Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Nhãn hàng Friso đồng hành cùng hội nghị y học quốc tế lần thứ 18
N.L - 22/05/2018 18:42
 
Hội nghị sản phụ khoa Việt Pháp - Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 18 do Bệnh viện Từ Dũ tổ chức với sự hợp tác của Hội Hành động vì sức khỏe phụ nữ - Pháp (ASF) và Liên đoàn sản phụ khoa quốc tế (FIGO).

Đây cũng là năm thứ 18 liên tiếp, nhãn hàng Friso (thuộc Công ty FrieslandCampina Việt Nam) làm nhà tài trợ chính cho sự kiện khoa học Y học mang tầm quốc tế này, thể hiện rõ cam kết của FrieslandCampina Việt Nam trong việc nâng cao trách nhiệm với cộng đồng trên nhiều phương diện, đặc biệt trong chăm sóc cho sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam.  

.
Thạc sĩ, bác sĩ Lê Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ thuyết trình tại hội nghị

Hội nghị đón nhận 56 bài báo cáo xoay quanh các chủ đề như sản khoa, sàng lọc và chẩn đoán trước sinh, hỗ trợ sinh sản, phụ khoa - nội soi - lạc nội mạc tử cung, và ung bứu phụ khoa. Đặc biệt, một trong những chủ đề được hội nghị quan tâm lần này là thực trạng đáng báo động về đái tháo đường thai kỳ trên thế giới nói chung, và tại Việt Nam nói riêng.

Tại hội nghị, Thạc sĩ, bác sĩ Lê Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ chia sẻ: "Tỷ lệ các ca đái tháo đường thai kỳ được phát hiện tại Từ Dũ tăng mạnh và hiện chiếm 18% trên tổng số các thai phụ mà bệnh viện tiếp nhận, tại bệnh viện phụ sản Hùng Vương tỷ lệ này là 15%".

Cũng theo Thạc sĩ, bác sĩ Thanh, hiện Việt Nam nằm trong danh sách báo động là một trong những nước có tỷ lệ đái tháo đường thai kỳ cao nhất khu vực.  

Qua 18 năm tổ chức (2000 - 2018), ban tổ chức Hội nghị sản phụ khoa Việt Pháp - Châu Á Thái Bình Dương đã tiếp nhận hơn 1.000 bài tham luận; tổng quan và báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học. Đây là những tư liệu y học mới và là kinh nghiệm lâm sàng quý báu, đã và đang ứng dụng hiệu quả tại Bệnh viện Từ Dũ; đồng thời được chuyển giao cho tuyến y tế cơ sở, đáp ứng được mục tiêu hoàn thiện và nâng cao chất lượng chẩn đoán - điều trị, phục vụ hiệu quả cho hoạt động chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại TP HCM và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Friso đồng hành với Hội nghị sản phụ khoa Việt Pháp - Châu Á Thái Bình Dương
Với sự tài trợ chính của nhãn hàng Friso (thuộc công ty FrieslandCampina Việt Nam), Hội nghị sản phụ khoa Việt Pháp - Châu Á Thái Bình Dương lần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư