Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Người quay video hành khách United bị lôi khỏi máy bay sẽ gặp rắc rối lớn?
Phạm Khánh (Infonet) - 16/04/2017 15:39
 
Theo tờ USA Today, hãng hàng không United Airlines đang bị dư luận phản đối mạnh mẽ sau khi đoạn video quay cảnh hành khách bị kéo xềnh xệch ra khỏi máy bay lan truyền trên mạng. Tuy nhiên, hành khách quay đoạn video đó có thể cũng gặp rắc rối lớn.

Người quay video hành khách United bị lôi khỏi máy bay bị cho là đã vi phạm quy định của United Airlines.

Theo quy định của United Airlines cũng như của nhiều hãng hàng không khác trên thế giới về các thiết bị điện tử, hành khách được tự do chụp ảnh, quay video trên máy bay miễn là họ “chụp hoặc quay các hình ảnh của cá nhân mình”. United Airlines cấm hành khách chụp ảnh các hành khách khác hay phi hành đoàn mà không có sự cho phép của họ.

Chiếu theo quy định đó, những hành khách đã quay đoạn video về vụ bê bối trên đã vi phạm chính sách của United Airlines. Do đó, họ có thể gặp rắc rối về pháp lý lớn nếu bị đưa lên tòa án dân sự hoặc có thể bị cấm bay bởi riêng hãng United Airlines. Tuy nhiên, do đang phải đối mặt với “cơn bão” hiện nay, United Airlines có thể không còn thời gian hoặc không còn dám “liều mình” để gây khó dễ cho những người quay đoạn video đó.

Ông Perry Flint, Phát ngôn viên của Hiệp hội Hàng không Quốc tế, đại diện cho 265 hãng hàng không, cho biết, ông chưa từng gặp hãng hàng không nào xử lý hành khách quay video trên máy bay. Hành khách vẫn thường xuyên quay phim và chụp ảnh không chỉ bản thân họ mà còn chụp cả các hành khách khác và phi hành đoàn rồi đăng lên mạng xã hội.

Ông khẳng định: “Việc chụp ảnh, quay video trên máy bay thường xuyên diễn ra”.

Theo luật sư Anthony Rickman kiêm một cựu công tố viên cho hay, nếu kiện người quay video, United Airlines có thể sẽ phải hứng chịu sự chỉ trích nhiều hơn nữa.

Ông Richman nói: “Họ có phạm luật hay không? Chắc chắn có. Hãng hàng không có quyền kiểm soát những gì xảy ra trên máy bay. Tuy nhiên, hãng này sẽ không làm như vậy nếu nghĩ đến hậu quả sẽ phải gánh chịu sau đó”.

United Airlines chưa có bình luận gì về những hành khách đã quay đoạn video.

Trước đó, một đoạn video quay cảnh một hành khách bị United Airlines lôi thô bạo ra khỏi máy bay đã bị phát tán lên mạng. Đoạn video khiến cộng đồng mạng phẫn nộ trước cách hành xử của United Airlines. Hơn 3 ngày trôi qua, United Airlines vẫn đang phải xoay xở để tìm cách thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng. Cổ phiếu của hãng này liên tục giảm kể từ khi sự việc xảy ra.

(Lược dịch)

United Airlines mất hàng trăm triệu USD sau vụ kéo hành khách khỏi máy bay
Vốn hóa hãng hàng không lớn thứ 4 của Mỹ có lúc mất hơn một tỷ USD trong phiên giao dịch ngày thứ ba, trước khi đóng cửa với mức giảm khoảng 255...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư