Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nhà chức trách Rosario ban hành lệnh cấm đặt tên Messi
Anh Việt - 11/09/2014 05:54
 
Nhà chức trách Rosario (Argentina), quê hương của tiền đạo đội Barca, vừa cho biết các gia đình tại đây sẽ không được phép sử dụng tên “Messi” cho con họ.  
TIN LIÊN QUAN

TIN LIÊN QUAN
Báo nước ngoài gọi Công Phượng là "Messi Việt Nam"
Messi chia tay Barcelona để đến Ngoại hạng Anh?
Mario Goetze gọi kẻ thất bại Messi là "thiên tài"
Messi lên tiếng sau những chỉ trích về Quả bóng Vàng
Các giải thưởng cá nhân tại World Cup 2014

  M10-7414-1410392571.jpg  
  Các bậc cha mẹ ở Argentina muốn con họ theo thần tượng Messi. Ảnh: Marca.  

Người đứng đầu cơ quan đăng ký dân sự của tỉnh Santa Fe, ông Gonzalo Carrillo cho biết ngày càng có nhiều bậc cha mẹ muốn đặt tên cho những đứa con mới chào đời theo họ của tiền đạo đang thi đấu cho Barca.

Tuy nhiên, vị này cũng nhấn mạnh rằng việc đặt tên con là "Messi" sẽ bị coi là vị phạm pháp luật bởi “Messi” là một họ chứ không phải một tên gọi. Thêm vào đó, nó có thể gây ra nhiều sự nhầm lẫn trên giấy tờ vì quá nhiều người trùng tên.

Chuyện các gia đình trẻ tại Argentina muốn đặt tên con mình theo tên của các thần tượng bóng đá xứ Tango đang trở nên rất phổ biến trong thời gian gần đây. Đặc biệt, ở thủ đô Buenos Aires số lượng bé trai mới sinh mang tên các danh thủ quốc gia như Lionel (Messi), Angel (Di Maria), Gonzalo (Higuain), Sergio (Aguero) hay Javier (Mascherano)... đang chiếm tỷ lệ ngày một lớn.

Cách đây 2 tuần, một công dân người Argentina có tên Hector Varela đang sinh sống tại thành phố Patagonia thuộc tỉnh Rio Negro đã phải rất vất vả mới hoàn tất những thủ tục pháp lý để đặt tên cho cậu con trai 2 tuần tuổi của mình là Messi Daniel Varela. Đây là một tiền lệ chưa từng có trong lịch sử của quốc gia Nam Mỹ này, do việc lấy họ của người khác làm tên cho trẻ em không được luật pháp công nhận.

Trong khi các quan chức địa phương quan ngại trường hợp ngoại lệ này sẽ tạo ra một trào lưu khó kiểm soát, Hector lại tự hào phát biểu: “Tôi là cha đẻ của Messi. Có rất nhiều người chọn đặt tên cho con họ là ‘Lionel’ nhưng tôi thấy cái tên ‘Messi’ rõ ràng hơn nhiều. Lionel Messi là thần tượng của tất cả chúng tôi. Chúng tôi luôn tự hào và dành nhiều tình cảm cho anh ấy”.

Messi bị FIFA triệu tập khẩn cấp kiểm tra doping sau đại chiến với Hà Lan

Messi bị FIFA triệu tập khẩn cấp kiểm tra doping sau đại chiến với Hà Lan

Argentina đã lập nên chiến tích - lần đầu tiên giành vé vào chung kết World Cup sau 24 năm, khi đánh bại Hà Lan trên chấm luân lưu ở trận bán kết World Cup 2014 diễn ra rạng sáng nay. Tuy nhiên, Lionel Messi lại không được hưởng niềm vui chiến thắng ngay sau trận đấu.

Vua bóng đá Pele biến tóc thành kim cương

Vua bóng đá Pele biến tóc thành kim cương

Vua Midas trong thần thoại Hy Lạp biến bất cứ thứ gì mình chạm vào thành vàng. Còn Vua bóng đá Pele thì biến bộ tóc của mình thành kim cương.

Beckham tính mua lại M.U, Barca chiêu mộ tài năng trẻ

Beckham tính mua lại M.U, Barca chiêu mộ tài năng trẻ

Tờ The Sun tiết lộ, David Beckham và các đồng đội thuộc thế hệ vàng 1992 của Manchester United gồm Nicky Butt, Ryan Giggs, Paul Scholes và anh em nhà Neville đang lên kế hoạch mua lại "Quỷ đỏ." >>>

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư