Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Nhiều hoạt động kết nối startup và nhà đầu tư tại Techfest 2016
Thu Trang - 12/11/2016 15:21
 
Sáng 12/11, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2016 (Techfest Vietnam 2016) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.
Lễ khai mạc Techfest 2016 (Ảnh: Thu Trang)
Lễ khai mạc Techfest 2016 (Ảnh: Thu Trang)

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2016 do Bộ Khoa học và Công nghệ cùng với các đối tác trong và ngoài nước như Bộ Kế hoạch và Đầu tư, VCIC... tổ chức, dự kiến thu hút khoảng 2.000 người tham dự và 100 nhà đầu tư trong nước và quốc tế, 100 doanh nghiệp khởi nghiệp.

Tham dự và phát biểu tại Techfest 2016, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá, so với năm ngoái Techfest năm nay diễn ra trong không khí hội vui tươi hơn nhiều. "Tôi thấy không khí khởi nghiệp sáng tạo đã có sự lan tỏa tốt", Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

Chào mừng các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư thiên thần và những bạn trẻ đang ấp ủ ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, Phó thủ tướng cho biết, Chính phủ đã ra nhiều văn bản để cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp nói chung và cộng đồng khởi nghiệp nói riêng.

“Tôi nghĩ rằng chúng ta đều đã nghe nhiều sự quan tâm chú trọng của Chính phủ, cá nhân Thủ tướng để làm sao thúc đẩy doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn để hướng tới 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020”, Phó thủ tướng bày tỏ.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Thu Trang)
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Thu Trang)

Để  thể hiện tinh thần quyết tâm, đoàn kết trong việc hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cũng như kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tập đoàn, doanh nghiệp cùng hưởng ứng và cổ vũ cho hệ sinh thái khởi nghiệp đối mới sáng tạo trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cùng lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội; UBND thành phố Đà Nẵng; Sở KH&CN TP Hồ Chí Minh đã lên sân khấu nâng cao ngọn đuốc, tiếp lửa cho phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam ngày càng phát triển.

Ngay sau lễ khai mạc, buổi tọa đàm Chính sách phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam đã diễn ra với sự tham dự của lãnh đạo các Bộ, ban ngành, tổ chức.

Techfest năm nay tiếp tục kết nối đầu tư và các nguồn lực hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, ngoài ra sự kiện còn hướng đến mục tiêu kết nối giữa hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam với hệ sinh thái khởi nghiệp quốc tế.

Tại Techfest năm nay, các tọa đàm trong Techfest 2016 sẽ được tổ chức theo hướng chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm giữa các chuyên gia, khách mời và người tham dự.

Trong hai ngày diễn ra Ngày hội Khởi nghiệp năm nay sẽ có những hội thảo về Chính sách phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam, Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở quy mô quốc gia và địa phương, xây dựng và phát triển hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp dựa trên đổi mới sáng tạo và đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tiềm năng thị trường Việt Nam, Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp...

Trong sáng nay, một số doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã trình diễn các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu. Cùng với đó, một loạt hoạt động như lễ phát động phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo toàn quốc, ra mắt Ban điều hành Đề án hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia tạo tiền đề quan trong cho phong trào khởi nghiệp cũng đã diễn ra.

Lãnh đạo nhà nước và các doanh nghiệp cùng nâng cao ngọn đuốc khơi dậy tinh thần khởi nghiệp cho các bạn trẻ (Ảnh: Thu Trang)
Lãnh đạo nhà nước và các doanh nghiệp cùng nâng cao ngọn đuốc khơi dậy tinh thần khởi nghiệp cho các bạn trẻ (Ảnh: Thu Trang)

Đây là năm thứ hai, Bộ KH&CN tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam. Trong lần tổ chức đầu tiên, Techfest 2015 đã thu hút gần 1.000 người và khoảng 50 nhà đầu tư trong và ngoài nước đến và tham dự hoạt động kết nối giữa nhà đầu và và các nhà khởi nghiệp. Sau khi kết thúc Techfest 2015, ước tính có trên 1 triệu USD được đầu tư vào khởi nghiệp và gắn với đổi mới sáng tạo.

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam diễn ra trong 2 ngày từ 12-13/11 tại khách sạn Grand Plaza, Hà Nội.

Đầu tư 750 tỷ đồng xây trung tâm đổi mới sáng tạo công nghệ thông tin
Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM vừa trao giấy chứng nhận đầu tư dự án Trung tâm đổi mới sáng tạo Hòa Bình do Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư