-
Hà Nội sẽ ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học công nghệ -
Thương mại hóa 5G: Bài toán kinh doanh ngàn tỷ -
Cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến -
Ông lớn lĩnh vực đo kiểm bán dẫn quan tâm cơ hội tại Việt Nam -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng
Ảnh minh họa. (Nguồn: VNPT) |
Trả lời báo chí trong phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tổ chức chiều 25/4, Bộ trưởng khẳng định, việc cáo lỗi với người dùng là văn hóa kinh doanh, ứng xử với khách hàng.
Cũng theo lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, cơ quan này sẽ đưa ra khuyến cáo với các nhà mạng về vấn đề trên và thậm chí việc cáo lỗi cần được thực hiện kể cả khi có sự cố nghẽn mạng di động.
Cũng theo Bộ trưởng, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet hiện cũng phải chịu áp lực lớn khi Việt Nam chưa có năng lực xây dựng đường cáp độc lập. Thực tế, những đường cáp quang đang sử dụng hiện tại đều phải hợp tác với các đơn vị nước ngoài.
Nói về nguyên nhân, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, điều này có thể xuất phát từ hoạt động của tàu bè trên biển gây va quệt hoặc do lưới cào của ngư dân.
Tuy nhiên, cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, không thể loại trừ nguyên nhân phá hoại bên cạnh những hoạt động vô tình khác của con người.
Bởi vậy, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, cơ quan này đã chỉ đạo các tập đoàn phải gia cố, bảo vệ an toàn hơn nữa tuyến cáp quang biển đồng thời xây dựng thêm tuyến cáp mới.
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, hiện lưu lượng sử dụng cáp quang biển khá lớn nên hiện các đơn vị đang triển khai 2 đường truyền đường bộ qua Trung Quốc. Dự kiến, tuyến cáp này sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay.
Về phía Viettel, Bộ trưởng cho hay, đơn vị này hiện cũng đang đầu tư thêm tuyến cáp quang mới để có nhiều đường truyền internet, tránh sự cố đáng tiếc.
Trước đó, theo thông tin từ Trung tâm điều hành cáp quang biển AAG (Asia America Gateway), sáng 23/4, tuyến cáp quang biển khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã gặp sự cố. Dự tính thời gian sửa chữa đường cáp biển có thể kéo dài từ 3 tuần đến 1 tháng./.
-
Ông lớn lĩnh vực đo kiểm bán dẫn quan tâm cơ hội tại Việt Nam -
Chơi game giải trí trong khi mua sắm: Hấp lực của thương mại điện tử 2024? -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng -
Nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt 1 tỷ lượt dùng -
Hơn 500 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu sẽ quy tụ tại Smartcity Asia 2024 -
Thị trường data center Việt Nam: Cơ hội lớn, thách thức nhiều
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Chương trình Doanh nghiệp và Tiêu dùng ngày càng thu hút khán giả
- Giám đốc sáng tạo của The Circle - người "tiếp lửa" cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC