Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhà máy xi măng Sông Lam tăng tốc thi công
Hải Yến - 29/12/2015 15:43
 
Nhà máy xi măng Sông Lam, công suất giai đoạn 1 lên tới 4 triệu tấn, đóng tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An đang chạy nước rút về tiến độ xây dựng trong những ngày cuối cùng của năm 2015.
Dự án xi măng Sông Lam đang được chạy đua về tiến độ xây dựng để tiến tới lắp đặt thiết bị.
Dự án xi măng Sông Lam đang được chạy đua về tiến độ xây dựng để tiến tới lắp đặt thiết bị.

Nhà máy xi măng Sông Lam tiền thân là Xi măng Đô Lương, được Tập đoàn Xi măng The Vissai mua lại vào cuối năm 2014.

Nhà máy xi măng Sông Lam là công trình trọng điểm của Tập đoàn Vissai trong giai đoạn 2015 - 2018, là dự án có quy mô lớn, cả 2 giai đoạn lên tới 7,2 triệu tấn, tổng vốn đầu tư hơn 10.500 tỷ đồng.

Trong đó, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam cho rằng, với vai trò là nhà tài trợ tín dụng chính cho Dự án Xi măng Sông Lam, với khoản tín dụng  lên tới 6.300 tỷ đồng

Ngày 4/2/2015, Tập đoàn Xi măng The Vissai khởi công xây dựng nhà máy Xi măng Sông Lam tại xã Bài Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Sau gần 1 năm thi công, đến nay nhà máy Xi măng Sông Lam đã cơ bản hoàn thành 70% các hạng mục xây dựng và sẽ đạt tới 95% tiến độ xây dựng vào trước tết nguyên đán 2016.

Hiện nay trên công trường các hạng mục xây dựng cơ bản đã hoàn thành, đang triển khai lắp đặt thiết bị…

Tập đoàn Xi măng The Vissai cũng đã ký hợp đồng cung cấp thiết bị với Tập đoàn Công nghiệp Loesche GmbH (CHLB Đức). Theo đó, Loesche GmbH là đơn vị cung cấp thiết bị chính cho Dự án Nhà máy Xi măng Sông Lam.

Cụ thể, Loesche GmbH đảm nhận cung cấp thiết bị cho Nhà máy, gồm: cung cấp hai máy nghiền liệu, mỗi máy có công suất 520tấn /giờ và hai máy nghiền clinker, mỗi máy có công suất 300tấn/giờ.

Ngoài việc chọn các nhà cung cấp thiết bị uy tín, chất lượng, đảm bảo để sản phẩm của Dự án Xi măng Sông Lam ra thị trường có chất lượng cao, cạnh tranh tốt, khộng chỉ hệ thống thiết bị nghiền mà toàn bộ thiết bị liên quan đến Nhà máy đều được Tập đoàn Vissai đặt từ các nhà cung cấp tại các nước châu Âu như Haver & Boecker, Aumund, Siemens AG…

Theo kế hoạch, giai đoạn 1 Xi măng Sông Lam sẽ được đưa vào vận hành vào cuối năm 2016.

Xi măng Sông Lam được đưa vào vận hành cuối năm 2016
Công ty CP Xi măng Sông Lam thuộc Tập đoàn Xi măng The Vissai cho biết, với tiến độ xây dựng như hiện tại, Công ty đang nỗ lực để cuối năm 2016 đưa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư