Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhật Bản tài trợ quỹ giảm nghèo cho Quảng Trị xây dựng chợ đêm
Việt Hương - 24/09/2018 07:54
 
UBND tỉnh Quảng Trị vừa khánh thành và đưa vào hoạt động Chợ đêm thành phố Đông Hà. Đây là dự án mà địa phương nhận được sự hỗ trợ từ nguồn quỹ giảm nghèo của Nhật Bản (JFPR) thông qua Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.

Công trình này được khởi công xây dựng từ tháng 6/2017. Chợ đêm thành phố Đông Hà cũng là một trong 4 hợp phần của Dự án Hỗ trợ sinh kế cho các đô thị dọc Hành lang Tiểu vùng sông Mekong mở rộng, do Quỹ giảm nghèo Nhật Bản tài trợ cho 3 nước: Việt Nam, Lào và Campuchia.

Chợ đêm thành phố Đông Hà được xây dựng trên diện tích 3.405m2 ở phường 3, thành phố Đông Hà. Chợ có quy mô hơn 200 gian hàng trong nhà và ngoài trời với tổng kinh phí xây dựng hơn 8 tỷ đồng; trong đó Quỹ JFPR thông qua Ngân hàng ADB tài trợ gần 7 tỷ đồng, còn lại là nguồn vốn của tỉnh Quảng Trị. Ở Việt Nam, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, là địa phương duy nhất tham gia dự án.

Với mục tiêu giải quyết tình trạng thiếu việc làm nên chợ đêm được cung cấp cơ sở hạ tầng khang trang và đầy đủ tiện nghi, tiện ích cho các tiểu thương bán hàng rong nghèo tại thành phố Đông Hà kinh doanh tại đây. Chính sách ưu đãi của công trình này giành cho các tiểu thương nghèo và cận nghèo tham gia kinh doanh tại chợ được chọn chỗ và miễn phí lô quầy đầu tiên. Ban quản lý chợ và các tiểu thương kinh doanh tại chợ đều được các chuyên gia của dự án đào tạo các kỹ năng bán hàng, quảng cáo sản phẩm, hạch toán lãi lỗ trước khi bắt đầu kinh doanh tại chợ. Bên cạnh đó, các tiểu thương còn được vay vốn của dự án với lãi suất ưu đãi 0,5%/năm để kinh doanh.

Chợ đêm thành phố Đông Hà đi vào hoạt động không chỉ góp phần tạo thêm công ăn việc làm cho người dân, ổn định kinh doanh cho bà con tiểu thương mà còn góp phần xây dựng văn minh thương mại, tạo điểm đến tham quan, mua sắm cho người dân và khách du lịch khi đến thành phố Đông Hà cũng như trên trục hành lang được nối liền với các nước Lào, Thái Lan gần nhất qua Quảng Trị.

Quảng Trị rà soát tất cả các dự án năng lượng trên địa bàn
UBND tỉnh Quảng Trị vừa có cuộc làm việc với các ban ngành địa phương và các nhà đầu tư về toàn bộ dự án đầu tư năng lượng trên địa bàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư