Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nhật Bản chỉ thị quân đội bắn hạ tên lửa của Triều Tiên
PV - 06/04/2014 05:32
 
Ngày 5/4, một nguồn tin chính phủ Nhật Bản cho biết nước này đã ra lệnh cho một tàu khu trục trên Biển Nhật Bản tấn công bất cứ tên lửa đạn đạo nào mà Triều Tiên có thể phóng trong những tuần tới, sau khi Bình Nhưỡng bắn một tên lửa Rodong tầm trung ra vùng biển này trước đó.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nam - Bắc Triều Tiên đấu pháo trên biển
"Triều Tiên đã bắn 100 quả đạn pháo về phía Hàn Quốc"
Triều Tiên đã bắn hai tên lửa đạn đạo tầm trung Rodong
“Triều Tiên không thể nào tấn công hạt nhân vào Mỹ”

 


Quân đội Triều Tiên bắn tên lửa trong một cuộc tập trận. (Nguồn: AFP)

 
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera ban bố chỉ thị trên hôm 3/4, song không công bố để tránh làm ảnh hưởng đến cuộc đàm phán mới được nối lại sau hơn 1 năm giữa Tokyo và Bình Nhưỡng.
 
Nguồn tin cho hay: "Bộ trưởng Quốc phòng đã đưa ra chỉ thị sẵn sàng đối phó với mọi vụ phóng tên lửa từ ngày 3-25/4".
 
Cũng theo nguồn tin trên, Bộ trưởng Onodera không triển khai các khẩu đội tên lửa Patriot, vốn được bố trí là tuyến phòng thủ cuối cùng để đối phó các đầu đạn phóng tới.
 
Ngày 4/4, trả lời câu hỏi về chi tiết vụ thử hạt nhân "kiểu mới" mà Triều Tiên dọa tiến hành sau khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc lên án vụ thử tên lửa đạn đạo mới đây của nước này, Bình Nhưỡng cảnh báo rằng thế giới "hãy chờ xem".

Trong cuộp họp báo thông thường thứ 3 của Triều Tiên tại LHQ trong năm nay, Phó Đại sứ Triều Tiên tại LHQ Ri Tong Il tuyên bố: "Triều Tiên tuyên bố rất rõ ràng, chúng tôi sẽ thực hiện một vụ thử hạt nhân kiểu mới. Nhưng tôi khuyên các bạn hãy chờ xem nó là gì"./. 

Mỹ 'không bất ngờ' nếu Triều Tiên phóng tên lửa

Mỹ 'không bất ngờ' nếu Triều Tiên phóng tên lửa

Nhà Trắng vừa cho biết Mỹ "sẽ không bất ngờ" nếu Triều Tiên tiến hành một cuộc thử tên lửa nữa, trước thông tin cho rằng Bình Nhưỡng vừa di chuyển hai tên lửa tầm trung tới bờ đông.

Triều Tiên duyệt kế hoạch tấn công hạt nhân vào Mỹ

Triều Tiên duyệt kế hoạch tấn công hạt nhân vào Mỹ

Ngày 4/4, quân đội Triều Tiên tuyên bố đã thông qua lần cuối cùng việc phát động các cuộc tấn công quân sự "không thương tiếc" nhằm vào nước Mỹ, liên quan tới khả năng sử dụng các loại vũ khí hạt nhân "tối tân".

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư