Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1 phát bản tin môi trường tới người dân
Thanh Hương - 17/11/2016 20:48
 
Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1 phối hợp với UBND Thị xã Duyên Hải và đài truyền thanh thị xã bắt đầu phát bản tin về môi trường đầu tiên để cung cấp thông tin môi trường hàng tuần cho người dân quanh vùng dự án. Bản tin môi trường cũng sẽ được đăng tải hàng tuần trên báo Trà Vinh.

Các thông tin trong bản tin này sẽ bao gồm các nồng độ khí thải như bụi, Nox SO2 thực tế vận hành trong tuần của Nhà máy, Tiêu chuẩn cho phép theo QCVN 22:2009/BTNMT; nhiệt độ của nước làm mát trước khi xả ra biển, nồng độ pH của nước thải.

Tính đến ngày 13/11/2016 Nhà máy Nhiệt Điện Duyên Hải 1 đã cung cấp 5,8 tỷ kWh.

Người dân tham quan bãi tro xỉ của Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1
Người dân tham quan bãi tro xỉ của Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1

Cũng trong tuần này, Doanh nghiệp tư nhân sản xuất- thương mại Nguyễn Trình đã tiếp nhận 450 tấn tro xỉ của Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải để sản xuất gạch không nung; Công ty TNHH Xi măng Holcim Việt Nam cũng nhận 295 tấn tro xỉ để nghiên cứu làm vật liệu xây dựng.

Để chủ động trong công tác ứng phó sự cố môi trường tại Nhà máy, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã vừa phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh tổ chức diễn tập ứng phó sự cố hóa chất Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1.

Trước đó, Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 đã mở cửa đón người dân trong khu vực vào tham quan và tiếp thu ý kiến của người dân về việc tiếp tục duy trì công tác bảo vệ môi trường tại bãi xỉ, tại kho than và công tác xử lý khí thải.

Hoạt động đón tiếp người dân vào tham quan Nhà máy tham gia vào công tác giám sát môi trường cũng sẽ được định kỳ thực hiện hàng tháng.

Ít lựa chọn với nhiệt điện than
Tỷ trọng nhiệt điện than trong cơ cấu nguồn điện sẽ vẫn tiếp tục tăng tới năm 2030 là thực tế sau khi cân đối các nguồn điện nhằm đáp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư