Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nguyên hiệu trưởng, hiệu phó tiểu học Nam Trung Yên bị khai trừ Đảng
Anh Thư (GTVT) - 02/03/2017 15:16
 
Sau khị bị cách chức, nguyên hiệu trưởng, hiệu phó trường tiểu học Nam Trung Yên tiếp tục bị khai trừ khỏi Đảng.
hieu-truong-truong-tieu-hoc-nam-trung-yen-14866303

Bà Tạ Thị Bích Ngọc, nguyên Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên vừa bị khai trừ khỏi Đảng.

Như Báo Giao thông đã đưa tin về vụ việc học sinh trường tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy - Hà Nội) bị xe taxi chở hiệu trưởng đâm gãy xương đùi ngay trong sân trường, sau đó, chính hiệu trưởng và hiệu phó trường này đã gian dối, che giấu sự việc. Sau khi người nhà nạn nhân lên tiếng, báo chí vào cuộc thì những người có liên quan mới nhận trách nhiệm.

Theo thông tin mới nhất, sau khi nhận được Báo cáo của UBND quận Cầu Giấy về việc xử lý cán bộ vi phạm trong việc học sinh bị tai nạn tại trường Tiểu học Nam Trung Yên và đề nghị xử lý kỷ luật Đảng đối với đảng viên Tạ Thị Bích Ngọc (nguyên hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên) và đảng viên Nguyễn Thị Hương (nguyên hiệu phó), Thường trực Quận ủy Cầu Giấy và Ủy ban kiểm tra quận ủy Cầu Giấy đã ban hành các quyết định xử lý kỷ luật đảng viên. Cụ thể, bà Tạ Thị Bích Ngọc - Bí thư chi bộ, nguyên Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên phải chịu kỷ luật với hình thức Khai trừ. Bà Nguyễn Thị Hương - đảng viên, nguyên Hiệu phó trường Tiểu học Nam Trung Yên cũng bị kỷ luật bằng hình thức khai trừ.

Trước đó, ngày 21/2, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã công bố quyết định kỷ luật đối với hiệu trưởng và hiệu phó trường tiểu học Nam Trung Yên do đã che giấu vụ tai nạn của học sinh Trần Chí Kiên trong trường. Theo đó, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã ký quyết định cách chức hiệu trưởng và hiệu phó trường này vì vi phạm nghĩa vụ của công chức trong thực hiện công việc. Đồng thời, chỉ định bà Nguyễn Thanh Tịnh – Phó trưởng Phòng giáo dục quận tạm thời phụ trách trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Theo kết luận của Cơ quan điều tra về vụ việc, ngày 1/12/2016, xe ô tô taxi BKS 30A-702.54 do ông Trần Quốc Tuấn điều khiển đi vào sân trường trong giờ ra chơi của các cháu học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên và gây tai nạn cho cháu Trần Chí Kiên. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương.

Cơ quan điều tra làm rõ Hiệu phó Nguyễn Thị Hương, mặc dù biết số điện thoại của lái xe taxi gây tai nạn, nhưng không cung cấp kịp thời cho cơ quan điều tra, đồng thời có biểu hiện che giấu vụ việc như: Phát phiếu khảo sát về việc không nhìn thấy xe đi trong trường, gây khó khăn cho cơ quan điều tra và vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp người giáo viên.

Đối với Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc, thời điểm cháu Trần Chí Kiên bị tai nạn có ngồi trên xe taxi nhưng không xác nhận xe chở mình gây tai nạn cho học sinh, mặt khác đồng ý với những việc làm sai nói trên của Hiệu phó Nguyễn Thị Hương.

Điều này cho thấy Hiệu trưởng không trung thực trong báo cáo, cố tình che giấu vi phạm, gây khó khăn cho cơ quan điều tra, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Việc làm của Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu phó Nguyễn Thị Hương nêu trên tạo dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp và hình ảnh người giáo viên Thủ đô nói riêng, ngành giáo dục Việt Nam nói chung.

3 tháng đi tìm sự thật của phụ huynh học sinh bị xe taxi đâm gãy chân
Nhớ lại quãng thời gian 3 tháng đằng đẵng đi tìm sự thật để trả lại sự tự tin cho đứa con trai mới lên 7 tuổi của mình, anh Dũng kể, gia đình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư