ tướng  giao rà soát toàn bộ quy trình để báo cáo. Công việc đang được tiến hành, đến nay chưa có báo cáo chính thức lên Thủ tướng Chính phủ.

“Tuy nhiên, các cơ quan kiểm tra của Đảng, cơ quan bảo vệ pháp luật đã vào cuộc đồng bộ. Sự chỉ đạo của Tổng Bí thư  nói lên quyết tâm chính trị rất cao của người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam là kiên quyết chống tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm trong đề bạt, bổ nhiệm, thuyên chuyển cán bộ, lợi dụng trong sử dụng tài sản, tiền của của nhân dân, Nhà nước. Đây là quyết tâm chính trị rất cao, là chuyển động của cả hệ thống theo tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư, trong đó có cơ quan lập pháp, hành pháp…”, Người phát ngôn Chính phủ khẳng định.

Chính phủ cũng giao các Bộ tiếp tục rà, xem lại tất cả các dự án. Sau khi có thông tin chính thức, báo cáo chính thức từ Bộ Nội vụ và các cơ quan liên quan, Văn phòng Chính phủ sẽ thông báo các cơ quan liên quan.

Về việc xác minh, làm rõ trách nhiêm tổ chức, cá nhân liên quan đến những thua lỗ của Tổng Công ty dầu khí trong vụ ông Trịnh Xuân Thanh theo chỉ đạo của Tông Bí thư và Thủ tướng, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ Bộ Nội vụ theo chức năng và nhiệm vụ được giao chủ trì phối họp với các Bộ, ngành và các cơ quan liên quan điều tra, làm rõ các vi phạm dẫn đến thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng (giai đoạn 2011-2013) tại Tổng Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC); thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh của PVC giai đoạn 2008-2013, trọng tâm là việc đầu tư, thực hiện các dự án; kiểm tra, kết luận rõ đúng sai việc thực hiện quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước về việc thuyên chuyển, tiếp nhận, đề bạt, bồ nhiệm cán bộ đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Hiện nay, các Bộ, cơ quan đang triền khai thực hiện ý kiến chỉ đạo cùa Thủ tướng Chính phủ.

Vụ bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh: Làm rõ thông tin "Bộ Nội vụ không tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ"
Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tối 2/8, phóng viên đặt câu hỏi về việc có phải Bộ Nội vụ không tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư