Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nhiều doanh nghiệp trẻ ASEAN tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam
Kỳ Thành - 28/10/2016 19:05
 
Làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đại diện Hội Doanh nhân trẻ các quốc gia trong ASEAN cho biết đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông tiếp các doanh nghiệp ASEAN (Ảnh: K.T)
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông tiếp các doanh nghiệp ASEAN (Ảnh: K.T)

Chiều 28/10, tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông đã có buổi làm việc với Đoàn doanh nhân trẻ Asean và một số nước châu Á.

Tại buổi làm việc, ông Bùi Văn Quân, Chủ tịch Tập đoàn Anh Quân Strong, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trình bày với Thứ trưởng Đặng Huy Đông về kế hoạch thành lập Hội Doanh nhân trẻ ASEAN - Trung Quốc.

Ông Bùi Văn Quân cho biết, hiện các nước ASEAN và Trung Quốc đều có Hội Doanh nhân trẻ, trong đó Việt Nam hiện có hơn 10.000 hội viên, Malaysia có 3.000 hội viên, Trung Quốc có trên 20.000 hội viên. “Trong quá trình hoạt động, chúng tôi thấy rằng với việc hình thành Cộng đồng ASEAN, Hội Doanh nhân trẻ các nước mong muốn thành lập hội Doanh nhân trẻ ASEAN - Trung Quốc nhằm tăng cường kết nối, giúp các doanh nghiệp cùng nhau phát triển”.

Giới thiệu với các đại diện các doanh nghiệp trong khu vực, Thứ trưởng Đặng Huy Đông cho biết, Việt Nam đã thực hiện đổi mới nền kinh tế 30 năm, với sự phát triển mà chủ đạo là các doanh nghiệp nhà nước. Tuy nhiên, Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam nhận thấy, hiện nay nguồn lực tư nhân bên ngoài còn rất nhiều, do đó Việt Nam đã có nhiều chính sách xây dựng môi trường kinh doanh thân thiện nhằm thu hút nguồn lực tư nhân cả trong và ngoài nước.

Thứ trưởng Đặng Huy Đông bày tỏ, với chức năng của Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan hoạch định chính sách phát triển kinh tế, tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội, bao gồm việc tạo dựng môi trường đầu tư cho doanh nghiệp, thu hút doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư luôn đánh giá cao vai trò của các doanh nhân trẻ.

“Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu, việc các bạn gặp nhau, đưa ra những sáng kiến tiến tới hình thành hiệp hội Doanh nhân trẻ ASEAN - Trung Quốc, tôi cho đây là sáng kiến độc đáo, góp phần hoàn thiện hơn thể chế hợp tác giữa các nước ASEAN và quan hệ ASEAN - Trung Quốc”, Thứ trưởng Đặng Huy Đông nhấn mạnh và cho rằng, với thị trường rộng lớn bao gồm cả ASEAN và Trung Quốc là gần 2 tỷ người, việc kết nối các doanh nhân trẻ ASEAN và Trung Quốc sẽ giúp các doanh nghiệp có thể chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ cho nhau trên tinh thần cạnh tranh lành mạnh.

Chia sẻ với Thứ trưởng Đặng Huy Đông và các doanh nhân trẻ trong khu vực, ông Muzamir Mustafa, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Malaysia cho biết, các doanh nghiệp Malaysia cũng đang tích cực kết nối, làm việc chặt chẽ với các cơ quan và doanh nghiệp các nước để tìm kiếm cơ hội thâm nhập thị trường, đầu tư vào các nước khác trong khu vực ASEAN và Trung Quốc. Trong thời gian tới, ông Muzamir Mustafa cũng dự kiến sẽ dẫn một đoàn các doanh nghiệp trẻ của Malaysia sang Việt Nam để tìm kiếm các cơ hội đầu tư trong nhiều lĩnh vực.

41 doanh nghiệp châu Âu tới tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam
Sẽ có một đoàn doanh nghiệp châu Âu, gồm 41 công ty trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, sẽ tới Việt Nam để tìm kiếm các cơ hội đầu tư và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư