Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhà cung cấp dịch vụ phải cáo lỗi vì sự cố đứt cáp quang
Quảng-Dũng (Vietnam+) - 27/04/2015 09:20
 
Sự cố đứt cáp quang biển là bất khả kháng nhưng theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, nhà cung cấp dịch vụ cũng phải có trách nhiệm và cáo lỗi với người tiêu dùng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: VNPT)
Ảnh minh họa. (Nguồn: VNPT)

 



Trả lời báo chí trong phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tổ chức chiều 25/4, Bộ trưởng khẳng định, việc cáo lỗi với người dùng là văn hóa kinh doanh, ứng xử với khách hàng.

Cũng theo lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, cơ quan này sẽ đưa ra khuyến cáo với các nhà mạng về vấn đề trên và thậm chí việc cáo lỗi cần được thực hiện kể cả khi có sự cố nghẽn mạng di động.

Cũng theo Bộ trưởng, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet hiện cũng phải chịu áp lực lớn khi Việt Nam chưa có năng lực xây dựng đường cáp độc lập. Thực tế, những đường cáp quang đang sử dụng hiện tại đều phải hợp tác với các đơn vị nước ngoài.

Nói về nguyên nhân, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, điều này có thể xuất phát từ hoạt động của tàu bè trên biển gây va quệt hoặc do lưới cào của ngư dân.

Tuy nhiên, cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, không thể loại trừ nguyên nhân phá hoại bên cạnh những hoạt động vô tình khác của con người.

Bởi vậy, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, cơ quan này đã chỉ đạo các tập đoàn phải gia cố, bảo vệ an toàn hơn nữa tuyến cáp quang biển đồng thời xây dựng thêm tuyến cáp mới.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, hiện lưu lượng sử dụng cáp quang biển khá lớn nên hiện các đơn vị đang triển khai 2 đường truyền đường bộ qua Trung Quốc. Dự kiến, tuyến cáp này sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay.

Về phía Viettel, Bộ trưởng cho hay, đơn vị này hiện cũng đang đầu tư thêm tuyến cáp quang mới để có nhiều đường truyền internet, tránh sự cố đáng tiếc.

Trước đó, theo thông tin từ Trung tâm điều hành cáp quang biển AAG (Asia America Gateway), sáng 23/4, tuyến cáp quang biển khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã gặp sự cố. Dự tính thời gian sửa chữa đường cáp biển có thể kéo dài từ 3 tuần đến 1 tháng./.

Đã hàn xong mối đứt cáp quang biển AAG
Theo thông tin mới nhất từ Ban điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG, vào 22h30 ngày 04/01/2014, công tác hàn nối đoạn cáp bị đứt ngoài...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư