Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nhiều doanh nghiệp lớn quan tâm đến kiểm soát nội bộ
Uyên Linh - 11/11/2014 09:33
 
Chương trình tư vấn miễn phí xây dựng hệ thống quản ký và kiểm soát nội bộ theo chuẩn quốc tế COSO do FMIT tổ chức thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp lớn tham dự.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
FMIT đào tạo quản trị rủi ro tại HNX
Miễn phí khoá học nâng cao năng lực quản lý chuẩn quốc tế
Tư vấn kiểm soát nội bộ theo chuẩn quốc tế tại FMIT
Kiểm soát nội bộ là phương tiện sống còn của DN
Kinh nghiệm dễ dẫn đến "vết xe đổ"

Theo nhận định của các chuyên gia, việc xây dựng hệ thống quản lý và kiểm soát nội bộ (QL và KSNB) phù hợp sẽ giúp công ty ngăn ngừa những tổn thất, sự cố, mất mát, hư hỏng, tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, hạn chế những rủi ro có thể xảy ra, nâng cao tinh thần trách nhiệm và sự chuyên nghiệp của toàn hệ thống doanh nghiệp, tạo kết quả tốt về chất lượng sản phẩm, chi phí tối ưu, đội ngũ làm việc khoa học và nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường nội địa và quốc tế.

Sự cần thiết phải xây dựng hệ thống quản lý và kiểm soát nội bộ như đã nêu trên là vô cùng bức bách và tối quan trọng cho mọi tổ chức. Tuy nhiên, hệ thống quản lý và kiểm soát nội bộ bao gồm những thành phần gì, phương pháp xây dựng ra sao, phương pháp nào để đánh giá tính khả thi của hệ thống, phương pháp nào để cải tiến hệ thống… vẫn còn là thắc mắc của rất nhiều tổ chức.

Một số tổ chức mơ hồ về hệ thống kiểm soát nội bộ. Một số khác nhầm lẫn về mặt chức năng giữa kiểm soát nội bộ và kiểm toán nội bộ. Nhiều tổ chức mơ hồ về phương pháp tiến hành xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ. Nhiều tổ chức không hiểu rõ sự tương quan của hệ thống kiểm soát nội bộ và hệ thống phòng ban chức năng và quy trình hoạt động của tổ chức. Nhiều tổ chức gọi tên và nhiệm vụ của kiểm soát nội bộ bằng những tên gọi khác và mang những ý nghĩa khác...

Chính vì vậy, FMIT đã triển khai chương trình “Tư vấn xây dựng hệ thống quản ký và kiểm soát nội bộ theo chuẩn quốc tế COSO” cho các doanh nghiệp. 

Đây là chương trình tư vấn miễn phí diễn ra trong vòng một ngày.

Hình ảnh một buổi tư vấn  doanh nghiệp do FMIT tổ chức

Trong chương trình, các chuyên gia cung cấp cho ban lãnh đạo doanh nghiệp những khái niệm tổng quát về hệ thống kiểm soát nội bộ, nhận biết các thành phần của hệ thống, phương pháp xây dựng hệ thống, phương pháp đánh giá và cải tiến hệ thống, nhiệm vụ và chức năng của mỗi cá nhân và từng phòng ban trong hệ thống..

Trong lần đầu tiên tổ chức, chương trình đã nhận được đăng ký tư vấn từ nhiều doanh nghiệp lớn như CTCP Xuất nhập khẩu Petrolimex, CTCP Dược phẩm TV.PHARM, CTCP FIDITOUR, CTCP Đông Hải Bến Tre, CTCPP May Xuất Khẩu Phan Thiết, CTCP May Quốc tế Thắng Lợi, CTCP Bóng Đèn Điện Quang, CTCP Dược Phẩm 2-9, CTCP Địa Ốc Sài Gòn – SAIGONRES, CTCP Phần Du lịch - Thương mại Tây Ninh, CTCP Dược Phẩm IMEXPHARM, CTCP Thủy Sản Cửu Long, CTCP Đầu Tư Xây Dựng Long An - IDICO…

Sau khi tham dự chương trình, ban lãnh đạo các doanh nghiệp có thể tự triển khai xây dựng hệ thống quản lý và kiểm soát nội bộ cho doanh nghiệp mình hoặc phối hợp cùng các chuyên gia của FMIT xây dựng hệ thống quản lý và kiểm soát nội bộ một cách bài bản và hệ thống theo chuẩn mực quốc tế được chứng minh thành công tại các tập đoàn trên thế giới.

FMIT tiếp tục triển khai chương trình tư vấn miễn phí xây dựng hệ thống KSNB cho các doanh nghiệp vào ngày 04/12/2014. Thông tin chi tiết chương trình:

“TƯ VẤN XÂY DỰNG HỆ THỐNG KIỂM SOÁT NỘI BỘ

THEO CHUẨN QUỐC TẾ COSO”

Thời gian: sáng 8:30 – 11:30 và chiều 13:30 – 16:30, ngày 04 /12 /2014 Địa điểm: KS. Viễn Đông, 275A Phạm Ngũ Lão, Q. 1, TP.HCM

Chi phí: miễn phí

Nội dung chương trình:

Tư vấn KSNB

Tiệc ăn trưa và giao lưu các Doanh nghiệp

Chuyên gia: TS. Quang Tùng Minh

Thành phần tham dự: Ban lãnh đạo, quản lý cấp cao có ít nhất 03 năm kinh nghiệm và có quyền quyết định trong việc xây dựng hệ thống KSNB.

Hình thức đăng ký: liên hệ trực tiếp FMIT theo thông tin:

VIỆN FMIT

126 Nguyễn Thị Minh Khai, P.6, Q.3, Tp.HCM

Điện thoại:(08) 3930 1724 – 0976 39 00 11 (Ms. Hồng Ân) - Fax: (08) 3930 1725

Website: www.fmit.vn - Email:[email protected]/[email protected]

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư