-
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng -
Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai vẫn than phiền thủ tục kéo dài làm mất cơ hội -
3 tháng đầu năm, Hà Nội thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI, tăng 500% -
Bắc Úc mong muốn thu hút đầu tư từ Việt Nam -
Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư dự án cầu dẫn Cảng nước sâu Cửa Lò
Dự án xi măng Sông Lam đang được chạy đua về tiến độ xây dựng để tiến tới lắp đặt thiết bị. |
Nhà máy xi măng Sông Lam tiền thân là Xi măng Đô Lương, được Tập đoàn Xi măng The Vissai mua lại vào cuối năm 2014.
Nhà máy xi măng Sông Lam là công trình trọng điểm của Tập đoàn Vissai trong giai đoạn 2015 - 2018, là dự án có quy mô lớn, cả 2 giai đoạn lên tới 7,2 triệu tấn, tổng vốn đầu tư hơn 10.500 tỷ đồng.
Trong đó, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam cho rằng, với vai trò là nhà tài trợ tín dụng chính cho Dự án Xi măng Sông Lam, với khoản tín dụng lên tới 6.300 tỷ đồng
Ngày 4/2/2015, Tập đoàn Xi măng The Vissai khởi công xây dựng nhà máy Xi măng Sông Lam tại xã Bài Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.
Sau gần 1 năm thi công, đến nay nhà máy Xi măng Sông Lam đã cơ bản hoàn thành 70% các hạng mục xây dựng và sẽ đạt tới 95% tiến độ xây dựng vào trước tết nguyên đán 2016.
Hiện nay trên công trường các hạng mục xây dựng cơ bản đã hoàn thành, đang triển khai lắp đặt thiết bị…
Tập đoàn Xi măng The Vissai cũng đã ký hợp đồng cung cấp thiết bị với Tập đoàn Công nghiệp Loesche GmbH (CHLB Đức). Theo đó, Loesche GmbH là đơn vị cung cấp thiết bị chính cho Dự án Nhà máy Xi măng Sông Lam.
Cụ thể, Loesche GmbH đảm nhận cung cấp thiết bị cho Nhà máy, gồm: cung cấp hai máy nghiền liệu, mỗi máy có công suất 520tấn /giờ và hai máy nghiền clinker, mỗi máy có công suất 300tấn/giờ.
Ngoài việc chọn các nhà cung cấp thiết bị uy tín, chất lượng, đảm bảo để sản phẩm của Dự án Xi măng Sông Lam ra thị trường có chất lượng cao, cạnh tranh tốt, khộng chỉ hệ thống thiết bị nghiền mà toàn bộ thiết bị liên quan đến Nhà máy đều được Tập đoàn Vissai đặt từ các nhà cung cấp tại các nước châu Âu như Haver & Boecker, Aumund, Siemens AG…
Theo kế hoạch, giai đoạn 1 Xi măng Sông Lam sẽ được đưa vào vận hành vào cuối năm 2016.
-
Giá trị thực hiện Dự án thành phần 1 (Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu) đạt 16,3% -
Tập đoàn Đèo Cả hợp tác với VDB triển khai đầu tư các dự án PPP giao thông -
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng
-
Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai vẫn than phiền thủ tục kéo dài làm mất cơ hội -
3 tháng đầu năm, Hà Nội thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI, tăng 500% -
Bắc Úc mong muốn thu hút đầu tư từ Việt Nam -
Kon Tum cấp chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy điện gió Kon Plông 3.500 tỷ đồng -
Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư dự án cầu dẫn Cảng nước sâu Cửa Lò -
Hải Phòng: Dự án xây dựng đường nối tỉnh lộ 354 đang chậm tiến độ -
Đà Nẵng lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho dự án đầu tư công
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng