Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Người tạo hình cho những mẫu xe Audi
Quang Nam - 27/02/2015 06:37
 
Những mẫu xe được Audi Việt Nam giới thiệu trong năm vừa qua có ít nhiều ảnh hưởng của Marc Lichte, trưởng thiết kế mới của Audi AG.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Audi chi 29 tỷ USD quyết cho BMW 'hít khói'
Lộ ảnh thực của Audi Q7 2016
Crossover Audi Electric trình làng vào năm 2017
Siêu xe nhanh nhất nhà Audi lộ mặt
Audi A8 2015 chuẩn bị lăn bánh

Triển lãm xe hơi Los Angeles vừa qua đánh dấu một kỷ nguyên mới trong thiết kế của thương hiệu xe hạng sang Audi. “Thưa quý vị, đây là bộ mặt mới của Audi”, Marc Lichte đứng trên sân khấu chính, trình diễn về chiếc xe ý tưởng Prologue, sản phẩm đầu tay của ông từ khi đảm nhiệm vị trí trưởng thiết kế của Audi AG (Audi design chief).

Prologue giúp khách hàng mường tượng được về tương lai những sản phẩm của Audi, thương hiệu xe gắn liền với triết lý Vorsprung durch technik – tiến bộ thông qua công nghệ.

 Mẫu xe ý tưởng Audi Prologue bên cạnh Lichte, trưởng thiết kế mới của Audi

Nhà thiết kế 45 tuổi đang đối mặt với hàng loạt thử thách tại Audi. Ông sẽ phải tạo ra kiểu dáng cho một loạt thế hệ xe Audi mới. Bản sắc luôn phải được duy trì. Nhưng trong những năm qua, thiết kế của Audi thường bị chỉ trích là các dòng sản phẩm quá giống nhau, đến nỗi khách hàng khó mà phân biệt được đâu là A3, A4 hay thậm chí là A6. Chính vì vậy, Lichte sẽ phải đảm nhiệm việc thiết kế ra 11 mẫu xe mới, sao cho chúng vừa có sự liên kết với nhau, nhưng trông phải khác biệt.

Marc Lichte, trưởng thiết kế của Audi AG

Thử thách đầu tiên được Lichte giải quyết trong 4 tháng. Đây là thời gian tạo ra kiểu dáng của mẫu xe ý tưởng Prologue, ngôn ngữ thiết kế của Audi trong tương lai gần. Mẫu xe tốn không ít giấy mực của những nhà bình luận trên thế giới, minh chứng cho tài năng thiên bẩm của Lichte. “Một chiếc xe của Audi sẽ phục vụ cho bạn trong sáu, bảy hoặc tám năm. Trong thời gian đó, có đến 8 thế hệ mới của iPhone”, Marc Lichte nói. “Xe hơi được sử dụng lâu bền, nhưng phải có tính thời trang”.

A7 Sportback nâng cấp hay TT thế hệ hoàn toàn mới vừa được giới thiệu tại Việt Nam trong năm vừa qua sẽ là sản phẩm cầu nối đến tương lai, về thiết kế của thương hiệu xe Audi. Bộ mặt tương lai của thương hiệu xe hạng sang này trong ít nhất 10 năm tới được quyết định bởi Marc Lichte.

 Nội thất của mẫu xe ý tưởng Prologue

Bản chất của mẫu xe ý tưởng Prologue được dung hòa về thiết kế giữa ba mẫu xe là A8, A7 và A6. Tuy nhiên, mỗi dòng xe này trong tương lai sẽ được Lichte tạo hình nhằm đảm bảo cá tính riêng biệt, khó bị nhầm lẫn.

A8 thế hệ mới sẽ là mẫu xe đầu tay của Lichte tại Audi được đưa vào sản xuất rộng rãi. Thời gian dự kiến là năm 2016. Ông cho biết, A8 thế hệ sắp ra mắt sẽ là sự kết hợp giữa tính sang trọng của Anh quốc, thể thao của người Ý trên nền tảng sự vững chắc của người Đức. Tiếp sau đó sẽ là A7 và A6. Thiết kế của A4 đã được phê duyệt, nên ít nhất phải 5 năm nữa, cá tính của Lichte mới được thể hiện trên mẫu xe này.

 Audi A7 Sportback thế hệ mới vừa được ra mắt tại Việt Nam

Lichte đồng ý rằng A7 hiện là mẫu xe đẹp nhất của thương hiệu Audi. Ông khẳng định thời gian tới sẽ tạo ra một ‘hậu duệ’ xứng đáng với vị thế của A7. Về thiết kế nội thất, Lichte lấy cảm hứng từ giao diện hiện đại của Tesla. Tuy nhiên, Lichte hứa hẹn nội thất sẽ mang tính thẩm mỹ nhiều hơn là phô diễn công nghệ trên Tesla.

Lichte cũng dự định sẽ đưa ra một mẫu xe cao cấp hơn A8 hiện tại. Có thể là A9. Nhưng thông tin chi tiết về mẫu xe này vẫn khá khiêm tốn. Trong phân khúc sedan, nếu A5 và A7 sportback là biến thể từ A4 hay A6 thì A8 vẫn chưa có cái tên song hành. A9 hứa hẹn sẽ là mẫu coupe 4 cửa nằm ở vị trí cao nhất trong danh mục sản phẩm của Audi.

Audi Prologue Avant chạy 100 km chỉ với 1,6 lít nhiên liệu

“Trái tim” của Audi Prologue Avant là hệ dẫn động plug-in hybrid, bao gồm máy dầu TDI, dung tích 3.0 lít, một mô-tơ điện và cụm pin lithium-ion 14,1 kWh.

Top 10 siêu xe sẽ trình làng đầu năm 2015

Koenigsegg Agera Regera, Ferari 488 GTB, Lamborghini Aventador SV là những mẫu siêu xe đình đám hứa hẹn ra mắt trong thời gian tới.

Top 10 xe an toàn và kém an toàn nhất 2014

Viện Bảo hiểm An toàn đường bộ Mỹ - IIHS công bố danh sách thường niên Top 10 những chiếc xe an toàn và kém an toàn nhất tại Mỹ năm 2014.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư