Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan phát bóng khai mạc Giải golf Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 10
Quang Hưng - 23/04/2016 12:26
 
12 trưa nay (23/4), nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan đã phát bóng khai mạc Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 10 – Swing for the Kids 2016. Giải đấu do Báo Đầu tư và Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp với Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tổ chức tại Sân golf quốc tế Legend Hill Golf Resort, Sóc Sơn, Hà Nội.
.
Các golfer chụp ảnh kỷ niệm cùng Ban tổ chức giải đấu. Ảnh: Chí Cường

Giải đấu theo thể thức shortgun start chính thức bắt đầu từ 12h, thu hút 150 golf thủ tranh tài, với mục đích cao cả là tiếp tục gây quỹ hỗ trợ các học sinh, sinh viên hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Theo quy định của Ban tổ chức, các golf thủ được chia thành 5 bảng đấu, và cơ cấu giải thưởng bao gồm 1 Giải Vô địch, 3 Giải Nhất, Nhì, Ba trong từng bảng đấu, 2 Giải Longest drive (cú đánh xa nhất), 4 Giải Nearest to the Pin (cú đánh gần hố nhất), 3 Giải Hole-in-One và 1 Giải Nearest to Line (Cú đánh gần đường nhất). Lễ trao giải cũng được tổ chức vào hồi 18h00’ cùng ngày tại Sân golf Legend Hill.

Phát biểu tại lễ khai mạc Giải đấu, ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư, Trưởng Ban tổ chức Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 10 - Swing for the Kids 2016 cho biết Giải đấu năm nay đã huy động tổng giá trị học bổng 1,5 tỷ đồng để trao cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ cải tạo cơ sở học tập cho nhiều trường học trên cả nước. Ban tổ chức đã trao cho Quỹ Khuyến học Việt Nam 400 triệu đồng trích từ khoản huy động nói trên để thực hiện việc giải ngân thông qua Quỹ.

.
Ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư phát biểu khai mạc Giải đấu. Ảnh: Chí Cường

“Giải đấu năm nay là một phần quan trọng trong lịch sử 1/4 thế kỷ hình thành và phát triển của Báo Đầu tư, và  như vậy sự thành công của Giải là món quà đầy ý nghĩa mừng sinh nhật lần thứ 25 của Báo Đầu tư vào ngày 27/9/2016,”  TS.Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng ban Tổ chức Giải, Nguyên Tổng biên tập Báo đầu tư  khẳng định.

Kể từ mùa Giải đầu tiên năm 2007, Giải Golf thường niên Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids đã được tổ chức đều đặn hàng năm với sự ủng hộ nhiệt thành của các nhà đầu tư, các doanh nhân trong và ngoài nước, các nhà hảo tâm.

Qua 9 mùa giải, hơn 12.000 suất học bổng trị giá gần 10,5 tỷ đồng cùng nhiều trang thiết bị học tập đã được trao tận tay tới học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi trên khắp cả nước, giúp nhiều em được tiếp tục đến trường, nhiều em được học nghề, học đại học và trở thành công dân hữu ích của xã hội.

.
Ông Vũ Khoan, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ phát bóng khai mạc giải đấu.

Ông Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư  khẳng định Giải golf thường niên Vì trẻ em Việt Nam, bên cạnh ý nghĩa nhân văn của một hoạt động từ thiện, còn là cầu nối cộng đồng kinh doanh trong nước, nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức quốc tế, chính quyền địa phương và các cơ quan chính phủ, đặc biệt là Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

“Thông qua Giải và Quỹ học bổng vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids được gây dựng nên bởi chính tấm lòng hảo tâm của các đối tác, nhà tài trợ là các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, các cơ quan ngoại giao và các tổ chức quốc tế, họ hiểu hơn về văn hóa Việt Nam, gắn bó hơn với người dân Việt Nam. Trách nhiệm xã hội mà cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư đang hướng tới nhờ vậy cũng chứa đựng những yếu tố nhân văn hơn,” ông Dũng đánh giá.

Swing for the Kids 2016 tiếp tục quy tụ nhiều nhà tài trợ, bao gồm Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) với vai trò là Nhà Đồng tổ chức Giải; Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam với tư cách Nhà tài trợ Kim Cương năm thứ hai; Tập đoàn Vingroup là nhà tài trợ Bạch Kim, Tập đoàn giáo dục quốc tế KinderWorld và Pegasus là Nhà tài trợ Vàng. Năm nay, Công ty TNHH Nước giải khát Cocacola Việt Nam, nhà tài trợ Đồng của Giải lần thứ 9 đã quyết định tăng mức tài trợ lên thành Nhà Tài trợ Vàng.

.
Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, Chủ tịch Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) phát bóng khai mạc giải đấu.

Giải đấu năm nay tiếp tục nhận được sự bảo trợ truyền thông của các báo Dân trí, Báo Kinh tế và Đô thị, Thời báo Kinh tế Việt Nam, Giáo dục Việt Nam, Giáo dục và Thời đại, Tạp chí Golf Việt Nam, Tạp chí Golf Plus, Báo An ninh Thủ Đô , Báo Điện tử Đài tiếng nói Việt Nam (VOVnews) và Đài Truyền hình Hà Nội.

Swing for the Kids là Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids do Báo Đầu tư phối hợp với Cục Đầu tư nước ngoài và tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Quỹ Khuyến học Việt Nam nhằm mục đích hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên cả nước.

  • Ra đời năm 2007, suốt 10 năm qua Giải Swing for the Kids đã trở thành một trong những hoạt động thể thao - xã hội, được dư luận đánh giá cao về ý nghĩa xã hội; và định hình một sân chơi, một nơi giao lưu, kết nối đầy hấp dẫn cho các chính khách, những nhà ngoại giao và các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
  • Cầu nối tri thức Swing for the Kids đã bắc nhịp cầu nối những nhà hảo tâm với những học sinh, sinh viên nghèo hiếu học tại các khu vực khó khăn trên mọi miền đất nước. Trong 9 năm qua Ban tổ chức đã huy động được số tiền 10,5 tỷ đồng để trao tận tay gần 12.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước. Theo báo cáo từ các nhà trường và hội khuyến học địa phương, các học sinh được nhận học bổng đều phát huy tốt khả năng và đạt thành tích tốt trong học tập, kỹ năng sống được nâng cao. Những chuyển biến tích cực từ các học sinh được nhận học bổng đã có tác động lan tỏa tới các học sinh khác trong nhà trường, tạo ra không khí thi đua đạt thành tích học tập tốt.
  • Trong 9 năm qua Giải gôn Vì trẻ em Việt Nam đã được tổ chức tại nhiều Sân golf khác nhau:

2007: Sân golf Ngôi sao Chí Linh, Hải Dương

2008: Sân golf Tam Đảo, Vĩnh Phúc

2009: Sân golf Tam Đảo, Vĩnh Phúc

2010: Sân golf Vân Trì, Đông Anh, Hà Nội

2011: Sân golf Phượng Hoàng, Lương Sơn, Hòa Bình

2012: Sân golf Phượng Hoàng, Lương Sơn, Hòa Bình

2013: Sân golf Kings’ Island, Đồng Mô, Hà Nội

2014: Sân golf Kings’ Island, Đồng Mô, Hà Nội

2015: Sân golf Kings’ Island, Đồng Mô, Hà Nội

Báo Đầu tư trao 60 suất học bổng Swing for the kids cho học sinh Điện Biên
Sáng ngày 13/3, Đoàn công tác Báo Đầu tư đã trao 60 suất học bổng từ Quỹ Giải golf Swing for the kids cho các em học sinh nghèo học giỏi tại tỉnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư