-
Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại -
Bình Thuận đưa sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền vào hệ thống phân phối TP.HCM -
Thị trường èo uột, sản xuất xi măng “đi lùi” -
Xuất khẩu hàng hoá sang Hàn Quốc đang phục hồi -
Việt Nam có 9 giống gạo thơm được miễn thuế sang EU -
Doanh nghiệp Ninh Thuận đưa hàng hoá vào hệ thống siêu thị của Central Retail
Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+) |
Theo Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Năm, Petrolimex dự kiến sẽ bán dầu diesel tiêu chuẩn Euro V tại khoảng 1.750/2.500 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên toàn hệ thống Petrolimex.
Bên cạnh đó, Petrolimex cũng khuyến khích các cửa hàng xăng dầu là đại lý, nhượng quyền thương mại của Petrolimex kinh doanh dầu diesel tiêu chuẩn Euro V này.
Hiện Petrolimex đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đảm bảo kinh doanh diesel theo lộ trình trên phạm vi toàn quốc trước ngày 1/1/2018.
Tại buổi làm việc này, Giám đốc Nhà máy khối sản xuất và kỹ thuật Hino Nguyễn Đăng Phương cho biết xe có động cơ diesel tiêu chuẩn Euro II hoàn toàn có thể sử dụng tốt nhiên liệu có tiêu chuẩn cao hơn như Euro IV, V.
Tuy nhiên, việc sử dụng nhiên liệu ở mức thấp hơn cho các loại xe có động cơ diesel ở mức cao sẽ xảy ra sự cố kỹ thuật do hàm lượng lưu huỳnh cao trong nhiên liệu mức Euro thấp. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hao mòn, phá hủy ống lót xilanh, piston của động cơ. Đối với xe tải hạng nặng thì trong vòng 2 tháng, việc sử dụng nhiên liệu ở mức thaapscho các loại xe có động cơ diesel ở mức cao có thể dẫn tới hư hỏng động cơ, ông Phương cảnh báo.
Hiện trên thị trường không có diesel tiêu chuẩn Euro IV nên Hino đang phải mua tới 430.000 đồng/lít diesel Euro IV hoặc đăng ký mượn nhiên liệu của Cục đăng kiểm để thử nghiệm sản xuất các xe mẫu. Vì vậy, các nhà sản xuất động cơ rất mong chờ Petrolimex sớm cung cấp nhiên liệu diesel tiêu chuẩn Euro IV và V.
Một đại diện VAMA cũng cho biết đã đề xuất với Chính phủ khi áp dụng diesel Euro IV thì nên chỉ đạo chấm dứt kinh doanh diesel Euro II vì việc tiếp tục kinh doanh song song 2 mặt hàng (mức thấp và mức cao) rất dễ gây thiệt hại cho người tiêu dùng khi đổ nhầm nhiên liệu, dẫn tới hỏng động cơ phải thay thế rất đắt tiền.
Theo lộ trình thực hiện Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg ngày 1/9/2011 về áp dụng tiêu chuẩn khí thải, ôtô du lịch, xe buýt gắn động cơ diesel áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức IV từ ngày 1/1/2018; ôtô tải gắn động cơ diesel áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức IV năm 2022.
-
Thị trường èo uột, sản xuất xi măng “đi lùi” -
Xuất khẩu hàng hoá sang Hàn Quốc đang phục hồi -
Việt Nam có 9 giống gạo thơm được miễn thuế sang EU -
Xuất khẩu đến giữa tháng 4/2024 tăng thêm 15 tỷ USD -
Doanh nghiệp Ninh Thuận đưa hàng hoá vào hệ thống siêu thị của Central Retail -
Việt Nam là nhà cung ứng gạo lớn nhất vào thị trường Singapore -
Xuất khẩu sang thị trường Mỹ kỳ vọng đạt kỷ lục mới
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024