Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nhân lực - "tài sản" quý của Dược Hậu Giang
T.P - 02/10/2017 08:45
 
Khi nói đến tài sản của doanh nghiệp, người ta luôn nhắc đến yếu tố con người. Trong ngành dược ai cũng biết Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (DHG) sở hữu một đội ngũ nhân sự giỏi, luôn hết lòng với doanh nghiệp.
Chương trình Trải nghiệm mùa hè dành cho con em CBCNV Dược Hậu Giang
Chương trình Trải nghiệm mùa hè dành cho con em CBCNV Dược Hậu Giang

Kinh tế khó khăn, doanh nghiệp đóng cửa hàng loạt, DHG vẫn đạt những mục tiêu của từng giai đoạn phát triển. Vậy đâu là bí quyết cho sự thành công của DHG, phải chăng là nhờ sở hữu một đội ngũ mạnh, trên dưới một lòng, sẵn sàng gắn bó và cống hiến cùng doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn?

Lấy trách nhiệm, hợp tác, đãi ngộ làm phương châm hành động

Một doanh nghiệp có hàng ngàn nhân sự, kênh phân phối rộng khắp, doanh thu vài ngàn tỷ đồng… nhưng giá trị cốt lõi của DHG lại nằm ở yếu tố con người. Và “Lấy trách nhiệm, hợp tác, đãi ngộ làm phương châm hành động” chính là kim chỉ nam trong quá trình xây dựng đội ngũ cũng như tìm và giữ những con người phù hợp nhất trong tất cả các lĩnh vực chuyên môn của DHG gần nửa thế kỷ qua.

Để nhân viên có được sự hài lòng về công việc họ đang làm, DHG không ngừng phấn đấu tạo nên một môi trường làm việc tuyệt vời, giúp các nhân viên làm việc thoải mái, sáng tạo và phát huy hết khả năng của bản thân. Xác định nhân viên là “tài sản” quý giá nên DHG cũng chú trọng xây dựng “một mái nhà” hoàn hảo nhất cho người lao động của mình.

Con em CBCNV Dược Hậu Giang có một mùa hè bổ ích thông qua hoạt động do Công ty tổ chức
Con em CBCNV Dược Hậu Giang có một mùa hè bổ ích thông qua hoạt động do Công ty tổ chức

Vượt lên trên tất cả những giá trị vật chất là giá trị tinh thần mà DHG đã và đang thực hiện cho từng nhân viên. Đó là luôn kết hợp hài hoà giữa lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của người lao động nhằm mang lại hạnh phúc cho nhân viên, giúp họ làm việc hiệu quả và gắn bó hơn với Công ty.

Bên cạnh việc đào tạo kỹ năng, trình độ chuyên môn, nâng cao tay nghề... DHG còn xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ cho CBCNV như: Nhà giữ trẻ, nhà tập thể, hồ bơi, sân bóng.... Đặc biệt chú trọng đến việc chăm lo đời sống cho từng cá nhân cũng như quan tâm đến Cha Mẹ, con em họ thông qua các chương trình Trải nghiệm mùa hè, Vu lan báo hiếu, Tư vấn chăm sóc sức khỏe cho cha mẹ CBCNV; Trao tặng quà, học bổng kịp thời nhằm khích lệ tinh thần cho các thành viên nhí trong năm học mới … được ghi nhận như một trong những giá trị hết sức nhân văn, tạo được nhiều cảm xúc, giúp những người trong mái nhà chung DHG gần gũi, yêu thương nhau hơn.

Được truyền cảm hứng và cơ hội phát triển 

Sở hữu một đội ngũ nhân sự đoàn kết mà nhiều tập đoàn mơ ước, tài sản lớn nhất của DHG chính là đội ngũ một lòng hướng về ngôi nhà chung.

Nhiều người nghĩ rằng chắc DHG có vũ khí bí mật nào trong chiến lược điều hành. Tuy nhiên, theo nhận định chung: “Tại DHG, mỗi nhân viên dù ở vị trí công việc nào, họ đều là một phần không thể thiếu trong Công ty. Không chỉ nhân sự cấp cao mới có tiếng nói mà từng nhân viên các cấp đều được chú trọng, lắng nghe và tạo điều kiện để phát triển năng lực một cách tối đa. Mỗi cá nhân đều được mô tả rõ ràng vai trò và trách nhiệm của mình. Luôn được công ty quan tâm, rèn luyện, đào tạo và bồi dưỡng; Thăng chức, trả công, trả thưởng dựa trên sự đánh giá công bằng năng lực và thành tích công việc của từng nhân viên, thành tích của tập thể và giá trị của thị trường; Quan tâm và thực hiện trách nhiệm xã hội với đội ngũ nhân viên; đảm bảo sự cân bằng giữa sức khỏe với thành tích công việc và đời sống gia đình, sao cho nhân viên có thể chu toàn trách nhiệm đối với gia đình, làm việc và cống hiến lâu dài”.

Ngày hội gia đình dành cho CBCNV Dược Hậu Giang
Ngày hội gia đình dành cho CBCNV Dược Hậu Giang

Nhân lực là nhân tố quyết định sự phát triển

Trong thời đại ngày nay, mặc dù khoa học công nghệ đóng vai trò rất quan trọng, nhưng với DHG, con người vẫn luôn là nhân tố quan trọng nhất. DHG không ngừng đầu tư, phát triển chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu phát triển của thị trường. Nhờ đó, đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp ngày càng sáng tạo, hoàn thiện kỹ năng, nắm vững và làm chủ công nghệ. 

Chính sự sáng tạo, nhiệt huyết “dám nghĩ, dám làm” của những nhân tố trẻ đã góp phần cho thương hiệu DHG ngày càng nhận được sự tin tưởng người tiêu dùng, Khách hàng và Nhà đầu tư. Giúp công ty luôn giữ vững vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp dược Việt Nam về doanh thu, lợi nhuận, quy mô và năng lực sản xuất trong nhiều năm liền.

Dược Hậu Giang sẽ giảm tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2017
Tại Đại hội diễn ra tuần qua, HĐQT Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (mã DHG, sàn HOSE) đã trình Đại hội đồng cổ đông phương án kinh doanh 2017,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư