-
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp
Tuyến đường vào Trung tâm Chính trị - Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương có chiều dài hơn 6,6km |
Công ty TNHH Xây dựng Văn Phôn, địa chỉ tại 256 Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp, Tp.HCM bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu các gói thầu xây lắp tại các dự án giao thông do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư trong vòng 3 năm kể từ ngày 18/11/2015.
Nhà thầu này được cho là có hành vi kê khai thông tin không trung thực về năng lực kinh nghiệm trong Hồ sơ dự thầu Gói thầu RAI/CP13: nâng cấp tuyến QL39 (Km42+714 – Km64) đoạn Triều Dương – Hưng Hà và 2 cầu (Nại, Đồng Tu) – Dự án quản lý dự án tài sản sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới.
Trước đó, trong quá trình xét thầu Gói thầu RAI/CP13, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát hiện Công ty Văn Phôn – thành viên trong liên danh Văn Phôn – Công ty cổ phần 471 có giá chào thầu thấp nhất, đã kê khai không trung thực về ¼ hợp đồng tương tự để chứng minh năng lực thi công.
Cụ thể, theo kê khai của Công ty Văn Phôn, nhà thầu này thi công tới 334 tỷ đồng trong Hợp đồng số 110/2011/HĐXD ngày 6/10/2011 công trình đường vào Trung tâm Chính trị - Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương, thị xã Thủ Dầu Một có giá trị 369 tỷ đồng. Tuy nhiên, xác minh của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho thấy, nhà thầu này chỉ thi công vỏn vẹn 1,695 tỷ đồng.
Ban quản lý dự án 3 - đại diện chủ đầu tư đánh giá Công ty Văn Phôn đã không tuân thủ chuẩn mực đạo đức cao nhất khi tham gia đấu thầu là có hành vi gian lận trong đấu thầu, vi phạm chính sách của WB.
“Việc kê khai khống hợp đồng tương tự về giá trị của Công ty TNHH Xây dựng Văn Phôn nhằm mục đích tăng năng lực kinh nghiệm của nhà thầu để đáp ứng các yêu cầu tại hồ sơ mời thầu về kinh nghiệm công trình tương tự, doanh thu xây lắp”, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã quyết định không hợp đồng RAI/CP13 cho liên danh Công ty cổ phần 471 - Công ty TNHH Xây dựng Văn Phôn.
-
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu?
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP