Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Nhiều doanh nghiệp Đức muốn tìm cơ hội đầu tư vào Hà Nội
Thu Trang - 22/06/2018 10:29
 
Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt Stefan Messer vừa đề xuất ý tưởng tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, kết nối các doanh nghiệp Đức và doanh nghiệp Hà Nội tại Thành phố Frankfurt (Đức) vào quý I/2019.
...
Nhiều doanh nghiệp Đức đang có nhu cầu tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Ảnh minh họa: Một góc TP. Frankfurt (Nguồn ảnh: Internet)

Trong chuyến công tác tại châu Âu, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đoàn công tác đã tới thăm trụ sở Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt, và có buổi làm việc với Chủ tịch Stefan Messer; Bà Katharina von Maltzan (phụ trách khu vực Đông Nam Á của Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt).

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt, ông Stefan Messer đánh giá cao việc Đoàn TP. Hà Nội sang thăm đã góp phần thắt chặt mối quan hệ với Thành phố Frankfurt cũng như toàn Bang Hessen, đồng thời chúc mừng Chủ tịch UBND TP. Hà Nội về những kết quả đạt được thời gian qua trong giao dịch thương mại và thu hút đầu tư nước ngoài vào Hà Nội.
Ông Stefan Messer và cộng sự đề xuất ý tưởng tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, kết nối các doanh nghiệp Đức và doanh nghiệp Hà Nội tại Thành phố Frankfurt vào quý I/2019. Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt sẽ phối hợp với Hiệp hội Kinh tế Đức (hiện đang có 252 doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tham gia) cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam tổ chức sự kiện này.
Đánh giá cao vai trò của Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp của Đức đầu tư vào Việt Nam chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã thông tin với phía bạn về các dự án đầu tư và các hoạt động triển khai trên địa bàn Thành phố Hà Nội hợp tác với Đức như: Xây dựng trường đào tạo nghề theo tiêu chuẩn Đức; Dạy tiếng Đức tại các trường PTTH và sắp tới dạy tại các trường THCS (từ tháng 9/2018)…
Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung mong muốn Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt sẽ tiếp tục kết nối với các doanh nghiệp Đức xúc tiến đầu tư vào Hà Nội trong các lĩnh vực như giao thông, xử lý bùn, thiết bị y tế, dược phẩm, xử lý rác thải, quan trắc không khí, quan trắc nước; chia sẻ về quản lý đô thị, kinh nghiệm trong xây dựng chính quyền đô thị…
Đối với đề xuất của Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt, ông Chung hoàn toàn đồng tình và sẵn sàng hợp tác với phía bạn để 2 bên tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư thành công.

Trong chương trình làm việc của Đoàn tại Frankfurt, Chủ tịch UBND Thành phố đã có buổi Khảo sát và trao đổi tại Nhà máy xử lý rác thải theo công nghệ đốt phát điện FES.

Giám đốc điều hành của Công ty FES đã giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của nhà máy FES: 1 nhà máy có Tổng vốn đầu tư 260 triệu Euro, với kho chứa rác 10.000 tấn, công suất xử lý 1500 tấn/ ngày đêm đã xử lý toàn bộ rác thải của Frankfurt và 5 thành phố lân cận. Đặc biệt trong đó là những kinh nghiệm về tổ chức vận hành nhà máy, thu gom rác thải. Ngoài ra, đoàn cũng đã được trực tiếp tham quan dây truyền xử lý rác thải của nhà máy.

Tạo xung lực đẩy vốn đầu tư Đức vào Việt Nam
Một trong những xung lực đẩy mạnh dòng vốn đầu tư của Đức vào Việt Nam là việc Chính phủ Việt Nam sẽ cấp phép thành lập Phòng Thương mại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư