Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nguyên liệu sợi POY chịu thuế 8% khi xuất vào Thổ Nhĩ Kỳ
Thế Hải - 03/07/2018 12:33
 
Mặt hàng sợi bán thành phẩm (POY) của Việt Nam phải chịu mức thuế chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá là 8% trên giá CIF khi xuất khẩu vào thị trường Thổ Nhĩ Kỳ
Sợi POY của Việt Nam bị áp thuế chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá là 8% trên giá CIF khi xuất khẩu vào thị trường Thổ Nhĩ Kỳ.
Sợi POY của Việt Nam bị áp thuế chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá là 8% trên giá CIF khi xuất khẩu vào thị trường Thổ Nhĩ Kỳ.

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) vừa phát đi thông báo cho biết, Tổng vụ Nhập khẩu (Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ) chính thức kết luận mặt hàng nguyên liệu sợi bán thành phẩm (POY) của Việt Nam sẽ chịu mức thuế chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá là 8% trên giá CIF khi xuất khẩu vào thị trường Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây là thông tin không mấy tốt lành cho sản phẩm sợi Việt Nam, do Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những thị trường xuất khẩu chính yếu của các sản phẩm sợi nước ta.

Cuộc điều tra này bắt đầu từ tháng 2/2017 theo yêu cầu của Công ty Korteks Mensucat ve Sanayi Anonim Şirketi, giai đoạn điều tra từ 1/1/2010 đến 31/12/2016.

Sợi POY là nguyên liệu sợi bán thành phẩm để sản xuất mặt hàng sợi polyester (PTY) có mã HS 5402.33. Đây cũng chính là mặt hàng đang là đối tượng chịu thuế chống bán phá giá từ 34,81% - 72,56% từ năm 2017.

Kết luận điều tra của Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, có sự gia tăng đáng kể trong việc nhập khẩu sợi POY và làm giảm tác dụng của các biện pháp chống bán phá giá được áp dụng đối với sợi PTY xuất khẩu từ Việt Nam sang thị trường này.

Ngoài Việt Nam, các nước Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Đài Loan và Thái Lan cũng bị áp thuế chống lẩn tránh thuế chống bán phá sợi POY trong quyết định nói trên.

Trước khi đi đến kết luận chính thức, tháng 8/2017, Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố áp dụng biện pháp chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá tạm thời đối với mặt hàng sợi bán sản phẩm (POY) nhập khẩp từ Việt Nam với mức thuế lên tới 36,28%.

Sợi xuất khẩu trầy trật vì bị áp thuế chống bán phá giá
Sợi xuất khẩu Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn do bị áp thuế chống bán phá giá cao tại một số thị trường xuất khẩu chính như Thổ Nhĩ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư