Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Người tiêu dùng Việt Nam lần đầu đón nhận công nghệ truy xuất nguồn gốc sữa
Hồng Sơn - 20/08/2015 22:48
 
Đó là khẳng định của bà Võ Thúy Anh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Anova Milk (thuộc Tập đoàn Nova Group), trong buổi ra mắt 2 dòng sản phẩm sữa bột mới với thương hiệu Anka được tổ chức tại TP.HCM.
TIN LIÊN QUAN

Theo đó, từ ngày 20/8, Anova Milk sẽ đưa ra thị trường 2 dòng sản phẩm sữa bột Gold Grow và Gold IQ. Ngoài 2 công thức dinh dưỡng Geni-IQ 126 TM và Grow.Up Max TM được nghiên cứu và đăng ký độc quyền bởi Tập đoàn  Kerry Group nhằm đáp ứng nhy cầu dinh dưỡng đặc thù cho trẻ em Việt Nam, điểm đặc biệt là mỗi sản phẩm Anka đều có mã truy xuất nguồn gốc.

Theo đại diện của Anova Milk, lần đầu tiên tại Việt Nam, người tiêu dùng có thể kiểm chứng những thông tin thực trên mỗi sản phẩm họ đã chọn qua công nghệ truy xuất nguồn gốc từ Anka. Cụ thể, khi người tiêu dùng truy cập vào website: www.ankamilk.com và gõ mã truy xuất nguồn gốc của sản phẩm được ghi dưới đáy hộp sữa, sẽ có 7 loại thông tin được hiển thị. Đó là, nguồn gốc nguyên liệu, ngày thu hoạch sữa, ngày sản xuất sữa bột nguyên liệu, công thức dinh dưỡng, ngày sản xuất và đóng gói, kiểm định chất lượng quốc tế, đăng ký chất lượng.

Ba Vo Thuy Anh gioi thieu sua Anka
Bà Võ Thúy Anh giới thiệu sản phẩm sữa Anka

 

Ông Edmond Scanlon, Chủ tịch Tập đoàn Kerry Group khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết, Kerry Group hiện đang sở hữu hệ thống truy xuất nguồn gốc hoàn chỉnh. Công nghệ này được thực hiện thông qua quá trình tổng hợp từ hệ thống vận hành và chất lượng, giúp theo dõi nguồn sữa xuyên suốt quá trình sản xuất. Thành phẩm cuối có thể truy xuất được nguồn sữa cụ thể đến từ nông trại nào cũng như thời điểm thu hoạch sữa.

Hai dòng sản phẩm sữa bột đầu tiên của thương hiệu Anka là kết quả của sự hợp tác giữa Nova Group và Kerry Group cách đây 8 tháng. Cụ thể, Nova Group cam kết đầu tư  50 triệu USD cho giai đoạn từ 2014 – 2017, cho toàn bộ quy trình cung ứng từ khâu kiểm soát chất lượng trang trại tại Ireland đến hoạt động R&D, công nghệ truy xuất nguồn gốc, phân phối sản phẩm…

Ông Nguyễn Hiếu Liêm, Phó chủ tịch Nova Group, cho biết mảng nông nghiệp là một trụ cột trong hoạt động của doanh nghiệp hơn 20 năm qua, tập trung ở các lĩnh vực như, thức ăn gia súc, thuốc thú y, chăn nuôi…Khi quyết định đầu tư vào lĩnh vực sữa, rất may mắn cho Nova Group là đã hợp tác với Kerry Group, một doanh nghiệp hàng đầu của Ireland và thế giới trong lĩnh vực dinh dưỡng cho trẻ em với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các sản phẩm sữa bột công thức chất lượng tiêu chuẩn quốc tế. Kerry Group cũng đã đầu tư hơn 100 triệu Euro cho Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng dinh dưỡng toàn cầu, nơi tập hợp 800 nhà khoa học và các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu nghiên cứu và phát triển công thức dinh dưỡng.

“Với công nghệ truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm sữa mang thương hiệu Anka, chúng tôi đã tiên phong trả “quyền được biết” cho người tiêu dùng”, bà Võ Thúy Anh nói và cho biết, song song với việc hợp tác cùng Kerry Group đầu tư vào nhân lực khoa học, công nghệ trong phát triển sản phẩm, hệ thống nông trại…, Nova Group còn quyết tâm tạo nên một thị trường thật sự cạnh tranh về giá bán và chất lượng.

Cũng theo bà Anh,  2 dòng sản phẩm mang thương hiệu Anka được giới thiệu ra thị trường, hiện đã có các loại sữa bột dành cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi; các loại sữa bột của trẻ từ 4 đến 6 tuổi sẽ có mặt vào cuối năm nay. Các sản phẩm này sẽ có giá bán thấp hơn từ 15 đến 20% so với các loại sữa bột cùng loại, đóng hộp, nhập khẩu từ châu Âu. Nova Group cam kết giữ mức giá này luôn ổn định trong vòng ít nhất 2 năm tới.

Theo kết quả đánh giá của Công ty nghiên cứu thị trường Ipsos Việt Nam về sự phù hợp của sữa Anka trên 1.000 trẻ trên 2 tuổi tại 4 thành phố lớn (Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Cần Thơ), có đến 97% trẻ thấy êm bụng và 95% trẻ chịu sữa. Kết quả cũng chỉ ra 88% người tiêu dùng đồng ý mua và giới thiệu loại sữa này cho bạn bè vì sản phẩm giúp họ tìm hiểu được xuất xứ nguồn gốc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư