Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nguyễn Hải Ninh sẽ mở 40 cửa hàng trà sữa Ten Ren đến hết 2018
Hồng Phúc - 07/10/2017 08:14
 
Nguyễn Hải Ninh, sáng lập The Coffee House vừa tiết lộ thông tin sẽ nhận nhượng quyền độc quyền thương hiệu trà sữa Ten Ren có từ 1953 (Đài Loan). Cửa hàng đầu tiên sẽ được mở vào tháng 11 tới.

Được biết, đội ngũ The Coffee House và Ten Ren sẽ tách biệt nhau. Trong đó, ông Võ Duy Phú, giám đốc marketing The coffee house sẽ tham gia đội ngũ nhượng quyền thương hiệu trà sữa trên. Nguyễn Hải Ninh cho rằng, độ lớn thị trường trà sữa khoảng 282 triệu đô USD năm 2016 và sẽ tăng 20% mỗi năm kế tiếp.

Ông Nguyễn Hoài Phương, người nhận nhượng quyền Gongcha tại Việt Nam từng chia sẽ với báo Đầu tư, sau 3 năm, thương hiệu này đã có 20 cửa hàng tại các thành phố lớn và dự kiến có 25 cửa hàng vào cuối năm nay - vượt xa mức yêu cầu là 15 cửa hàng trong 3 năm từ phía Hội sở chính ở Đài Loan.

Nguyễn Hải Ninh cho biết, sẽ có 40 cửa hàng trà sữa Ten Ren đến hết năm 2018.
Nguyễn Hải Ninh cho biết, sẽ có 40 cửa hàng trà sữa Ten Ren đến hết năm 2018.

Thị trường hiện có nhiều thương hiệu như Ding Tea, TocoToco, Chatime, ChaGo, ChaChaGo, Bobapop, Citea Fun, Blackball, Trà Tiên Hưởng, Gong Cha, Koi The, T4, Tealive, Queeny… gần đây nhất là Goky và Mr.Good Tea. Trong đó, dẫn đầu là Ding Tea với hơn 100 điểm bán và TocoToco với hơn 60 cửa hàng; Goky có gần 20 cửa hàng ở Hà Nội; Mr. Good Tea có trên 20 điểm bán.

Còn theo khảo sát của Q&Me - dịch vụ nghiên cứu thị trường về nhu cầu trà sữa ở Việt Nam, ở Hà Nội, Ding Tea là chuỗi cửa hàng thu hút nhiều khách hàng nhất (với tỷ lệ 49%), tiếp đó là Toco Toco (16%) và Gong Cha (9%).

Ở TP.HCM, Hot&Cold là chuỗi cửa hàng chiếm thị phần lớn nhất (22%), tiếp đó là Hoa Hướng Dương (14%) và Phúc Long (13%).

Dù vậy, Nguyễn Hải Ninh cho rằng, các thương hiệu trà sữa như  Phúc Long, Gong Cha, Sharetea mới có vài chục cửa hàng và cơ hội vẫn còn cho Ten Ren. Theo đó, cửa hàng Ten Ren sẽ tập trung vào 3 sản phẩm: trà đóng gói, thức uống đóng chai và trà sữa. Trong đó, trà sữa đang được kỳ vọng nhiều nhất bởi đội ngũ này tự tin có thể quản lý được con người và mở rộng quy mô nhanh. Sau khi hiểu về khách hàng, họ sẽ xác định mô hình là gì.

Chuỗi The Coffee House hiện có 43 cửa hàng, đặt mục tiêu đạt 90 cửa hàng trong năm nay và 200 cửa hàng vào 2020.

Cú hích từ Gong Cha và cuộc chiến nhượng quyền trà sữa nóng lên từng ngày
Thị trường trà sữa đang nóng lên từng ngày do có nhiều tên tuổi nước ngoài được nhượng quyền vào Việt Nam và tái khởi động trào lưu từng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư